Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

ACCOUNT MANAGEMENT

Hoàn thiện nghệ thuật quản trị khách hàng với tư duy phát triển kinh doanh

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Account Management thiết lập chuẩn mực của nghề account, ứng dụng trong mọi phân ngành của Marketing & Communication như advertising, PR, event & activation, digital, production, research, và media… 

  • Trau dồi kỹ năng nghề account qua 3 mảng nghệ thuật: Nghệ thuật quản trị khách hàng, nghệ thuật giao tiếp và nghệ thuật quản trị dự án 

  • Phát triển các kỹ năng mềm vốn được đòi hỏi rất cao trong nghệ thuật quản trị khách hàng 

  • Nâng cao sự tự tin khi hiểu rõ vai trò của người account trong mối quan hệ đầy thách thức giữa khách hàng và agency 

  • Hướng dẫn tự nhìn nhận, đánh giá sự phù hợp của bản thân với nghề account hoặc tự điều chỉnh để phù hợp với nghề 

  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia account kỳ cựu

  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 tình huống vô cùng thú vị và phức tạp, giúp học viên nhìn nhận thế giới đa chiều, không có câu trả lời đúng sai, chỉ có câu trả lời phù hợp và không phù hợp 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các bạn đang làm account tại agency trong nhiều phân ngành khác nhau (Advertising, PR, digital, event, activation, research, media, publisher...) với mong muốn chuẩn hóa kỹ năng để chủ động trong mối quan hệ client và agency

  • Các bạn sinh viên ấp ủ ước mơ gia nhập ngành Marketing & Communication, đặc biệt là thế giới agency vốn luôn mở rộng cánh cửa chào đón những chuyên viên quản trị khách hàng, đây chính là khóa học account executive dành cho bạn

  • Các bạn trái ngành và tìm thấy sự đam mê ở thế giới agency và quản trị khách hàng

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG

Khách hàng là một trong những đối tượng chính mà chuyên viên quản trị khách hàng phải chăm sóc. Khách hàng thường có những mối quan tâm và mục tiêu khác nhau. Một người account cần có cái nhìn sắc bén về khách hàng để có thể định ra chiến lược tiếp cận phù hợp, từ đó xây dựng và tạo ra lợi nhuận cho tổ chức của mình.

Buổi 1: Thấu hiểu khách hàng và gắn kết khách hàng
  •  Xác định những thông tin cần tìm kiếm và những câu hỏi cần đặt ra trong lần gặp gỡ khách hàng để gia tăng sự hiểu biết về khách hàng

  • Khám phá điểm khởi đầu để xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng 

  • Nắm bắt những bí quyết nâng cao trong việc xác định và vận dụng những cơ hội xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Buổi 2: Thương lượng đôi bên cùng có lợi
  • Thấu hiểu nhóm tính cách (Social tribes) có sức ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc 

  • Làm quen với những kỹ thuật cơ bản trong thương lượng 

  • Thực hành kỹ năng thương lượng

Buổi 3: Đấu thầu thành công
  • Thấu hiểu tầm quan trọng của đấu thầu trong ngành truyền thông  

  • Phân biệt các loại hình đấu thầu và những hạng mục công việc cần chuẩn bị 

  • Trải nghiệm dự án đấu thầu giả định

Buổi 4: Tư duy kinh doanh và tìm kiếm khách hàng mới
  • Nắm bắt về tương lai của agency

  • Cập nhật về tương lai của nghề quản trị khách hàng   

  • Nhận biết về các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI - Key performance indicator) mà người account phải chịu trách nhiệm: KPIs mềm, KPIs cứng 

  • Chuẩn bị cho ngày mai   

       Kỹ năng: Giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thuyết trình, thương lượng, quản trị dự án, đấu thầu... 

      Tư duy: Doanh chủ, hiệu quả, chỉ tiêu doanh số, lương cứng - lương hoa hồng, lời - lỗ..

      Công cụ: Danh sách khách hàng tiềm năng, bản giới thiệu năng lực công ty, mẫu email, bản đề xuất, mẫu báo giá

NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP

Truyền đạt cô đọng, gãy gọn là kỹ năng sống còn của người account. Nhiều bạn thường nghĩ mình biết nói và biết viết tiếng Việt hay tiếng Anh là mình có khả năng giao tiếp tốt. Trên thực tế, diễn đạt một thông điệp mạch lạc và truyền cảm hứng là điều không dễ dàng. Ở một tầm cao hơn nữa, người account còn có khả năng 'đọc vị' những ẩn ý trong giao tiếp, trong sự tương tác phức tạp giữa client và agency, hay giữa các thành viên trong một tổ chức.

