Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Được thiết kế và dẫn dắt bởi những giám đốc sáng tạo (Creative director) và giám đốc nội dung (Content director) kỳ cựu tại Việt Nam
  • Nắm vững bản chất của viết trong quảng cáo sáng tạo là xuất phát từ ý tưởng và phục vụ cho mục đích kinh doanh 
  • Phát triển tư duy sáng tạo cân bằng giữa nghệ thuật và logic 
  • Rèn luyện khả năng cảm nhận ý tưởng và ngôn từ vốn rất chủ quan, trừu tượng và dễ rơi vào tình trạng ‘văn mình, vợ người’ 
  • Ứng dụng viết trên nhiều loại hình đa dạng của quảng cáo
  • Thực hành xuyên suốt khóa học và ngay tại lớp để nhận được ý kiến đóng góp từ giảng viên 
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá tạo điều kiện cho học viên thể hiện khả năng viết quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau, từ đó đặt để vào portfolio phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm 
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Ba, 29.10.2019

Thời lượng:
12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 3 – Th  5 (19:00 – 21:30)

Th 7 (14:00 – 16:30)

HỌC PHÍ

9.500.000 VNĐ
10.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 19.10.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Các bạn trẻ yêu thích quảng cáo sáng tạo với mong muốn làm nghề một cách bài bản và phát triển bền vững  
  • Các bạn đang làm nghề copywriter, content writer, content creator có khát khao được hệ thống hoá kỹ năng và hướng dẫn bởi những creative directors dày dạn kinh nghiệm 
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần nhận thức được rằng viết không phải là đặt để câu chữ vào facebook post hay banner quảng cáo, mà viết cần xuất phát bằng ý tưởng để trả lời cho bài toán kinh doanh

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: NGHỀ COPYWRITING THÚ VỊ

  • Ngành quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thông qua thúc đẩy tiêu dùng. Để làm được điều ấy không thể không nhắc đến vai trò của copywriter. Học phần này cung cấp cái nhìn bao quát về ngành quảng cáo, về nghề copywriting và con đường sự nghiệp của nghề thú vị này.
  • Bài 1: Nghề copywriting thú vị
    • Nhìn nhận chung về ngành quảng cáo và ngành quảng cáo Việt Nam hiện đại 
    • Thấu hiểu về nghề copywriting trong ngành quảng cáo 
    • Phân tích vai trò đặc biệt của copywriter trong ngành quảng cáo
    • Khám phá con đường sự nghiệp của copywriter không chỉ dừng lại ở viết

HỌC PHẦN 2: Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

  • Ý tưởng sáng tạo luôn là điểm khởi đầu và là kim chỉ nam dẫn dắt toàn bộ nội dung viết. Học phần này rèn luyện cho học viên hướng nghĩ, hướng viết để ngôn từ thể hiện ra sắc bén và phong phú hơn.
  • Bài 2: Ý tưởng sáng tạo
    • Phân tích toàn bộ bối cảnh của thương hiệu và chiến dịch 
    • Xác định ý tưởng chiến lược là kim chỉ nam định hướng toàn bộ nội dung viết
    • Khám phá ý tưởng triển khai 
    • Thấu hiểu mối liên quan giữa ý tưởng chiến lược và ý tưởng triển khai
  • Bài 3: Thực hành sáng tạo ý tưởng
    •  Áp dụng kiến thức từ buổi học trước để thực hành phát triển ý tưởng tại lớp

HỌC PHẦN 3: ỨNG DỤNG VIẾT CHO TỪNG LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO

