MARKETING DIRECTOR VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING GẮN LIỀN VỚI KINH DOANH
Với mục tiêu phát triển sự nghiệp, vươn đến vị trí Marketing Director, lãnh đạo phòng Marketing, người học cần nhìn nhận rõ chân dung, vai trò, trách nhiệm, cũng như những điều kiện cần và đủ để có thể tự tin đảm nhận vị trí này. Song song đó, người học được trang bị kiến thức về mô hình kinh doanh Canvas (Business Model Canvas) và ứng dụng mô hình này trong quy xây dựng chiến lược marketing. Từ đó, đảm bảo được yêu cầu công việc quan trọng nhất của vị trí Marketing Director là xây dựng chiến lược marketing gắn liền với kinh doanh, đóng góp vào việc tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Buổi 1: Chân dung Marketing Director
Hiểu rõ trách nhiệm của Marketing Director
・Phân biệt sự khác biệt giữa cấp độ quản trị marketing (Marketing management) và cấp độ thực thi marketing (Marketing executive)
・Nhận định vai trò và mô tả công việc của vị trí Marketing Director
・Nhìn nhận sự mong đợi của chủ doanh nghiệp đối với vị trí Marketing Director
Xây dựng nền tảng của vị trí quản trị marketing (Marketing management)
・Xây dựng nền tảng về quản trị chiến lược marketing (Marketing strategic management)
・Hiểu biết về quản trị thương hiệu (Brand management) và xây dựng thương hiệu mạnh (Building strong brands)
・Nắm bắt về truyền thông tích hợp (Integrated marketing communication)
・Trang bị kiến thức về phân tích thị trường (Market analysis) và dữ liệu (Data marketing)
Buổi 2: Mô hình kinh doanh Canvas (BMC - Business Model Canvas) và ứng dụng trong vai trò Marketing Director
9 yếu tố trụ cột của BMC và cách sử dụng BMC để hiểu về mô hình kinh doanh của chính mình và của đối thủ
・Phân khúc khách hàng (Customer segment), cam kết giá trị (Value proposition), quản trị quan hệ khách hàng (Customer relationship), kênh (Channels)
・Nguồn lực chủ đạo (Key resources), hoạt động chính (Key activities), đối tác chính (Key partners)
・Dòng doanh thu (Revenue stream), kết cấu chi phí (Cost structure)
Xoáy sâu vào những yếu tố trụ cột quan trọng và gắn kết chặt chẽ với chức năng marketing
・Phân khúc khách hàng (Customer segment)
・Cam kết giá trị (Value proposition)
Ứng dụng BMC trong xây dựng chiến lược marketing
Buổi 3: Chiến lược marketing gắn liền với chiến lược kinh doanh (1)
Thấu hiểu sự phát triển của marketing trong kỷ nguyên mới: Từ marketing 1.0 đến marketing 5.0
Nhận biết mối liên hệ giữa chiến lược kinh doanh (Business strategies) và chiến lược marketing (Marketing strategies)
Cách xây dựng chiến lược marketing góp phần thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh (Business goal)
Buổi 4: Chiến lược marketing gắn liền với chiến lược kinh doanh (2)
Xây dựng kế hoạch marketing (Marketing plan)
・Bối cảnh hiện tại và phân tích SWOT (Strengths, weaknesses, opportunities, threats)
・Sứ mệnh (Mission), định hướng (Direction), và mục tiêu (Objectives)
・Quyết sách marketing (Marketing decisions) và kế hoạch (Plan)
・Dịch vụ khách hàng (Customer service) và marketing nội bộ (Internal marketing)
・Dự báo (Forecasts) và chi tiết tài chính (Financial details)
・Thực thi (Implementation) và kiểm soát (Control)
Trải nghiệm một bản kế hoạch marketing mẫu