Buổi 5: Giao tiếp chuyên nghiệp
  • Email trong công việc  

         Thấu hiểu các giai đoạn viết email 

         Nắm bắt các bí quyết thiết yếu để viết email trong công việc 

         Sắp xếp và trình bày để truyền tải thông điệp hiệu quả đến người nhận

         Thực hành viết email trong công việc  

  • Họp hành và biên bản cuộc họp   

         Xác định mục tiêu của cuộc họp  

         Thuần thục 3 giai đoạn của cuộc họp: Trước, trong và sau cuộc họp 

         Thực hành viết biên bản cuộc họp

Buổi 6: Kỹ năng thuyết trình
  • Tạo lập bài trình chiếu   

         Xây dựng cấu trúc của bài thuyết trình  

         Thiết kế bài trình chiếu với con mắt mỹ thuật của chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp 

         Nắm bắt các bí quyết xây dựng bài thiết kế đẹp mắt 

  • Thuyết trình tự tin 

        Nắm vững các kỹ thuật để thuyết trình hiệu quả 

        Phân biệt thuyết trình và thuyết trình siêu ngắn gọn (Elevator pitch) 

        Thực hành thuyết trình tại lớp 

NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ DỰ ÁN

Trong điều kiện làm việc bận rộn với nhiều dự án diễn ra đồng thời, chuyên viên quản trị khách hàng cần khả năng làm chủ và kiểm soát tình huống. Học phần này trang bị cho người học kỹ năng để quản trị dự án bao gồm quản lý hạng mục công việc, thời gian, chi phí, giải quyết vấn đề và các nguồn tài nguyên để đảm bảo kết quả đầu ra đáp ứng mong đợi của các bên.

Buổi 7: Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Hiểu về các đội nhóm, phòng ban trong một dự án: Vai trò của các bên liên quan bao gồm bộ phận sáng tạo (Creative), hoạch định chiến lược (Planning), quản trị khách hàng (Account), điều phối (Traffic), sản xuất (Production), và các nhà cung cấp thứ 3 

  • Cận cảnh về "vấn đề": Xác định vấn đề, lý do vấn đề xảy ra, các nhân sự liên quan đến việc giải quyết vấn đề, quan điểm nhìn nhận vấn đề 

  • Xác định phương cách tiếp cận vấn đề bằng mô hình Grow  

  • Nắm bắt kỹ thuật dẫn dắt buổi thảo luận: Kỹ thuật khai phá ý tưởng (Brainstorming) và kỹ thuật sơ đồ tư duy (Mind mapping)

Buổi 8: Quản trị dự án - Quy trình, nguồn lực, thời gian, chi phí, và chứng từ
  • Xây dựng bảng theo dõi tiến độ của dự án: Lịch trình và phân bổ nguồn lực

  • Thấu hiểu kỹ năng thiết yếu về quản lý thời gian

  • Nắm rõ cách thức agency “kiếm tiền”

  • Thấu hiểu cấu trúc chi phí và nguyên tắc xây dựng bảng báo giá

  • Làm tốt khâu chuẩn bị thủ tục giấy tờ: Hợp đồng, thanh lý, thỏa thuận không tiết lộ thông tin (NDA – Non disclosure agreement), kiểm duyệt, biên bản sử dụng hình ảnh diễn viên…   

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Người học được trải nghiệm một bài tập tình huống về account management, vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học.

Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày quan điểm về tình huống của một bạn thực tập sinh quản trị khách hàng 

  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Đằng sau một chiến dịch truyền thông - quảng cáo, ngoài công sức của bộ phận chiến lược, sáng tạo, và vận hành là sự tài tình của những người làm công việc quản trị khách hàng (Account management hoặc client service). Họ đứng giữa sợi dây liên kết client và agency để thực hiện công việc với những kỹ năng như quản trị khách hàng, quản trị dự án, quản lý quy trình, quản lý chất lượng…. Công việc nghe tưởng dễ dàng nhưng họ phải luôn tìm cách giữ thăng bằng để dung hòa mối quan hệ vốn rất khác biệt và đầy mâu thuẫn này, nhưng vẫn phải đảm bảo sự tăng trưởng cho công ty.

  • Khóa học Account Management tại AIM Academy cung cấp cho học viên những kỹ năng và công cụ cần thiết để kiểm soát hiệu quả mối quan hệ giữa client và agency cũng như chủ động tìm kiếm khách hàng mới trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Xuyên suốt khóa học, người học được chuẩn bị hành trang để tự tin bước vào thế giới agency đầy thử thách và thú vị.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • MAI CẨM LINH

    Business Development Director

    YouNet Media

  • NGUYỄN THỊ HOÀNG LAN

    Senior Director, Content+

    Mindshare Việt Nam

  • TRƯƠNG MINH NHỰT

    Former Account Director

    Leo Burnett & Asatsu-DK

  • LÊ MINH NHỰT

    Former Manager, Content+

    Mindshare Vietnam

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Khóa học giúp mình có thêm nhiều kiến thức về agency, tự tin hơn về khả năng thuyết trình và pitching, đồng thời nắm chắc vai trò của một Account đối với team và clients

Các kiến thức mà mình học được từ khoá học làm cho mình bớt đi một tầng mơ hồ mỗi khi bắt tay vào công việc. Mình được học cách thương lượng, trình bày công việc với khách hàng và team nội bộ, mình được học cách viết email hay xử lý vấn đề sao cho phù hợp nhất.

Mình được thầy cô giải đáp mọi thắc mắc trong công việc và áp dụng khá hiệu quả. Sau khóa học, bản thân mình cảm thấy được level up rất nhiều. Thật may mắn vì mình đã học Account Management tại AIM Academy.

Phương Thuỳ

Sales Executive

Đinh Thị Thuý Vy

Sinh viên chuyên ngành Marketing Đại học UEH

Liên Châu

Account Executive

Digital agency