AIM vừa cập nhật những ebook mới! Tải ngay nhé!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

CV Của Một Marketing Manager Có Gì?

Marketing Manager là vị trí mà bất cứ ai trong ngành Marketing cũng đều mong muốn chạm đến với mức thu nhập cao. Vậy thì đối với người Marketing Manager, CV của họ sẽ trông ra sao, đòi hỏi những gì,...? Cùng AIM tìm hiểu tường tận vị trí này và cách xây dựng CV chuyên nghiệp ngay sau đây nhé!

Nội dung bài viết:

I. Marketing Manager là làm gì?

Marketing manager làm gì

Marketing Manager - hay Quản lý (Giám đốc) Tiếp thị - là người quản lý phòng ban Marketing chịu trách nhiệm phát triển, triển khai và thực hiện các kế hoạch, chiến lược marketing cho toàn bộ tổ chức (hoặc các ngành kinh doanh và thương hiệu trong tổ chức). 

Trong khi bộ phận Marketing của doanh nghiệp tìm kiếm sự hướng dẫn và chỉ đạo từ các Quản lý, các nhà điều hành lại kỳ vọng họ mang lại lợi nhuận và kết quả.

Là một phần của tổ chức, họ đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh định hướng chiến lược marketing phù hợp theo mục tiêu chiến lược của công ty.

II. Công việc của Marketing Manager

Nhìn chung, một Marketing Manager sẽ đảm nhận công việc như sau:

  • Lập kế hoạch chiến lược marketing phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh của công ty.

  • Lập kế hoạch, phê duyệt ngân sách cho hoạt động marketing, và quản lý thu chi.

  • Đưa ra kế hoạch và giải pháp marketing để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

  • Quản lý các hoạt động marketing sao cho các hoạt động này diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao nhất.

  • Phát triển các chương trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm, đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện với các chương trình này.

  • Áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, tổ chức các khóa huấn luyện và đào tạo chất lượng nguồn nhân lực.

  • Kết hợp với các bộ phận liên quan nhằm xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp.

  • Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ khách hàng. 

  • Đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, cập nhật kịp thời các yêu cầu mới của khách hàng cho các bộ phận liên quan.

  • Lập báo cáo kết quả và tình hình các hoạt động marketing cho ban quản lý theo định kỳ. Nhanh chóng thông báo những vấn đề phức tạp cần được giải quyết kịp thời.

  • Lập báo cáo tổng kết hoạt động marketing theo năm.

  • Chịu trách nhiệm quản lý nhân sự bộ phận marketing.

Tương ứng, trách nhiệm của một người cấp quản lý trong phòng ban Marketing sẽ bao gồm:

  • Giúp phát triển các brief và định hướng sáng tạo để đáp ứng các mục tiêu cho tất cả các hoạt động quảng cáo và truyền thông trước công chúng, bao gồm nội dung in ấn, kỹ thuật số và video.

  • Lên ý tưởng và thực hiện các chiến dịch đa kênh trong suốt vòng đời của khách hàng tiềm năng và khách hàng, đảm bảo sự liên kết của thông tin liên lạc và tin nhắn trong tất cả các kênh.

  • Quản lý nội dung và cập nhật cho khách hàng và các điểm tiếp xúc nội bộ, thiết lập nguyên tắc ngân sách, tham gia vào các sự kiện, quy trình kinh doanh tài liệu và cung cấp hỗ trợ bán hàng.

  • Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng và thị trường để đưa ra các chiến lược tiếp cận, tăng chuyển đổi của khách hàng và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

  • Xác định hiệu quả và tác động của các sáng kiến ​​tiếp thị hiện tại bằng cách theo dõi và phân tích, đồng thời tối ưu hóa cho phù hợp.

  • Trình bày ý tưởng và sản phẩm cuối cùng cho các nhóm nội bộ và bên ngoài, đồng thời liên lạc với các nhà lãnh đạo cấp cao về các chương trình, chiến lược và ngân sách.

