Đã Đến Lúc Cần Thay Đổi Cách Nhìn Về Sứ Mệnh Của Người Thầy!

Trong dự án phối hợp cùng bộ giáo dục Singapore (MOE), DDB Group Singapore đã cho thấy một cách nhìn khác về giá trị của người thầy trong cuộc đời mỗi người. Không dừng lại ở những điểm số hay kỳ thi, thầy cô là người tác động tới con người chúng ta hiện tại và cả những gì ta sẽ trở thành trong tương lai. Đây cũng chính là ý tưởng lớn của toàn bộ chiến dịch truyền truyền thông tích hợp của MOE – “Tất cả đều bắt đầu từ một người thầy” (It all begins with a teacher).
Marketing Management

Nội dung bài viết

Liệu mục tiêu cuối cùng của người thầy chỉ là giúp học trò đạt điểm cao và vượt qua những kỳ thi?

Trong dự án phối hợp cùng bộ giáo dục Singapore (MOE), DDB Group Singapore đã cho thấy một cách nhìn khác về giá trị của người thầy trong cuộc đời mỗi người.

Không dừng lại ở những điểm số hay kỳ thi, thầy cô là người tác động tới con người chúng ta hiện tại và cả những gì ta sẽ trở thành trong tương lai. Đây cũng chính là ý tưởng lớn của toàn bộ chiến dịch truyền truyền thông tích hợp của MOE – “Tất cả đều bắt đầu từ một người thầy” (It all begins with a teacher).

chiến dịch “It all begins with a teacher” đội ngũ sáng tạo DDB Singapore
Một hình ảnh trong chiến dịch “It all begins with a teacher”

Trong khi cơ quan đầu não về giáo dục đang chuyển trọng tâm sang kiến ​​thức, giá trị và kỹ năng sống, nhận thức của đa số công chúng đã chưa theo kịp điều này.

Bài toán đặt ra là làm sao vừa tuyển mộ được thêm các giáo viên, vừa thay đổi nhận thức về vai trò của giáo dục. DDB đã giải quyết bài toán bằng cách “đánh động” vào những giá trị sâu thẳm của người giáo viên.

Mở màn cho chiến dịch chính là đoạn phim ngắn được phát đồng thời trên TV và online với tiêu đề gợi tò mò “Why”. Trong 3 phút, câu chuyện của cậu học trò và giáo viên của mình xoay quanh những câu hỏi “Tại sao…” đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Singapore.


Câu chuyện của cậu bé Teck Choon và thầy cô của mình khi thách thức các định kiến xã hội về sự thành công và thất bại.

Từ trước tới nay, chúng ta tìm đến với thầy cô để tìm những câu trả lời cụ thể về một vấn đề nào đó. Sẽ thế nào nếu những gì chúng ta nhận được là một câu hỏi? Thay vì đưa ra những đáp án cụ thể, thầy cô lại là người đặt câu hỏi giúp gợi mở sự tò mò trong mỗi chúng ta.

Những câu hỏi như: “Ước mơ của em là gì?”, “Nếu ai đó đó thể làm được, tại sao lại không phải là em?”, “Sẽ ra sao nếu ta nhìn thất bại như một cơ hội?”… kích thích chúng ta tìm tòi và đi đến tận cùng của vấn đề, để từ đó, nhìn thấy khả năng của chính mình.

Đây mới là giá trị thật sự của sự dạy dỗ, cũng chính là nguồn cảm hứng để đội ngũ sáng tạo DDB Singapore cho ra đời chiến dịch “It all begins with a teacher” đầy cảm động. Chiến dịch này cũng là “tác phẩm“ đầu tay của DDB cho Bộ giáo dục Singapore – client đặc biệt nhất từ trước tới nay.

Chỉ sau 2 ngày lên sóng, đoạn clip thu về 257,000 view trên YouTube và Facebook, gần 3,000 lượt comment và 2,000 lượt chia sẻ.

Đoạn clip về chiến dịch nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội
Đoạn clip nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội

Thông điệp được triển khai trên rất nhiều kênh, từ biển quảng cáo ngoài trời…

triển khai OOH cho chiến dịch “It all begins with a teacher”

…tới báo in:

chiến dịch “It all begins with a teacher” triển khai print ads

Chúng ta có thể quên nội dung trong lớp học của mình, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ quên rằng có một người thầy luôn đồng hành cùng chúng ta. Để nhắc lại một lần nữa giá trị của người thầy trước ngày nhà giáo, loạt clip bất ngờ dành cho thầy cô giáo được đăng tải:

Sự bất ngờ của học trò dành cho thầy cô giáo của mình sau hơn 10 năm ra trường

Ngay sau đó, TVC thứ 2 chính thức được trình làng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cả học sinh và giáo viên khi thách thức định kiến của xã hội về sự thành công và điểm số:

Dạy tri thức, giúp ta vượt qua những khó khăn, truyền cảm hứng trong cuộc sống… có rất nhiều tính từ để miêu tả nên chân dung người thầy.

Nhưng, nếu được tóm gọn lại, thầy cô đơn giản là người thay đổi cách chúng ta suy nghĩ và lựa chọn. Cuộc sống là kết quả của một chuỗi các quyết định, việc chúng ta có được những quyết định đúng từ đầu là một cái gốc vững chắc để xây dựng tương lai.

Để nhận những tin tức mới nhất từ AIM, bạn hãy để lại thông tin tại mục Nhận bản tin ở cuối trang AIM Academy nhé