NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG
Khách hàng là một trong những đối tượng chính mà chuyên viên quản trị khách hàng phải chăm sóc. Khách hàng thường có những mối quan tâm và mục tiêu khác nhau. Một người account cần có cái nhìn sắc bén về khách hàng để có thể định ra chiến lược tiếp cận phù hợp, từ đó xây dựng và tạo ra lợi nhuận cho tổ chức của mình.
Buổi 1: Thấu hiểu khách hàng và gắn kết khách hàng
Xác định những thông tin cần tìm kiếm và những câu hỏi cần đặt ra trong lần gặp gỡ khách hàng để gia tăng sự hiểu biết về khách hàng
Khám phá điểm khởi đầu để xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng
Nắm bắt những bí quyết nâng cao trong việc xác định và vận dụng những cơ hội xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Buổi 2: Thương lượng đôi bên cùng có lợi
Thấu hiểu nhóm tính cách (Social tribes) có sức ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc
Làm quen với những kỹ thuật cơ bản trong thương lượng
Thực hành kỹ năng thương lượng
Buổi 3: Đấu thầu thành công
Thấu hiểu tầm quan trọng của đấu thầu trong ngành truyền thông
Phân biệt các loại hình đấu thầu và những hạng mục công việc cần chuẩn bị
Trải nghiệm dự án đấu thầu giả định
Buổi 4: Tư duy kinh doanh và tìm kiếm khách hàng mới
Nắm bắt về tương lai của agency
Cập nhật về tương lai của nghề quản trị khách hàng
Nhận biết về các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI - Key performance indicator) mà người account phải chịu trách nhiệm: KPIs mềm, KPIs cứng
Chuẩn bị cho ngày mai
・ Kỹ năng: Giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thuyết trình, thương lượng, quản trị dự án, đấu thầu...
・Tư duy: Doanh chủ, hiệu quả, chỉ tiêu doanh số, lương cứng - lương hoa hồng, lời - lỗ..
・Công cụ: Danh sách khách hàng tiềm năng, bản giới thiệu năng lực công ty, mẫu email, bản đề xuất, mẫu báo giá