  • Quản lý đội ngũ nhân sự phòng Marketing, đảm bảo các thành viên đáp ứng đúng tiến độ công việc. Có thể đảm nhận công việc hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới nếu có.

III. Lộ trình sự nghiệp của Marketing Manager

marketing manager - lộ trình sự nghiệp

Thông thường, những sinh viên mới tốt nghiệp đại học hoặc những người chưa có kinh nghiệm marketing trước đây thường chọn một công việc marketing ở trình độ mới bắt đầu như phương án tốt nhất để thâm nhập vào ngành.

Các công việc thường yêu cầu các nhiệm vụ khác nhau, nhưng thường liên quan đến việc hỗ trợ nghiên cứu, dịch vụ khách hàng, các nhiệm vụ hành chính và báo cáo cho giám đốc điều hành, nhà lập kế hoạch truyền thông và/hoặc người quản lý dịch vụ khách hàng.

Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp theo đuổi, một số chức vụ tương đương khác có thể bao gồm:

  • Account Coordinator

  • Social media coordinator

  • Project coordinator

  • Marketing coordinator

  • Event marketing coordinator

  • Event marketing specialist

  • Marketing Specialist

​Đọc thêm: Cách Làm Nổi Bật CV Của Marketing Executive

Sau 6-7 năm “hành nghề”, bạn sẽ có cơ hội được đề cử thăng chức lên vị trí Marketing Manager.

Vai trò này đòi hỏi một đặc điểm bổ sung của khả năng lãnh đạo, vì các Marketing Manager phải điều phối việc thực hiện chiến lược marketing và thiết lập các quy trình, đồng thời nuôi dưỡng sự phát triển của nhân viên mới vào nghề. Một số chức vụ tương ứng khác bao gồm:

  • Advertising manager

  • Public relations manager

  • Promotions manager

  • Brand manager

  • Sales manager

  • Social media manager

  • Community manager

  • Product marketing manager

Để thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp, các Marketing Managers nên tiếp tục phát triển các kỹ năng, mạng lưới và luôn cập nhật các xu hướng thị trường.

Họ có thể tham dự các hội nghị và sự kiện trong ngành, lấy chứng chỉ chuyên môn, tham gia các khóa học và hoàn thành hội thảo, tham gia hiệp hội nghề nghiệp hoặc cố vấn cho các chuyên gia trẻ hơn. Họ cũng có thể đảm nhận các dự án khó hơn và tìm kiếm cơ hội làm việc trong các nhóm đa chức năng.

IV. Marketing Manager có job description ra sao?

Đây là một chiếc JD (job description - bản mô tả công việc) ví dụ về Marketing Manager mà bạn có thể tham khảo:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

 
  • Phát triển và thực hiện các chiến lược marketing để hỗ trợ ra mắt sản phẩm, tăng hiệu quả thương hiệu và tạo ra nhu cầu tiêu thụ.

  • Tổ chức xây dựng các tài liệu marketing, bao gồm bài thuyết trình, báo cáo, các trường hợp nghiên cứu và các buổi hội thảo trực tuyến, giới thiệu các giải pháp công nghệ và đề xuất giá trị của thương hiệu.

  • Quản lý các chiến dịch digital marketing trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm mạng xã hội, email và trang web, để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

  • Phân tích và báo cáo các chỉ số marketing để đo lường hiệu quả của các chiến dịch và xác định các khu vực cần tối ưu hóa.

  • Hợp tác với đội bán hàng để phát triển các công cụ và chương trình hỗ trợ bán hàng, đẩy mạnh doanh thu tăng trưởng.

  • Cập nhật các xu hướng ngành, xu hướng thị trường và các hoạt động của đối thủ để thực hiện các chiến lược và chiến thuật marketing.

 

YÊU CẦU CÔNG VIỆC:

 
  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, quản trị kinh doanh và các chuyên ngành khác có liên quan.

  • Tối thiểu 5+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.

