Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

Google Shopping Ads là gì? Khám phá những tính năng cơ bản của Google Ads Shopping

Mua sắm online đang trở thành một xu hướng trong thời đại công nghệ, nhất là tại thời điểm bình thường mới như hiện nay. Các doanh nghiệp cũng đang dần dấn thân vào thị trường đầy tiềm năng này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một trong các công cụ ‘hái ra tiền’ không thể không nhắc đến Google Shopping - giúp các chủ kinh doanh quảng cáo và kinh doanh các mặt hàng trên Google. 

Nội dung chính:

Google Shopping ads là gì?

Để đạt được hiệu quả truyền thông và tăng doanh số, Google Shopping Ads - Quảng cáo mua sắm trên Google được biết đến như một hình thức quảng cáo trực tuyến, mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Google Shopping Ads được vận hành dựa trên 2 công cụ: Google AdsGoogle Merchant Center.

Khi thương hiệu tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google, Google sẽ đặt những quảng cáo đó xuất hiện trên trang của tệp khách hàng họ đang hướng tới. Khác với quảng cáo văn bản chỉ sử dụng chữ, Shopping ads cho phép quảng cáo kèm hình ảnh, tiêu đề, giá cả, cửa hàng và những thông tin liên quan đến sản phẩm.

Đọc thêm: Google Ads Analytics - 05 Chiến Lược Tối Ưu Chiến Dịch Quảng Cáo

Lợi ích của Google Shopping Ads

Google Shopping Ads đã trở thành một công cụ không thể thiếu để quảng cáo sản phẩm trực tuyến và tăng lượng truy cập vào trang web hoặc cửa hàng bằng cách tiếp cận tệp khách hàng thông qua phân tích dữ liệu người dùng và những tìm kiếm liên quan của họ. 

Công cụ này tạo ra mối quan hệ win-win (hai bên cùng có lợi) giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Theo đó, thương hiệu/doanh nghiệp tăng doanh thu bằng cách tiếp cận đúng tệp khách hàng. Thông qua quá trình phân tích dữ liệu người dùng và thông tin tìm kiếm, Google sẽ gợi ý những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ngược lại, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian mua sắm cũng như công sức để tìm được một sản phẩm ưng ý.

Bên cạnh đó, Google Shopping Ads còn mang lại những lợi ích ưu việt hơn:

  • Tăng tỷ suất hoàn vốn (ROI - Return of Investment): 

Theo nghiên cứu, các chiến dịch sử dụng Google Ads có CPC - Cost per Click thấp hơn đáng kể (0,66 đô la so với 1 - 2 đô la/quảng cáo) hơn chạy ads thông thường. 

Google Shopping Ads có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn quảng cáo văn bản (30% đối với phần mềm desktop và 20% đối với điện thoại di động)

  • Độ phủ sóng cao: Các quảng cáo trên Google Shopping Ads sẽ hiển thị trên các mục tìm kiếm của Google, các website đối tác của Google, YouTube Youtube và Gmail. 

  • Đa dạng nội dung quảng cáo: 

Quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản có thể được hiển thị cùng một lúc.
Thương hiệu có thể quảng cáo nhiều sản phẩm trong một bộ sưu tập trên cùng một trang. 

  • Công cụ báo cáo hiệu quả: 

Theo dõi tiến độ của các sản phẩm một cách chi tiết

Chọn filter để đo mức độ xuất hiện của thương hiệu so với những thương hiệu khác

Phân tích lượng truy cập, giá và những mục liên quan

Đọc thêm: Cách Phân Tích Dữ Liệu Facebook Ads Hiệu Quả

Bạn sẽ tìm thấy những quảng cáo Google shopping ở đâu?

Không quá khi nói những quảng cáo này xuất hiện trên mọi ngóc ngách của Internet và mạng xã hội ngày nay. Tiêu biểu nhất có thể kể đến:

  • Mục tìm kiếm mua sắm trên Google search

  • Google hình ảnh

  • Các website đối tác với Google

Google Shopping Ads hoạt động như thế nào?

Những dữ liệu sản phẩm được cung cấp cho Merchant Center được sử dụng để xác định cách thức và vị trí quảng cáo đó xuất hiện. Google sẽ sử dụng những thông tin đó để hiển thị sản phẩm khớp với nội dung tìm kiếm của người dùng. 

Có 3 loại quảng cáo mua sắm giúp quảng cáo cửa hàng thực và sản phẩm:

  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Các quảng cáo này được tạo dựa trên dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi trong Merchant Center.

  • Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Bằng cách nhóm các sản phẩm cùng loại vào một nhóm và tạo quảng cáo, khách hàng có thể so sánh giá và mẫu mã của các sản phẩm với nhau trước khi chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. 

  • Quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất: Quảng cáo này sử dụng dữ liệu thu được tại các cửa hàng offline, từ đó giúp tăng lượt ghé qua các cửa hàng. 

Chất lượng của Google Shopping Ads sẽ được đo lường giống Google Ads. Với Google Ads, Google sẽ đánh giá mức độ liên quan giữa từ khoá và quảng cáo. Với Google Shopping Ads, chất lượng sẽ được đo bằng mức độ liên quan giữa từ khoá và nguồn dữ liệu. Vì vậy, việc tối ưu hóa nguồn dữ liệu là rất cần thiết để cải thiện chất lượng của quảng cáo.

Đọc thêm: Google Analytics 4 Là Gì? Cách Cài GA4 Lên Website

Giá chạy quảng cáo Google shopping

Cũng như những công cụ quảng cáo khác, quảng cáo của bạn sẽ được mang ra đấu thầu. Cách tính chi phí chạy quảng cáo phụ thuộc từng hình thức tính chạy ads khác nhau:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản phí nhất định cho mỗi lần nhấp chuột của người tìm kiếm vào quảng cáo của bạn.

  • Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (Cost per Miles – CPM): người dùng sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị.

  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action – CPA).

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google shopping

  • Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

  • Bước 2: Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn

  • Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu lên (Sử dụng file Google Sheets được tạo sẵn)

  • Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

  • Bước 5: Cấu hình cài đặt tài khoản

Tối ưu quảng cáo Google shopping

Nếu bạn đam mê với ngành marketing và muốn học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kiến thức nền tảng về chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, thì sao không đăng ký ngay khóa học GOOGLE ADS của AIM. Với 10 buổi học, bạn sẽ được trang bị cả tư duy, cũng như kỹ năng để hoạch định và tối ưu hoá công cụ quảng cáo này.

Bạn đang theo đuổi nghề Marketing
& Communication và muốn tìm hiểu
về các khóa học tại AIM Academy?

Tư vấn miễn phí