ClickMedia – Nơi Những “Cuộc Đối Thoại” Thú Vị Bắt Đầu

Bằng việc xây dựng các company tour đầy thiết thực tại các công ty ở cả client & agency, chương trình Open Dream Door cung cấp cho các bạn trẻ cái nhìn sâu sát về ngành Marketing & Communication , thực tế hóa các bài giảng lý thuyết, từ đó chạm gần hơn đến cánh cửa bước vào nghề nghiệp ước mơ. Hãy để lại thông tin liên hệ để nhận tin tức mới nhất về các sự kiện thú vị tại AIM bạn nhé.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Từ khoá digital đã trở nên “hot” hơn bao giờ hết và cái tên digital agency cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng. Vậy, một digital agency có gì khác biệt so với các agency khác? Để giải toả “nỗi lòng” này, AIM Academy đã hợp tác với ClickMedia – một trong những digital agency hàng đầu Việt Nam “mở cửa” chào đón các bạn trẻ trong chương trình Open Dream Door.

I. Đôi nét về Click Media Agency

Nằm trong khối văn phòng của GroupM toạ lạc tại toà nhà Bitexco, văn phòng ClickMedia mang nét trẻ trung và phóng khoáng với những thiết kế hiện đại cùng không gian mở ấn tượng.

Trước khi bắt đầu chuyến tham quan, cả đoàn được chào đón bằng sự nhiệt tình của các anh chị ở bộ phận Client Service, đồng thời có dịp trải nghiệm “Creative Drink” từ “chủ nhà”. Bạn có biết: tại ClickMedia, Creative Drink không chỉ là cùng nhau ngồi thưởng thức nước uống mà còn là bàn về những ý tưởng sáng tạo, quan điểm về nghề hay kinh nghiệm quý báu của bản thân trong nhiều tình huống khác nhau.

chị Linh Lê – Client Service Lead của ClickMedia lắng nghe phần giới thiệu ấn tượng về công ty

Các bạn trẻ vừa thưởng thức Creative Drink, vừa lắng nghe phần giới thiệu ấn tượng về ClickMedia

chị Linh Lê – Client Service Lead của ClickMedia đã đem đến cho các bạn màn “chào hỏi” vui nhộn giới thiệu về Agency life, mở đầu chuyến tham quan một trong những digital agency hàng đầu Việt Nam đầy hào hứng.

Gặp gỡ “trái tim và linh hồn” của digital agency hàng đầu Việt Nam

Sau màn “chào hỏi”, các bạn trẻ bước vào cuộc trò chuyện “riêng tư” thú vị cùng anh Minh Tăng – Creative Director – người đàn ông quyền lực, được ví như trái tim và linh hồn của ClickMedia.

“Điều gì quyến rũ các bạn bước vào ngành Marketing?” – Câu hỏi của anh Minh đã mở đầu cho cuộc trò chuyện với nhiều chủ đề được các bạn trẻ quan tâm như: tính cách của người làm marketing, bài học về tính nguyên bản trong xây dựng thương hiệu, làm sao để start-up trong ngành thời trang, quy luật 5 giây của TVC…

Anh Minh Tăng – Creative Director (áo đen) đã chia sẻ với các bạn nhiều kiến thức thú vị về nghề
Anh Minh Tăng – Creative Director (áo đen) đã chia sẻ với các bạn nhiều kiến thức thú vị về nghề

Không chỉ giúp các bạn hiểu rõ bản chất ngành và sức mạnh của việc xây dựng cầu nối cảm xúc với người tiêu dùng thông qua những câu chuyện sinh động, anh Minh còn truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khi thừa nhận mình là nhân chứng sống của mẫu “thành công trái ngành” trong Marketing & Communication.

Giây phút vui vẻ của các bạn tham dự khi được trò chuyện với các anh chị “tiền bối” tại ClickMedia
Giây phút vui vẻ của các bạn tham dự khi được trò chuyện với các anh chị “tiền bối” tại ClickMedia

II. Agency của Emoligent

Kết thúc phần truyền cảm hứng, các bạn có cơ hội tìm hiểu về hoạt động của digital agency hàng đầu Việt Nam. Định vị mình là agency của những cuộc đối thoại (conversation), ClickMedia hoạt động dựa trên hai yếu tố:

  • Emotion – được tạo ra từ yếu tố cảm xúc.
  • Intelligence – được tạo ra từ sự thông minh của công nghệ.

Các dịch vụ của ClickMedia trải dài trên hầu hết các digital platform, từ digital creative & strategy planning, social media, digital production, mobile, … đến e-commerce.

Bên cạnh các bộ phận cơ bản như các agency khác: Client Service (Account), Creative, Content, Design, Community,… ClickMedia có hẳn một đội ngũ in-house production tên gọi Macaron Studio chuyên biến ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm thực, cho ra đời nhiều định dạng digital mới độc đáo cũng như bộ phận Mobile/Web hùng hậu để hỗ trợ cho việc phát triển và thích ứng với tốc độc thay đổi của digital.

Một nhóm thành viên của đại gia đình ClickMedia trong các buổi training
Một nhóm thành viên của đại gia đình ClickMedia trong các buổi training

Chỉ trong khoảng thời gian 30 phút, các bạn trẻ tham dự còn được bổ sung vào từ điển hàng chục từ khoá liên quan đến định dạng digital content mới mẻ như: short animation, cinemagraph, parallax video, digital visualization, … thông qua các case-study được thực hiện bởi ClickMedia.

Cuối cùng, không chỉ được học hỏi kiến thức, các bạn trẻ còn được ứng dụng tại chỗ bằng việc tham gia mini-game sáng tạo bởi các anh chị ClickMedia.

Các bạn tham dự chương trình Open Dream Door chụp ảnh kỷ niệm cùng các anh chị  ClickMedia
Các bạn tham dự chương trình Open Dream Door chụp ảnh kỷ niệm cùng các anh chị ClickMedia

2 tiếng đồng hồ tuy ngắn ngủi nhưng đã tạo điều kiện cho một cuộc “đối thoại” bổ ích và vui nhộn giữa digital agency hàng đầu Việt Nam – ClickMedia với các bạn trẻ yêu thích marketing. Chuyến đi không chỉ giúp các bạn hiểu rõ hơn về digital agency mà còn mang đến những trải nghiệm thực tế tại một môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Đọc thêm: Hành Trình Khám Phá Tượng Đài Quảng Cáo Thế Giới – Leo Burnett

Bằng việc xây dựng các company tour đầy thiết thực tại các công ty ở cả client & agency, chương trình Open Dream Door cung cấp cho các bạn trẻ cái nhìn sâu sát về ngành Marketing & Communication, thực tế hóa các bài giảng lý thuyết, từ đó chạm gần hơn đến cánh cửa bước vào nghề nghiệp ước mơ.

Để nhận những tin tức mới nhất từ AIM, bạn hãy để lại thông tin tại mục Nhận bản tin ở cuối trang AIM Academy nhé