  • Có kinh nghiệm phát triển và thực hiện các chiến dịch marketing thành công trên nhiều kênh, bao gồm kênh số và truyền thống.

  • Kỹ năng quản lý dự án mạnh mẽ và khả năng làm việc hợp tác với các nhóm chức năng khác.

  • Kỹ năng giao tiếp bằng tốt, bao gồm khả năng tạo nội dung marketing hấp dẫn và thuyết trình tốt.

  • Quen thuộc với các nền tảng tự động hóa marketing, hệ thống CRM và các công cụ phân tích web.

  • Hiểu biết về các phương pháp tối ưu SEO, PPC, quảng cáo trên social media và email marketing.

  • Có khả năng làm việc độc lập, ưu tiên công việc và quản lý nhiều dự án đồng thời trong một môi trường nhịp độ cao đáp ứng deadline.

  • Hiểu biết về ngành (của công ty) và xu hướng thị trường.

  • Có kinh nghiệm quản lý một nhóm hoặc dẫn dắt các dự án chức năng khác là một lợi thế.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ và khả năng tư duy sáng tạo để vượt qua thách thức và đạt được mục tiêu kinh doanh.


Ngoài ra, ở cương vị là một người “sếp lớn”, một Marketing Manager còn có thể đảm nhận một số công việc khác liên quan đến quản trị nhân sự trong phòng ban, cụ thể là:

  • Thực hiện phối hợp cùng bộ phận nhân sự để lên các kế hoạch tuyển dụng, biến động nhân lực trong tương lai.

  • Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân lực cho phòng ban Marketing.

  • Tham gia vào quá trình giới thiệu, hướng dẫn nhân viên mới.

  • Tạo các khóa học, chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân sự phòng ban.

  • Giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân sự. Đưa ra các quyết định liên quan đến lương, thưởng, phạt của nhân sự do mình quản lý.

Lưu ý: Đây chỉ là JD ví dụ. Các bản mô tả công việc và yêu cầu cụ thể trên thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào công ty và ngành nghề.

V. Trong CV của Marketing Manager nên có những tiêu chí gì?

5.1. Học vấn.

marketing manager - học vấn

  • Để trở thành Marketing Manager, thông thường bạn sẽ cần bằng cử nhân về marketing, kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.

  • Một số ngành nghề đặc thù có thể sẽ yêu cầu ứng viên vị trí này sở hữu bằng thạc sĩ (hoặc cả tiến sĩ) marketing hoặc lĩnh vực liên quan.

  • Ngoài ra, các Marketing Manager thường sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong ngành marketing hoặc quảng cáo trước khi họ đảm nhận vai trò quản lý.

Vậy nên, đối với vị trí này, bạn cần “show” một cách cụ thể và chi tiết các chứng chỉ, bằng cấp có liên quan.

Trong trường hợp không sở hữu nhiều chứng chỉ, việc “show” rõ kinh nghiệm làm việc trong ngành sẽ là phương án thay thế phù hợp.

5.2. Kinh nghiệm.

marketing manager - CV mô phỏng

Ở vị trí này yêu cầu có tối thiểu hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và Kinh doanh.

Nếu họ sẽ giữ vai trò lãnh đạo một đội nhóm Cộng tác viên, nhà tuyển dụng cũng có thể tìm kiếm những ứng viên có vài năm kinh nghiệm lãnh đạo, chẳng hạn như những người đã từng lãnh đạo hoặc quản lý các chiến dịch Marketing trong quá khứ.

Ứng viên có thể tích lũy kinh nghiệm bằng cách làm việc với tư cách là Marketing Specialist trong nhiều năm, mặc dù họ có thể đã bắt đầu với vị trí Marketing Intern hoặc Marketing Assistant.

