Khám phá kho ebook của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

Khắc phục Facebook Ads bị vô hiệu hóa

Nội dung chính bài viết

Là một chuyên viên media hay digital marketing, có lẽ bạn sẽ không còn lạ lẫm với việc bỗng dưng một ngày tài khoản quảng cáo Facebook của mình bị báo tạm dừng hoạt động, và đây chắc chắn sẽ là một vấn đề nan giải của những người làm marketing. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân cho việc này mà có thể bạn không ngờ đến. Vì thế hãy cùng AIM Academy tìm hiểu về những lí do có thể dẫn tới việc tài khoản quảng cáo của bạn bị chặn và những tips khắc phục tình trạng này nhé! 

Những lí do khiến cho tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị dừng hoạt động

1. Vấn đề từ tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo Facebook

  • Tài khoản cá nhân chưa đủ độ trust (độ tin cậy) mà đã thêm thanh toán.

  • Tài khoản quảng cáo từng là quản trị viên chạy quảng cáo cho Fanpage có lịch sử xấu (chạy bùng, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bị người dùng báo cáo với Facebook).

  • Tài khoản mới lên liên tục nhiều chiến dịch trong thời gian ngắn.

2. Phương thức thanh toán không rõ ràng

  • Không thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook.

  • Tới ngưỡng/ngày thanh toán nhưng trong thẻ không đủ tiền thanh toán => gắn cờ (trường hợp này nhẹ, có thể mở nhanh).

  • Thêm Paypal vào thanh toán. Vì nhiều người dùng Paypal để bùng tiền quảng cáo nên Facebook đã siết chặt tài khoản nào có IP Việt Nam và dùng Paypal. Tuy nhiên nếu bạn dùng tài khoản quảng cáo IP nước ngoài vẫn thêm Paypal được như thường. 

  • Chạy quảng cáo Facebook với mã giảm giá không rõ nguồn gốc.

3. Vấn đề liên quan đến tệp khách hàng

  • Chạy quảng cáo trên tệp UID (user ID). Tuy Facebook không cho bạn chạy quảng cáo bằng UID nhưng bạn vẫn có thể chạy quảng cáo bằng tệp email, số điện thoại của khách hàng. 

  • Chạy quảng cáo bằng thông tin khách hàng được chia sẻ tràn lan trên mạng. Nếu trước đó tệp khách hàng này có report với Facebook về quảng cáo, có thể tài khoản của bạn sẽ bị ảnh hưởng. 

4. Chạy quảng cáo thiếu kinh nghiệm

  • Tăng giảm ngân sách bất thường. Mỗi khi bạn thay đổi yếu tố gì trong quảng cáo thì quảng cáo phải thuật toán lại từ đầu. 

  • Tắt/mở chiến dịch quảng cáo liên tục. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể duplicate (sao chép) chiến dịch ra thêm, sau đó tắt quảng cáo cũ.

​Đọc thêm: Cách Sử Dụng Facebook Audience Insights Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu

5. Nội dung quảng cáo sai sự thật, vi phạm chính sách

  • Hình ảnh và chữ liên quan đến hàng cấm (đả kích tôn giáo, đảng phái, bạo lực, vi phạm bản quyền, hàng giả).

  • Nội dung quảng cáo sai/lố so với sự thật. Ví dụ như 100% hài lòng, bảo đảm 100% không thất vọng,… Facebook có đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo tiếng Việt nên bạn phải cẩn thận.

  • Tuyệt đối không “treo đầu dê bán thịt chó”, bán A mà quảng cáo B.

Nếu quảng cáo của bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ về mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay nói chung là cần đề cập đến sức khỏe thì cần cẩn trọng bởi Facebook sẽ rất hạn chế những nội dung như thế nên bạn cần thực sự hiểu rõ cách quảng cáo khi làm nội dung liên quan đến sức khoẻ như sau:

  • Tránh dùng những lời khẳng định có thể dẫn đến quan điểm không chính xác về kết quả hoặc có khả năng tạo ra kỳ vọng bất khả thi. Những từ “hiệu quả”, “kết quả”, “100%”, “đảm bảo” là không được dùng. 

  • Nghĩ đến cảm xúc của đối tượng sẽ xem quảng cáo. Tránh dùng nội dung có thể khiến người xem quảng cáo cảm nhận tiêu cực về tình hình hiện tại của họ và dẫn đến nhìn nhận tiêu cực về bản thân.

  • Tập trung vào mục đích sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì tình trạng sức khỏe. Bởi vì đôi khi, quảng cáo tập trung vào tình trạng sức khỏe hoặc nhan sắc có thể khiến người xem không thoải mái và có thể sẽ báo cáo quảng cáo của bạn.

  • Nếu quảng cáo của bạn quảng bá các sản phẩm giảm cân, lưu ý rằng Chính sách quảng cáo đối với quy trình thẩm mỹ và sản phẩm giảm cân yêu cầu rằng quảng cáo tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ giảm cân phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên.

Lưu ý:
Các chính sách và thông lệ thực hiện của Facebook có thể thay đổi.

  • Luôn tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook để biết thông tin mới nhất về chính sách.

  • Bao gồm Chính sách quảng cáo về sức khỏe cá nhân và Chính sách quảng cáo về đặc điểm cá nhân.

6. Tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa không vì lý do gì cả

Đây là điều khó tránh khỏi vì tài khoản quảng cáo Facebook tại Việt Nam luôn bị Facebook siết chặt. Thông thường, Facebook cứ thấy có tài khoản IP Việt Nam là họ sẽ khoá trước rồi tính sau. Với vấn đề này, bạn có thể thử dùng tài khoản quảng cáo Facebook có IP nước ngoài thì sẽ không có tình trạng khoá vặt không lí do. 

