Ưu đãi cho doanh nghiệp.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

Lộ trình tự học quảng cáo Google

Nội dung chính bài viết:

Google được xem như “gã khổng lồ” đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động Marketing Online nhằm truyền tải các thông tin đến người dùng.
Vậy làm sao để chạy quảng cáo Google? Nước đi nào sẽ là lộ trình vững chắc để bạn đạt được mục tiêu cho doanh nghiệp thông qua Google Ads? Hãy cùng AIM giải đáp câu hỏi ấy qua bài viết sau đây nhé, những thông tin bổ ích này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Tổng quan về Google Ads và cách thiết lập tài khoản Google Ads

Trước khi bắt đầu làm điều gì, bạn cần phải có một kiến thức tổng quan về nó để có thể vận dụng vào công việc một cách tối ưu và hiệu quả. Điều này sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn thiết lập được tài khoản và chạy quảng cáo trên Google Ads Search. Dưới đây là một số nội dung bạn có thể tìm hiểu:

  • Khái niệm và tầm quan trọng của Google Ads 

  • Phân biệt những định dạng quảng cáo trong Google Ads

  • Làm quen với mô hình AIDA và mô hình AISAS

  • Cách ứng dụng AB testing vào việc lựa chọn từ khoá và mẫu quảng cáo

 Xây dựng bộ keyword tối ưu và thiết lập campaign search đầu tiên

Đây là bước sống còn trong quảng cáo Google Ads Search. Bắt đầu từ việc xây dựng bộ keywords chuẩn, tối ưu hóa bộ keywords và tiến hành khởi tạo campaign Google Ads.
Bạn phải nắm rõ các công cụ xây dựng keywords bổ trợ như Keywords tool io, cách sử dụng Keywords Planner, các bước khởi tạo Google Ads Search và biết vận dụng tư duy sử dụng mô hình AIDA. Ngoài ra, bạn cần làm quen với giao diện thiết lập Google Ads Search căn bản: địa điểm, ngôn ngữ, ngân sách, loại từ khoá.

Tối ưu hóa Google Ads Search 

Điểm tối ưu hóa là điểm số ước tính mức độ hiệu quả của tài khoản Google Ads. Có giá trị từ 0% đến 100%, với mức 100% có nghĩa là tài khoản của bạn có thể hoạt động hết tiềm năng. Chính vì vậy bạn cần phải nắm rõ các cách thức, công cụ và mẹo như:

  • Hiểu được Adrank và ads extension là gì

  • Cách tối ưu hóa Quality Score

  • Làm quen với mẹo viết quảng cáo hiệu quả

  • Cách tối ưu thời gian và địa điểm (Location) hiển thị Google Ads Search

Sau khi đã thông thuộc những điều trên, bạn đã có thể tiếp cận được những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp và biến Google Ads Search trở thành kênh marketing đáng đầu tư.

Thiết lập đo lường Google Ads

Hiểu cách đo lường hiệu suất của quảng cáo kỹ thuật số để đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong hoạt động quảng cáo và nâng cao hiệu quả tiếp thị. Ở bước này, bạn phải nắm rõ:

  • Tư duy hành vi của khách hàng để thiết lập đo lường

  • Khái niệm và sự liên kết giữa Google Analytics và Google Ads

  • Cách gắn Google Ads Conversion 

  • Phân tích dữ liệu Google Ads trong Google Analytics

Tìm hiểu về Google Display

Google Ads Display là quảng cáo được đặt trên Google Display Network (GDN) – mạng lưới các website, là đối tác của Google cho phép bạn đặt quảng cáo lên trang của họ. Google Ads Display là kênh hữu dụng giúp nhãn hàng tiếp cận người dùng và xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Và đây cũng là kênh quan trọng để tiếp thị lại (Re-marketing), từ đó tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo.
Đến bước này, bạn phải biết cách set up Google Ads Display, để có thể tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo và giúp nhãn hàng tiếp cận người dùng và xây dựng nhận biết về thương hiệu.

Tìm hiểu về Google Youtube Ads

Video luôn là định dạng thu hút người xem hơn bất kỳ định dạng nội dung nào khác.  Rõ ràng với lượng người dùng khổng lồ, doanh nghiệp có thể tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy việc đầu tư cho kênh này là hoàn toàn xứng đáng. Để thành thạo công cụ này, bạn cần trang bị những kỹ năng như:

  • Liên kết Google Ads account và YouTube channel

  • Cách set up  Google YouTube Ads

  • Cách set up Google YouTube Ads - Remarketing

  • Nắm bắt cách tối ưu Google YouTube Ads

Đọc dữ liệu tối ưu Google Ads và xây dựng báo cáo

Dữ liệu trả về là nguồn thông tin đáng giá để phân tích và rút ra kết luận. Bạn phải đọc được và đánh giá dữ liệu đó xem cách chạy quảng cáo có đạt được kết quả mong đợi đúng như định hướng ban đầu hay không.
Cuối cùng, làm báo cáo để có thể rút ra bài học và điều chỉnh hợp lý nếu có sai sót, từ đó triển khai những kế hoạch tiếp theo.

Để có thể tự chạy Google Ads, điều quan trọng bạn cần làm là nắm vững các kiến thức cũng như có một môi trường để thực hành, từ đó áp dụng vào công việc thực tế. Tuy nhiên, giữa kho tàng thông tin rộng lớn, không biết được hướng đi nào tốt nhất cho bản thân. Chi bằng hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn cho mình một khóa học Google Ads phù hợp ngay hôm nay.

KHÓA HỌC GOOGLE ADS ALL IN ONE CỦA AIM ACADEMY

Chương trình học độc đáo, giúp người học hiểu biết toàn diện về các kênh Google Ads Search, display và video để khai thác tối đa tiềm lực của nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. 
 

Với 10 buổi học, bạn sẽ được trang bị các kiến thức như:

Khóa học Google Ads cung cấp kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến thiết lập thực tế trên tài khoản thật trong hành trình vận hành quảng cáo Google Ads Search, display và video

  • Nắm vững bản chất của Google Ads Search, display và video, và nguyên tắc tối ưu để luôn luôn chủ động khi làm việc thực tế cho dù có bất cứ sự thay đổi nào từ Google 

  • Chuyên sâu vào kỹ thuật gắn tag, tối ưu hoá và xây dựng báo cáo vốn rất thách thức và ít được chia sẻ phổ biến

  • Tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo bằng cách tận dụng tối đa tài nguyên và phương thức remarketing

  • Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing 

  • Thực hành xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên 

  • Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản Google Ads và website để tạo lập tài khoản, thiết lập bộ keywords, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Bạn đang theo đuổi nghề Marketing
& Communication và muốn tìm hiểu
về các khóa học tại AIM Academy?

Tư vấn miễn phí