5.3. Kỹ năng.

5.3.1. Kỹ năng chuyên môn.

Bỏ qua yếu tố đặc thù của từng ngành hàng, lĩnh vực, nhìn chung một Marketing Manager sẽ sở hữu (và đòi hỏi sở hữu) những kỹ năng chuyên môn sau:

  • Tư duy chiến lược và lập kế hoạch: Marketing Manager chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến lược marketing hỗ trợ cho các mục tiêu kinh doanh. Họ cần có khả năng suy nghĩ chiến lược và phát triển kế hoạch phù hợp với các mục tiêu kinh doanh chung.

  • Quản lý thương hiệu: Marketing Manager giám sát việc phát triển và quản lý danh tiếng thương hiệu và vị trí, đảm bảo rằng tất cả các nỗ lực tiếp thị đều phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu.

  • Nghiên cứu và phân tích thị trường: ở cấp quản lý, đòi hỏi bạn phải có một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường mục tiêu và có khả năng tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để xác định nhu cầu, sở thích và xu hướng của khách hàng.

  • Phát triển và định vị sản phẩm: Người quản lý marketing làm việc chặt chẽ với nhóm phát triển sản phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm được phát triển và định vị theo cách phù hợp với khách hàng mục tiêu.

  • Digital marketing: Marketing Manager phải có một hiểu biết vững chắc về các kênh và chiến lược marketing kỹ thuật số, bao gồm mạng xã hội, email marketing, SEO và quảng cáo PPC.

Đọc ngay: 3 ‘Bẫy' Thường Gặp Khi Lên Deployment Plan Digital

  • Truyền thông: Nghĩa là chịu trách nhiệm phát triển tài liệu tiếp thị, bao gồm bài thuyết trình, báo cáo, trường hợp nghiên cứu và các buổi hội thảo trực tuyến, để giới thiệu các giải pháp công nghệ của công ty và đề xuất giá trị.

  • Tư duy kinh doanh: Ở mức độ cao hơn so với Marketing Executive, người Manager sẽ hợp tác với đội ngũ bán hàng để phát triển các công cụ và chương trình hỗ trợ bán hàng để tăng doanh số.

  • Quản lý nhân sự: Ở vị trí này, họ sẽ không còn hoạt động với danh nghĩa là “teammate”, mà gánh vác trọng trách dẫn dắt một nhóm các Marketing Executive. Vì vậy, các Managers phải có kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ mạnh mẽ để đảm bảo nhóm làm việc hiệu quả và hiệu suất.

5.3.2. Kỹ năng mềm.

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là cần thiết để cộng tác giữa các bộ phận khác nhau và phổ biến thông tin quan trọng mà các nhóm tiếp thị, bán hàng và quảng cáo sử dụng khi phát triển chiến lược. Người quản lý tiếp thị có thể dựa vào giao tiếp hiệu quả để truyền đạt thông tin giúp nhóm tiếp thị lập kế hoạch và theo dõi tiến trình chiến dịch, thực hiện các chiến lược thay thế và áp dụng các hướng dẫn mới từ giám đốc điều hành.

  • Kỹ năng đưa ra quyết định: Bao gồm khả năng cân nhắc các lựa chọn thay thế, tìm kiếm thông tin đầu vào và áp dụng phản hồi khi đưa ra các quyết định quan trọng. Ngoài ra, kỹ năng ra quyết định của bạn cũng có thể làm nổi bật khả năng tư duy phân tích và phản biện của bạn, gây ấn tượng hơn nữa với nhà tuyển dụng.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Có thể bao gồm tìm phương án khắc phục sự cố ứng dụng kỹ thuật để phân phối bài đăng trên mạng xã hội; hay hỗ trợ các thành viên trong nhóm khi giải quyết xung đột,...

  • Kỹ năng lãnh đạo: Chẳng hạn như hỗ trợ nhân viên bằng cách tư vấn, đào tạo và hướng dẫn nhân viên cải thiện hiệu suất và phát triển kỹ năng của họ. Ngoài ra, các nhà quản lý cũng dựa vào kỹ năng lãnh đạo của họ để thúc đẩy nhóm của họ, cung cấp cơ hội đào tạo, giao nhiệm vụ, đặt mục tiêu chiến lược và cố vấn cho nhân viên mới khi họ thích nghi với môi trường làm việc mới.

