
DIGITAL PLATFORM MANAGEMENT
Khai giảng | : 11/07/2022 |
Thời lượng | : 8 buổi |
Thời gian | : Th 2 -4 -6 (19:00 - 21:30) |
Định hướng nghề nghiệp
Mô hình toàn diện nhất về các vị trí trong ngành Marketing & Communication
Đánh giá nhu cầu học
Hệ thống đánh giá và gợi ý các khóa học phù hợp với nhu cầu của bạn
Đào tạo cho doanh nghiệp
Các chương trình đào tạo thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp
Hợp tác đào tạo
Các chương trình đào tạo về sản phẩm và dịch vụ của Facebook dành cho các agency tại Việt Nam
MARKETING MANAGEMENT
Các khóa học chiến lược và chiến thuật marketing cho thương hiệu và cá nhân tự kinh doanh.
CREATIVE & CONTENT
Các khóa học về sáng tạo nội dung từ chiến lược đến thực thi.
DIGITAL MARKETING
Các khóa học digital marketing từ tổng quan các nền tảng đến vận dụng trên từng kênh.
PR, EVENT & ACTIVATION
Các khóa học về tối ưu hóa các kênh marketing khác bên cạnh digital.
ACCOUNT MANAGEMENT
Các khóa học cung cấp những kỹ năng mềm thiết yếu cho người làm marketing.
Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn tự hỏi liệu creative của quảng cáo mobile sẽ thay đổi như thế nào hậu IDFA. Để trả lời câu hỏi hãy bắt đầu với cách quảng cáo hoạt động thông qua IDFA.
Bạn có thể phân phối quảng cáo mang tính cá nhân hóa đến từng phân khúc người dùng cụ thể. Ví dụ, bạn có thể hiển thị “Chúng tôi nhớ bạn” đến người dùng đã thực hiện mua hàng tại app nhưng chưa mở lại ứng dụng trong hơn 3 ngày.
Bạn có thể chạy A/B test để biết quảng cáo nào hiệu quả hơn. Ví dụ, thử nghiệm 2 thông báo khác nhau để biết quảng cáo nào có tỷ lệ hiển thị đến cài đặt cao.
Bạn có thể chạy incremental test (kiểm thử tăng tiến) để đo sự tăng trưởng. Ví dụ, hiển thị quảng cáo dịch vụ công cộng (PSA – public service ad) và quảng cáo của bạn cho từng nhóm người dùng riêng biệt để xem creative quảng cáo của bạn có tạo thêm sự gia tăng hay không (incremental lift).
1. Bạn sẽ không thể thực hiện cá nhân hóa quảng cáo dựa trên lịch sử người dùng. Ví dụ bạn không thể nhắm mục tiêu lại (retarget) người dùng đã mua hàng trong app với một quảng cáo cụ thể vì hầu hết các đấu giá quảng cáo sau iOS 14 sẽ không dựa vào IDFA (dự kiến tỷ lệ chọn không cho phép theo dõi sẽ rất cao).
2. Thực hiện A/B Testing cho các quảng cáo sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ví dụ, bạn có thể thử nghiệm A/B Test nhưng sẽ mất một khoảng thời gian để xem kết quả vì dữ liệu từ SKAdNetwork postbacks bị hạn chế và có độ trễ.
3. Incremental test (kiểm thử tăng tiến) sẽ không thực hiện được. Ví dụ, bạn không thể theo dõi số lượng người dùng không nhìn thấy quảng cáo được chuyển đổi so với những người đã xem quảng cáo của bạn.
Với ít dữ liệu chi tiết để theo dõi và nhắm mục tiêu, marketers sẽ cần tập trung vào việc xây dựng creative hướng đến đối tượng rộng hơn để thúc đẩy lượng cài đặt.
Đầu tiên sử dụng thông điệp rõ ràng vào ngắn gọn. Giả sử người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn lần đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã nói lên giá trị định vị chính của mình bằng 1 vài từ. Sẽ là ý tưởng tốt khi cho người dùng biết họ sẽ được trải nghiệm app như thế nào.
Tận dụng video để kể câu chuyện. Video ads là cách tốt để thu hút người dùng và để lại ấn tượng lâu dài. Đảm bảo rằng quảng cáo video của bạn tương thích với format ngang và dọc, đồng thời có phụ đề để người xem có thể hiểu nội dung mà không cần mở tiếng.
Cập nhật product feed để hiển thị các sản phẩm phổ biến nhất. Nếu không có IDFA, bạn không thể hiển thị sản phẩm liên quan nhưng vẫn có thể hiển thị những sản phẩm được mua thường xuyên. Những sản phẩm này sẽ thu hút người dùng mới tốt hơn.
Tập trung vào việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng (UA – user acquisition). Nếu bạn không phải là thương hiệu lớn nắm thị phần lớn, hầu hết người dùng nhìn thấy quảng cáo sẽ không cài đặt app của bạn. Vì thế không nên tốn quá nhiều sức cho việc xây dựng chiến lược sáng tạo phù hợp cho cả UA và re-engagement (tương tác lại). Thay vào đó hãy tập trung vào quảng cáo cài đặt app. Ví dụ, Thử nghiệm vài CTA phù hợp cho người dùng mới như “Nhận ngay” hay “Cài đặt ngay” hơn là cố gắng sử dụng CTA cho 2 mục tiêu như là “Mua ngay” hoặc “Dạo ngay”.
Làm sao để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua performance? Mời bạn tham khảo khoá học Facebook Marketing để cập nhật và ứng dụng liên tục các kiến thức thực tế vào việc kinh doanh tại đây nhé!
Tác giả
Mr. Tín Lê – Head of Online Marketing, Shopee Vietnam
Đọc thêm các bài viết của tác giả tại: https://tinle.co/
EXPERTS@AIM là chuyên mục do AIM Academy phối hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Communication để mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như những góc nhìn thú vị của người trong ngành.
Hãy đón xem EXPERTS@AIM hằng tuần nhé!
Khai giảng | : 11/07/2022 |
Thời lượng | : 8 buổi |
Thời gian | : Th 2 -4 -6 (19:00 - 21:30) |
Khai giảng | : 04/08/2022 |
Thời lượng | : 8 buổi |
Thời gian | :
Th 3 -5 (19:00 - 21:30)
& Th 7 (14:00 - 16:30) |
Khai giảng | : 28/09/2022 |
Thời lượng | : 8 buổi |
Thời gian | : Th 2 -4 -6 (19:00 - 21:30) |
Tiếp tục đọc bài viết
DIGITAL MARKETING
DIGITAL MARKETING
DIGITAL MARKETING
DIGITAL MARKETING
DIGITAL MARKETING
Hãy để lại thông tin bên dưới, bộ phận Tư vấn sẽ chủ động liên hệ và trao đổi cùng bạn trong 24 giờ.
Hãy để lại thông tin bên dưới, bộ phận Tư vấn sẽ chủ động liên hệ và trao đổi cùng bạn trong 24 giờ.
Thành lập từ năm 2011, AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu về các môn học Marketing & Communication. Thông qua đào tạo kỹ năng, tổ chức cuộc thi và giải thưởng, kết nối tuyển dụng, AIM Academy mong muốn ngày càng nâng tầm chuẩn mực của ngành Marketing & Communication tại Việt Nam.
Điện thoại : +84 93 1333 150
Email: contact@aimacademy.vn
Giấy phép ĐKKD số 0313323802 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp ngày 25 tháng 06 năm 2015