Ưu đãi cho doanh nghiệp.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

3 cách creative quảng cáo thay đổi sau iOS 14.5

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn tự hỏi liệu creative của quảng cáo mobile sẽ thay đổi như thế nào hậu IDFA. Để trả lời câu hỏi hãy bắt đầu với cách quảng cáo hoạt động thông qua IDFA.

Bạn có thể phân phối quảng cáo mang tính cá nhân hóa đến từng phân khúc người dùng cụ thể. Ví dụ, bạn có thể hiển thị “Chúng tôi nhớ bạn” đến người dùng đã thực hiện mua hàng tại app nhưng chưa mở lại ứng dụng trong hơn 3 ngày.

Bạn có thể chạy A/B test để biết quảng cáo nào hiệu quả hơn. Ví dụ, thử nghiệm 2 thông báo khác nhau để biết quảng cáo nào có tỷ lệ hiển thị đến cài đặt cao.

Bạn có thể chạy incremental test (kiểm thử tăng tiến) để đo sự tăng trưởng. Ví dụ, hiển thị quảng cáo dịch vụ công cộng (PSA – public service ad) và quảng cáo của bạn cho từng nhóm người dùng riêng biệt để xem creative quảng cáo của bạn có tạo thêm sự gia tăng hay không (incremental lift).

KHÔNG CÓ IDFA, QUẢNG CÁO SẼ THAY ĐỔI LỚN

1. Bạn sẽ không thể thực hiện cá nhân hóa quảng cáo dựa trên lịch sử người dùng. Ví dụ bạn không thể nhắm mục tiêu lại (retarget) người dùng đã mua hàng trong app với một quảng cáo cụ thể vì hầu hết các đấu giá quảng cáo sau iOS 14 sẽ không dựa vào IDFA (dự kiến tỷ lệ chọn không cho phép theo dõi sẽ rất cao).

2. Thực hiện A/B Testing cho các quảng cáo sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ví dụ, bạn có thể thử nghiệm A/B Test nhưng sẽ mất một khoảng thời gian để xem kết quả vì dữ liệu từ SKAdNetwork postbacks bị hạn chế và có độ trễ.

3. Incremental test (kiểm thử tăng tiến) sẽ không thực hiện được. Ví dụ, bạn không thể theo dõi số lượng người dùng không nhìn thấy quảng cáo được chuyển đổi so với những người đã xem quảng cáo của bạn.

Với ít dữ liệu chi tiết để theo dõi và nhắm mục tiêu, marketers sẽ cần tập trung vào việc xây dựng creative hướng đến đối tượng rộng hơn để thúc đẩy lượng cài đặt.

MỘT SỐ CÁCH MARKETERS CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐỂ ĐIỀU CHỈNH QUẢNG CÁO HẬU IDFA

Đầu tiên sử dụng thông điệp rõ ràng vào ngắn gọn. Giả sử người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn lần đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã nói lên giá trị định vị chính của mình bằng 1 vài từ. Sẽ là ý tưởng tốt khi cho người dùng biết họ sẽ được trải nghiệm app như thế nào.

Tận dụng video để kể câu chuyện. Video ads là cách tốt để thu hút người dùng và để lại ấn tượng lâu dài. Đảm bảo rằng quảng cáo video của bạn tương thích với format ngang và dọc, đồng thời có phụ đề để người xem có thể hiểu nội dung mà không cần mở tiếng.

Cập nhật product feed để hiển thị các sản phẩm phổ biến nhất. Nếu không có IDFA, bạn không thể hiển thị sản phẩm liên quan nhưng vẫn có thể hiển thị những sản phẩm được mua thường xuyên. Những sản phẩm này sẽ thu hút người dùng mới tốt hơn.

Tập trung vào việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng (UA – user acquisition). Nếu bạn không phải là thương hiệu lớn nắm thị phần lớn, hầu hết người dùng nhìn thấy quảng cáo sẽ không cài đặt app của bạn. Vì thế không nên tốn quá nhiều sức cho việc xây dựng chiến lược sáng tạo phù hợp cho cả UA và re-engagement (tương tác lại). Thay vào đó hãy tập trung vào quảng cáo cài đặt app. Ví dụ, Thử nghiệm vài CTA phù hợp cho người dùng mới như “Nhận ngay” hay “Cài đặt ngay” hơn là cố gắng sử dụng CTA cho 2 mục tiêu như là “Mua ngay” hoặc “Dạo ngay”.

Làm sao để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua performance? Mời bạn tham khảo khoá học Facebook Marketing để cập nhật và ứng dụng liên tục các kiến thức thực tế vào việc kinh doanh tại đây nhé!

Tác giả 

Mr. Tín Lê – Head of Online Marketing, Shopee Vietnam

Đọc thêm các bài viết của tác giả tại: https://tinle.co/

EXPERTS@AIM là chuyên mục do AIM Academy phối hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Communication để mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như những góc nhìn thú vị của người trong ngành.

Hãy đón xem EXPERTS@AIM hằng tuần nhé!

 

Bạn đang theo đuổi nghề Marketing
& Communication và muốn tìm hiểu
về các khóa học tại AIM Academy?

Tư vấn miễn phí