  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức: Kỹ năng lập kế hoạch cần thiết để phát triển các chiến lược với đội ngũ, thu thập và tổ chức các tài liệu marketing cũng như thiết lập và theo dõi các số liệu cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của các chiến dịch. Kỹ năng tổ chức cũng rất quan trọng để quản lý lịch trình, quy trình làm việc và thông tin, nhiệm vụ và thành tích của các thành viên trong nhóm.

  • Kỹ năng phân tích, đánh giá: Marketing Manager dựa vào kỹ năng phân tích và khả năng nghiên cứu và đánh giá thông tin của họ. Họ thường phân tích và đánh giá các chỉ số hiệu suất chính (KPI), chiến lược họ thực hiện cho các chiến dịch và lợi tức đầu tư tiếp thị (ROI) khi họ hoàn thành dự án. Điều quan trọng là phải hiểu cách phân tích số liệu chiến dịch để xác định xem việc sửa đổi hoặc thay đổi các chiến lược mà bạn tích hợp có thể thúc đẩy chuyển đổi, bán hàng và lợi nhuận hay không.

  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Các Managers thường có trình độ máy tính cao và thường làm việc với nhiều công cụ và phần mềm tiếp thị kỹ thuật số, như ứng dụng lập kế hoạch từ khóa, hệ thống quản lý nội dung, công cụ tự động hóa email, tính năng truyền thông xã hội và đôi khi là thiết kế trang web. Tùy thuộc vào các lĩnh vực khác nhau, bạn có thể theo đuổi chứng chỉ chuyên nghiệp hoặc chứng chỉ thể hiện trình độ và trình độ kỹ năng của bạn trong các công cụ tiếp thị kỹ thuật số khác nhau.

  • Óc sáng tạo: Các kỹ năng sáng tạo như khả năng đổi mới và phát triển các ý tưởng mới là điều cần thiết để chia sẻ phản hồi với các nhóm, xây dựng chiến lược mới và thực hiện các dự án mới. Ngoài ra, họ có thể dựa vào sự sáng tạo để giúp thiết kế các yếu tố và tính năng của trang web, nội dung trên landing page hoặc đồ họa cho các bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội. Sự sáng tạo cũng cần thiết để hiểu các quan điểm đa dạng về các khái niệm tiếp thị để phát triển các chiến dịch độc đáo thu hút đối tượng mục tiêu của tổ chức.

VI. Self marketing như thế nào trong CV giành được điểm nổi bật hơn ứng viên khác?

marketing manager - self marketing

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi bạn tạo CV của mình:

  • Giữ CV ngắn gọn: Cố gắng giữ cho CV của bạn dài tối đa hai trang. Vì các nhà quản lý tuyển dụng xem xét nhiều đơn xin việc cùng một lúc, nên một bản lý lịch ngắn gọn sẽ giúp họ đọc lướt qua CV của bạn để có thông tin phù hợp nhất.

  • Nghiên cứu về phía tuyển dụng: Trước khi bạn viết CV, hãy duyệt qua trang web của công ty để hiểu rõ hơn về các giá trị và tuyên bố sứ mệnh của công ty. Vì mỗi công ty đều khác nhau, nên việc tìm hiểu công ty bạn đang ứng tuyển có thể giúp bạn viết CV phù hợp hơn với vị trí và công ty.

  • Định lượng thành tích của bạn: Cân nhắc sử dụng số liệu thống kê và số liệu để làm nổi bật thành công trước đây của bạn. Cho dù bạn đã tung ra sản phẩm hay quản lý một nhóm chuyên gia tiếp thị, thì việc hiển thị dữ liệu cố định sẽ giúp người quản lý tuyển dụng hiểu rõ hơn về những đóng góp của bạn tại nơi làm việc.