  • Các loại hình quảng cáo rất phong phú và đa dạng. Mỗi loại có chức năng và mục đích khác nhau. Học phần này hướng dẫn học viên hiểu rõ từng loại hình quảng cáo thông qua thực hành và phân tích các ví dụ điển hình. Từ đó học viên trang bị kỹ năng chọn lựa và khai thác tối ưu hiệu quả của từng loại hình khi triển khai thực tế.
  • Bài 4: Tuyên ngôn (Manifesto), câu chuyện thương hiệu (Brand story), khẩu hiệu (Brand tagline, campaign tagline, slogan)
    •  Loại hình tuyên ngôn (Manifesto)      
      • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình manifesto     
      • Phân tích các ví dụ hay 
    • Loại hình câu chuyện thương hiệu (Brand story)     
      • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình brand story     
      • Phân tích các ví dụ hay 
    • Loại hình khẩu hiệu (Brand tagline, campaign tagline, slogan)      
      • Nhận diện các loại khẩu hiệu       
      • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình khẩu hiệu      
      • Phân tích các ví dụ hay và độc đáo
  • Bài 5: Quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), vật phẩm tại điểm bán (POSM – Point of sales materials)
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình print ad (quảng cáo báo), hình ảnh chủ đạo (Key visual), vật phẩm tại điểm bán (POSM – Point of sales materials)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập    
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo      
      • Cách xử lý tiêu đề (Headline)     
      • Cách sử dụng đề phụ (Sub headline)     
      • Cách viết nội dung (Body copy)
      • Cách chốt bài với khẩu hiệu (Campaign tagline, brand tagline, product line)
  • Bài 6: Quảng cáo biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
    • Phân biệt các loại hình quảng cáo biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập  
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
      • Cách vận dụng tiêu đề (Headline), khẩu hiệu (Slogan, tagline) và các loại nội dung khác
  • Bài 7: Phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner) (1)
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về phim quảng cáo (TVC, video)    
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo     
      • Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts) và mô tả (Description)   
      • Cách viết lời hội thoại (Voice over, dialog)    
      • Cách viết phụ đề (Subtitles)
      • Cách viết khẩu hiệu (Endline)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về web banner   
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo     
      • Cách xử lý tiêu đề (Headline)     
      • Cách cung cấp những thông tin khác
  • Bài 8: Phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner) (2)
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về phim quảng cáo (TVC, video)
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
      • Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts) và mô tả (Description)
      • Cách viết lời hội thoại (Voice over, dialog)
      • Cách viết phụ đề (Subtitles)
      • Cách viết khẩu hiệu (Endline)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về web banner    
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo     
      • Cách xử lý tiêu đề (Headline)     
      • Cách cung cấp những thông tin khác
  • Bài 9: Quảng cáo vô tuyến (Radio ad), quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo vô tuyến (Radio ad), quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về quảng cáo vô tuyến (Radio ad)    
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo     
      • Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts)
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)    
      • Cách xây dựng cấu trúc     
      • Cách viết để tạo sự thú vị cho loại hình quảng cáo vốn được xem là khó và tẻ nhạt này
  • Bài 10: Bài viết (PR article) 
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo bài viết PR (PR article)
    • Tìm hiểu các loại hình của nội dung để tạo nên 1 bài PR hiệu quả nhất
    • Hiểu đúng về PR không đơn giản chỉ là 1 thông cáo báo chí
    • Nhận biết những vấn đề cần phải vượt qua khi viết 1 bài PR cho thương hiệu
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về quảng cáo bài viết PR (PR article)
      • Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
      • Cách viết để không bị lạc đề và luôn giữ được mối liên hệ với chiến dịch và với thương hiệu
  • Bài 11: Nội dung mạng xã hội (Social content)
    • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo nội dung mạng xã hội (Social content) 
    • Tìm hiểu sâu về các hình thức thể hiện nội dung trên social 
    • HIểu về hành vi người đọc để cung cấp đúng thông tin mà họ muốn 
    • Nắm bắt cách viết nội dung cho social
    • Nắm bắt các thủ thuật để giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người xem nhất 
    • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về nội dung mạng xã hội (Social content)
      •  Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
      • Cách viết để không bị lạc đề và luôn giữ được mối liên hệ với chiến dịch và với thương hiệu

HỌC PHẦN 4: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 12: Thuyết trình cuối khóa
    • Đúc kết những tư duy và bài thực hành trong suốt khóa học để hình thành những khung mẫu chuẩn quan trọng ứng dụng trong từng loại hình quảng cáo
    • Từng cá nhân trình bày tác phẩm của mình được thể hiện qua ít nhất 3 loại hình quảng cáo 
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên 
    •  Hỏi và đáp

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Chúng ta ai cũng có thể viết, nhưng trong ngành quảng cáo – sáng tạo việc viết đòi hỏi phải luôn bắt đầu từ ý tưởng. Có ý tưởng, mọi câu từ đều được chắt chiu để toát lên tinh thần thương hiệu, chạm vào tâm lý người tiêu dùng và thôi thúc mua hàng. Viết trong quảng cáo sáng tạo không phải là câu từ lấp lánh, càng không phải là câu chuyện vần điệu. Cuối cùng viết trong quảng cáo sáng tạo là để phục vụ mục đích kinh doanh, thúc đẩy bán hàng. Do đó, viết phải có chiến lược.

 

Khóa học Writing For Ideas là tâm huyết của những người làm sáng tạo kỳ cựu tại Việt Nam, với hơn 20 năm làm việc tại những tập đoàn tên tuổi, thực hiện hàng trăm công trình quảng cáo mang lại hiệu quả cho nhãn hàng. Khoá học không có tham vọng biến học viên trở thành copywriter ngay sau khi kết thúc. AIM Academy và các giảng viên mong muốn thông qua khóa học này, giúp những bạn trẻ định hình tư duy viết có mục đích và có ý tưởng, từ đó áp dụng vào nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Chỉ với tư duy ấy, học viên mới có nền tảng vững chắc để tiếp tục mài dũa ngòi bút, bởi đơn giản viết là câu chuyện rèn luyện không ngừng nghỉ.

Giảng viên khóa học

null

ĐỐC TỜ TI – Anh Trần Văn Toàn

Former Creative Director – Dinosaur
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Hữu Thịnh

Creative Director - Dentsu One
Xem thêm
null

Chị Nguyễn Hồng Thu

Head Of Content - Webtretho - Line Việt Nam
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

"Mình được hệ thống hoá toàn bộ kiến thức marketing, làm việc có guideline rõ ràng chứ không việc dạy việc như trước kia."

Vũ Trọng Thiên Trang

Senior Marketing Executive | Marukame Udon

Từ góc độ agency, mình có thể hiểu rõ vấn đề của client, từ đó, đem tới giải pháp truyền thông hiệu quả hơn.

Trương Hà Sỹ Đan

Research Manager | Buzzmetrics

"Sau khóa học, mình đã hiểu được các framework ứng dụng ra sao hay IMC plan thế nào cho hiệu quả trong dự án thực tế"

Nguyễn Anh Thư

là Sale & Marketing Supervisor | Flormar Cosmetic

BME- Phạm Minh Tấn
BME-Vũ Trọng Thiên Trang
BME-Trương Hà Sỹ Đan
BME-Nguyễn Anh Thư

Các khóa học khác

19.10.2019
20.000.000 VNĐ
Thứ 7 - Chủ Nhật
14 BUỔI
21.10.2019
13.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
16 BUỔI
21.10.2019
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI