
STRATEGIC COMMUNICATION PLANNING
Khai giảng | : 13/04/2023 |
Thời lượng | : 10 buổi |
Thời gian | : Th 3 -5 (19:00 - 21:30) |
Định hướng nghề nghiệp
Mô hình toàn diện nhất về các vị trí trong ngành Marketing & Communication
Đánh giá nhu cầu học
Hệ thống đánh giá và gợi ý các khóa học phù hợp với nhu cầu của bạn
MARKETING MANAGEMENT
Chương trình học quản trị marketing từ cơ bản đến nâng cao, từ marketing framework, nghiên cứu thị trường, phân tích data đến ra quyết định kinh doanh.
CREATIVE COMMUNICATION
Chương trình học bài bản về truyền thông sáng tạo cho người muốn thăng hoa cùng ý tưởng nhưng không xa rời chiến lược thương hiệu.
DIGITAL MARKETING
Chương trình học digital marketing toàn diện từ tổng quan các nền tảng đến vận dụng chuyên sâu trên từng kênh.
MARKETING MANAGEMENT
Các khóa học chiến lược và chiến thuật marketing cho thương hiệu và cá nhân tự kinh doanh.
CREATIVE COMMUNICATION
Các khóa học về sáng tạo nội dung từ chiến lược đến thực thi.
DIGITAL MARKETING
Các khóa học digital marketing từ tổng quan các nền tảng đến vận dụng trên từng kênh.
22/02/2022
Vừa qua, cộng đồng mạng không ngớt lời chê bai tựa phim “Chuyện ma gần nhà” - được mệnh danh thuộc hàng kinh điển cho phim kinh dị Việt Nam. Nhưng sự thật là bộ phim này đã thành công vang dội khắp phòng vé, cán mốc 53 tỷ doanh thu bất chấp bao nhiêu “điều tiếng". Trong thành công kể trên, PR đóng một phần không nhỏ nhưng dường như nó đã làm “đổ vỡ” nhiều mối quan hệ với khán giả. Con dao 2 lưỡi nguy hiểm của PR được thể hiện như thế nào? Hãy phân tích qua bộ phim đang hot “Chuyện ma gần nhà" nhé!
Khi sắp khởi chiếu, thông tin phim đã xuất hiện dày đặc trên các trang truyền thông lớn và đã tiếp cận một lượng lớn độc giả với thông điệp “Phim ma xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam". Đặc biệt, trên trang của Tuổi Trẻ - một trang báo nhận được sự tín nhiệm lớn của cộng đồng cũng xuất hiện dòng bài với các title như: “Phim kinh dị 'Chuyện ma gần nhà' của Mạc Can tung trailer rùng rợn”, “'Chuyện ma gần nhà' - phim kinh dị về những chuyện ma dân gian Việt Nam”.
Thực sự ở bước này, PR đã khá thành công khi “dọn đường" sẵn từ social media cho đến mainstream, khiến chúng ta đều tin rằng đây là một tác phẩm điện ảnh kinh dị xuất sắc. Cộng với một đoạn trailer bên dưới thì thật sự là “phải đi xem cho đã con mắt mới được".
Sau khi khởi chiếu, tiếp tục một loạt các thông tin về cháy vé như “'Chuyện ma gần nhà' bán được 85.000 vé trước giờ ra rạp”, thu về 18 tỷ chỉ say ngày đầu tiên khởi chiếu, rồi kịch bản, diễn viên quá tuyệt vời xuất hiện tràn ngập.
Loạt “tâng lên tận trời xanh" này đã dường như phủ mạnh và làm lu mờ được sự hoài nghi và các bài phê bình của cộng đồng. Chưa dừng lại ở đó, các seeder cũng rất thành công trong việc dùng các dạng content chỉn chu, khen 7 chê 3, có hiểu biết về phim ảnh, tóm lại vẫn đáng “đồng tiền bát gạo” để dập tắt hoài nghi của người xem.
Bên cạnh đó, các comment phản biện phe “tả" cũng không hề “vừa" chút nào, chủ yếu xoay quanh 3 dạng nội dung chính như “cảm nhận về nghệ thuật, đặc biệt trong điện ảnh thì không ai giống ai", “không ai lừa được bạn khi bạn có đầy đủ nhận thức" và câu chốt hạ là “hãy đi xem phim và nhận định". Yeah. Và giữa sự tranh cãi nảy lửa như vậy, những người đọc review cũng đã đi xem để tận mắt chứng kiến như thế nào, một phần góp vào con số 53 tỷ doanh thu như hiện tại.
Ngay lúc này, có thể được xem như một pha xử lý “ồn ào" quá đỉnh của Production Q. Và chưa hết đâu, họ đã chốt hạ bằng một cú review đến từ Phê phim vào ngày 18/2. Mà bạn biết rồi đấy, Phê Phim có đến 1,4 triệu người đăng ký và được đông đảo cộng đồng xem phim tin tưởng và yêu quý. Nhiều người cho rằng đây là một cú “phản bội" mà Phê phim đã tát vào mặt 1,4 triệu người hâm mộ.
Sau khi toả sáng tại phòng vé, tại các trang báo như VNExperess lại xuất hiện hàng loạt các tin bài về sự kiện 53 tỷ doanh thu tại VNExpress, Sài Gòn Giải Phóng, Phụ nữ Online, Pháp Luật. Một lần nữa, đâu đó, bộ phim như khẳng định được vị thế của mình sau tất cả các tranh cãi.
Qua case này chúng ta thấy rằng, PR đâu chỉ là làm việc với báo chí. PR hiện đại - Modern PR cũng mở ra những “điểm chạm" liên tục, gần gũi với người dùng. Những công cụ và phương thức thực hiện PR luôn có sẵn nhưng cách sử dụng như thế nào để đảm bảo được chức năng cốt lõi của PR - xây dựng và duy trì các mối quan hệ lâu bền lại là một chuyện khác. Khoá học Modern PR giúp bạn đạt được mục tiêu của chiến dịch truyền thông nhưng đồng thời cũng giữ được mối qua hệ bền lâu với độc giả, khách hàng. Tham khảo ngay bây giờ!
Khai giảng | : 13/04/2023 |
Thời lượng | : 10 buổi |
Thời gian | : Th 3 -5 (19:00 - 21:30) |
Khai giảng | : 16/05/2023 |
Thời lượng | : 8 buổi |
Thời gian | : Th 3 -5 (19:00 - 21:30) |
Khai giảng | : 19/06/2023 |
Thời lượng | : 10 buổi |
Thời gian | : Th 2 -4 -6 (19:00 - 21:30) |
Tiếp tục đọc bài viết
PR, EVENT & ACTIVATION
PR, EVENT & ACTIVATION
PR, EVENT & ACTIVATION
PR, EVENT & ACTIVATION
PR, EVENT & ACTIVATION
Hãy để lại thông tin bên dưới, bộ phận Tư vấn sẽ chủ động liên hệ và trao đổi cùng bạn trong 24 giờ.
Hãy để lại thông tin bên dưới, bộ phận Tư vấn sẽ chủ động liên hệ và trao đổi cùng bạn trong 24 giờ.
Thành lập từ năm 2011, AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu về các môn học Marketing & Communication. Thông qua đào tạo kỹ năng, tổ chức cuộc thi và giải thưởng, kết nối tuyển dụng, AIM Academy mong muốn ngày càng nâng tầm chuẩn mực của ngành Marketing & Communication tại Việt Nam.
Điện thoại : +84 93 1333 150
Email: contact@aimacademy.vn
Giấy phép ĐKKD số 0313323802 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp ngày 25 tháng 06 năm 2015