7. Tài khoản Facebook bị khóa do Checkpoint của Facebook

Trường hợp này là trường hợp đặc biệt. Vì Facebook không khoá tài khoản quảng cáo mà khoá tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Một số lý do dẫn đến checkpoint tài khoản Facebook là: 

  • Tài khoản có độ tin cậy thấp vì kém tương tác với mọi người.

  • Tài khoản lạm dụng việc kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhiều group...trong một thời gian ngắn.

  • Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP mạng. 

8. Tài khoản Facebook bị khoá do nghi ngờ tài khoản giả

Có thể tên trên Facebook của bạn không phải tên thật của bạn hoặc ảnh đại diện trước đó không có chân dung của bạn, yêu cầu tải lên giấy tờ tùy thân. Đây là điều mà Facebook sẽ yêu cầu bạn 100% phải xác nhận để tránh cho việc mình tạo ra những hành vi bị nghi ngờ là "chạy bùng".

Chạy bùng là hành vi bạn chạy quảng cáo nhưng không chịu thanh toán cho Facebook, vì thế đừng bao giờ thực hiện hành vi này nhé.

Đọc thêm: Bí kíp Xây Dựng Group Facebook Hiệu Quả, Nhanh Nhất

9. Bị khóa tài khoản quảng cáo vì chưa hiểu về thẻ Visa

  • Thẻ Visa của bạn liên kết với quá nhiều tài khoản quảng cáo

  • Thẻ bị nghi ngờ vì kết nối mạng “bẩn”

  • Thẻ Visa lâu không được sử dụng

Hướng dẫn mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook nhanh nhất

Mỗi khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, họ đều để lại 1 đường link xanh để bạn liên hệ với họ. Sau đó Facebook sẽ cho bạn một form để điền thông tin xử lý. Bạn hãy điền đầy đủ và chính xác theo các bước trong form:

  •  Trả lời các câu hỏi về thông tin tài khoản, chủ tài khoản và phương thức thanh toán

  • Cung cấp giải thích ngắn gọn về chiến dịch quảng cáo hiện tại của bạn

  • Trả lời các câu hỏi về vị trí/quốc gia mà form yêu cầu

  • Tải lên file giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của Facebook (bạn có thể cung cấp file CMND/CCCD hoặc hộ chiếu. 

Lưu ý: Bạn cần cung cấp chính xác thông tin trường hợp của mình. Do thường xuyên quá tải nên tốc độ support của Facebook khá lâu. Vì thế nếu chưa nhận được phản hồi, bạn có thể chủ động liên hệ lại. 

Cách tốt nhất để tuân thủ Chính sách quảng cáo của Facebook

Hãy lưu ý những yêu cầu sau về chính sách khi tạo quảng cáo:

1) Quảng cáo không được quảng bá cho Phương thức kinh doanh không được chấp nhận:

  • Điều này bao gồm việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi sử dụng các phương thức lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm nhằm lừa lấy tiền hoặc thông tin cá nhân của mọi người.

  • Tránh sử dụng ngôn từ giật gân có thể gây hiểu nhầm, chẳng hạn như quảng cáo phóng đại kết quả.

  • Quảng cáo không được chứa lời lẽ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu.

2) Tránh sử dụng Khẳng định gây hiểu nhầm:

  • Quảng cáo, trang đích và phương thức kinh doanh không được phép chứa nội dung gian dối, giả mạo hoặc gây hiểu nhầm, bao gồm các tuyên bố, ưu đãi hoặc phương thức lừa đảo. 

  • Quảng cáo, trang đích và phương thức kinh doanh không được hứa hẹn/khẳng định chữa khỏi bệnh mạn tính, nan y hoặc nghiêm trọng, cũng như cam đoan sẽ đạt những kết quả phi thực tế trong khoảng thời gian cụ thể. Những lời hứa hẹn/khẳng định đó có thể không đúng cho tất cả mọi người.

3) Tránh dẫn đến Trang đích không hoạt động hoặc trải nghiệm mơ hồ:

  • Hãy đảm bảo quảng cáo bao gồm trang đích hoạt động bình thường với thông điệp phù hợp, khớp với nội dung quảng cáo. URL đích đến không được đưa mọi người đến nền tảng đang xây dựng hoặc trang lỗi.

  • Trang đích phải mô tả sản phẩm/dịch vụ kèm tính năng, đồng thời đặt ra kỳ vọng thực tế về chức năng của sản phẩm/dịch vụ đó.

4) Tránh sử dụng Nội dung người lớn trong quảng cáo:

Quảng cáo không được chứa ảnh khỏa thân, hình ảnh mô tả người ở tư thế gợi dục/phản cảm hay các hoạt động khêu gợi quá mức hoặc khiêu dâm.

5) Hành vi tái phạm:

Nếu phát hiện tài khoản quảng cáo nhiều lần cố tình chạy quảng cáo không tuân thủ chính sách, Facebook có thể xác định nhà quảng cáo đó là mối nguy cơ cho nền tảng.

Để trang bị kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến vận hành quảng cáo thực chiến trên Facebook và gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing của doanh nghiệp, AIM Academy cung cấp cho bạn khóa học FACEBOOK MARKETING:

✅ Kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực hành dưới sự hướng dẫn tận tụy của đội ngũ giảng viên chất lượng.
✅ Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing.
✅ Được cung cấp ngân sách cùng tài khoản quảng cáo để học chạy ads Facebook.

Bạn đang theo đuổi nghề Marketing
& Communication và muốn tìm hiểu
về các khóa học tại AIM Academy?

Tư vấn miễn phí