Ví dụ: thay vì chỉ nói rằng bạn đã quản lý một đội nhóm Marketing, bạn có thể nói rằng bạn đã quản lý một nhóm gồm 10 content marketer và email đã tăng lưu lượng truy cập trang web lên 25% thông qua các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng.

Loại thành tích có thể định lượng này sẽ nổi bật với người quản lý tuyển dụng và cho họ thấy rằng bạn có thành tích thành công.

  • Tránh sáo rỗng: Các cụm từ như “chuyên gia”, “nhiều kinh nghiệm”,... được sử dụng quá mức và không mang lại nhiều giá trị cho CV của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng các ví dụ cụ thể thể hiện kỹ năng của bạn.

  • Không “khai man”/ “khai khống”: Bạn có thể muốn phóng đại kinh nghiệm hoặc thành tích của mình trong CV, nhưng nói dối không bao giờ là lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn bị phát hiện, điều đó có thể làm tổn hại đến danh tiếng của bạn và ảnh hưởng đến cơ hội nhận được công việc của bạn.

Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến này, bạn có thể tăng cơ hội được các nhà quản lý tuyển dụng chú ý và đạt được công việc mơ ước của mình với tư cách là người quản lý tiếp thị.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng CV, có rất nhiều cơ hội, công việc có thể giúp bạn tạo nên một chiếc CV đắt giá như:

  • Nhận kinh nghiệm làm việc có liên quan: Tham gia thực tập hoặc các vị trí mới bắt đầu trong lĩnh vực tiếp thị để tích lũy kinh nghiệm và xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn.

  • Tham gia vào công việc tình nguyện: Tình nguyện cho các chiến dịch hoặc sự kiện tiếp thị có thể giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới của mình.

  • Nâng cao trình độ của bạn: Tham gia các khóa học hoặc lấy chứng chỉ để nâng cao kỹ năng và trình độ của bạn.

  • Networking: Tham dự các sự kiện trong ngành và tham gia các hiệp hội nghề nghiệp để gặp gỡ các chuyên gia tiếp thị khác và tìm hiểu về các cơ hội việc làm.

  • Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho từng công việc: Điều chỉnh CV của bạn theo các kỹ năng và trình độ cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

  • Xây dựng hồ sơ trực tuyến chuyên nghiệp: Tạo hồ sơ LinkedIn và cập nhật các hồ sơ truyền thông xã hội khác của bạn để thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

  • Có được kỹ năng lãnh đạo: Đảm nhận vai trò lãnh đạo trong công việc hiện tại hoặc công việc tình nguyện để chứng tỏ rằng bạn có thể quản lý các nhóm và dự án.

  • Luôn cập nhật các xu hướng thị trường: Đọc các ấn phẩm trong ngành và tham dự các hội nghị để cập nhật các xu hướng và công nghệ tiếp thị mới nhất.

  • Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn: Nghiên cứu công ty và thực hành trả lời các câu hỏi phỏng vấn phổ biến để tạo ấn tượng tốt.

  • Tham gia các nền tảng giới thiệu việc làm: Tham gia các nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận với các công việc liên quan đến lĩnh vực, vị trí đang theo đuổi. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo nhiều yêu cầu tuyển dụng từ nhiều doanh nghiệp khác nhau nhằm tìm kiếm và bổ sung những kiến thức, kỹ năng yêu cầu cho riêng mình.

AIM Academy sở hữu AIM Job - nền tảng tuyển dụng các vị trí, lĩnh vực trong ngành Marketing & Communication uy tín. Hiện đang có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho các bạn gồm đa dạng vị trí (từ Intern,...đến cấp Manager), lĩnh vực (copywriting, media, SEO,...)

VII. Portfolio của Marketing Manager.

marketing manager - portfolio

Portfolio của một Marketing Manager chính là minh chứng cụ thể và sáng tạo nhất của họ, nhằm thể hiện các kỹ năng, thành tích và dự án marketing mà họ đã thực hiện. Nó phải bao gồm:

  • Tài liệu nhận diện thương hiệu: Có thể bao gồm logo, khẩu hiệu, hướng dẫn nhận diện thương hiệu và các yếu tố hình ảnh khác giúp xác định một danh tính thương hiệu nhất quán và dễ nhận biết.

  • Các chiến dịch marketing đã thực hiện: Portfolio của Marketing Manager có thể bao gồm các ví dụ về các chiến dịch họ đã phát triển và thực hiện, chẳng hạn như các chiến dịch social media marketing, chiến dịch email marketing, chiến dịch quảng cáo hoặc các event & activation…

  • Tài liệu content marketing: Có thể bao gồm các bài đăng trên blog, bài viết, báo cáo, sách điện tử, hình ảnh thông tin và các loại nội dung khác được thiết kế để thu hút và tương tác với khách hàng.

  • Tài liệu bán hàng: Portfolio của Marketing Manager có thể bao gồm các tài liệu bán hàng, chẳng hạn như các brochure sản phẩm, bài thuyết trình bán hàng và kịch bản bán hàng giúp đội ngũ bán hàng hiệu quả truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

  • Phân tích và kết quả: Portfolio của Marketing Manager cũng có thể bao gồm dữ liệu và số liệu thống kê chứng minh hiệu quả của các chiến lược tiếp thị. Điều này có thể bao gồm báo cáo về lưu lượng truy cập trang web, tương tác trên mạng xã hội, tỷ lệ mở email, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số hiệu quả khác.

Ngoài ra, hãy liệt kê mọi chứng chỉ, khóa đào tạo hoặc thành tích có liên quan nhằm củng cố mức độ uy tín của bạn trước nhà tuyển dụng. 

VI. Mức lương của Marketing Manager.

marketing manager -mức lương

nguồn ảnh: CareerBuilder.vn

Vì Marketing Manager là một trong những vị trí cấp cao trong bộ phận Marketing của doanh nghiệp, nên mức lương của họ rất cao.

Theo một số thông tin từ các kênh tuyển dụng tại Việt Nam, mức lương Marketing Manager/Director trung bình tham khảo từ 28.8 - 42 triệu đồng/tháng.

Thấp nhất là 10 triệu đồng/thángcao nhất là 115 triệu đồng/tháng.

marketing manager - biểu đồ mức lương

Lưu ý: Mức lương này có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất công việc, môi trường làm việc, và nhiều yếu tố khác. 

VII. Tạm kết.

Nếu bạn có mong muốn làm việc trong lĩnh vực marketing, bạn nên có các chứng chỉ về marketing, quảng cáo, truyền thông hoặc các lĩnh vực có liên quan. Điều này sẽ giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Vừa hay, tại AIM Academy có những khóa học cung cấp những chứng chỉ bạn đang tìm kiếm:

Nếu bạn đã, đang làm việc trong lĩnh vực Marketing & Communication và mong muốn được phát triển đến các vị trí cao hơn trong phòng ban Marketing:

Khóa học Brand Management Excellence - khóa học quản trị thương hiệu đúc kết kinh nghiệm của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm -  sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn đang là newbie, sinh viên mới ra trường, người làm trái ngành có mong muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành:

Khóa học Hands-on Marketing sẽ là khởi đầu thuận lợi nhất dành cho bạn, với nền tảng kiến thức chuẩn mực và thực tế nhất được đúc kết từ những ứng dụng thành công bởi các tập đoàn trong và ngoài nước tại Việt Nam.

Ngoài ra, còn vô số khóa học, chương trình học được chuẩn hóa đúng với lộ trình sự nghiệp của một nhân sự ngành Marketing & Communication đang chờ bạn khám phá.

Nhấp vào nút “Đăng ký ngay” để nhận các ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho học viên tại AIM Academy nào! 

marketing manager - banner khoá BME

Bạn đang theo đuổi nghề Marketing
& Communication và muốn tìm hiểu
về các khóa học tại AIM Academy?

Tư vấn miễn phí