Hoạch định chiến lược truyền thông (Strategic communication planning) đóng vai trò rất quan trọng trong bối cảnh ngành truyền thông đang phát triển đa dạng và phức tạp. Ngày nay, mọi vị trí trong agency như planner, account và creative; mọi loại hình agency từ advertising, digital, PR, event, activation,… đều cần đóng góp vào quá phát triển chiến lược. Do đó, việc trang bị tư duy và kỹ năng chiến lược là cần thiết với mỗi cá nhân hoạt động trong ngành Marketing & Communication.
Khóa học Strategic Communication Planning tại AIM Academy được thiết kế bởi những chuyên gia planning kỳ cựu, giúp học viên sẽ nắm vững phương pháp phát triển kế hoạch truyền thông (Communication plan) dựa trên am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, và tâm lý người tiêu dùng.

Quy trình sáng tạo nội dung chuẩn mực

Tập hợp các chuyên gia sáng tạo hàng đầu

Đẩy mạnh thực hành thực tế

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Tư, 14.08.2019

Thời lượng:
14 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:
Th 2 – Th 4 – Th 6 (19:00 – 21:30)

Tổng quan khóa học

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing, chuyên viên PR, chuyên viên digital, và chuyên viên nội dung từ client hoặc agency với 1-2 năm kinh nghiệm và có mong muốn học hỏi về content marketing một cách bài bản
  • Chuyên viên đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang tự quản mảng content marketing và cần vận dụng content marketing để tăng trưởng kinh doanh
  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, có niềm yêu thích content marketing, đam mê viết lách và muốn thử sức trong lĩnh vực này

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    14

  • null

    Số giảng viên

    4

  • null

    Thời lượng

    2,5 giờ

  • null

    Trình độ

    Nâng cao

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: NỀN TẢNG VỀ TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG (MARCOM)

  • Tư duy chiến lược được hình thành dựa trên sự am hiểu sâu sắc về thị trường, thương hiệu và nền tảng tiếp thị truyền thông. Ở học phần này, học viên được củng cố kiến thức về marketing và communications không chỉ tạo nền tảng cho việc tiếp thu những học phần sau của khoá học mà còn tạo tiền đề cho việc nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo trong công việc hoạch định chiến lược thực tế.
  • Bài 1: Tổng quan về marketing communication
    • Thấu hiểu nền tảng marcom: Khái niệm, vai trò, tác vụ marcom trong tổng thể marketing mix
    • Nắm bắt các công cụ của marcom: Truyền thống và đương đại cùng với đặc tính ứng dụng được khai thác qua các chương trình truyền thông điển hình
    • Phân biệt các phương thức truyền thông (Communication disciplines) và phương tiện truyền thông (Communication media)
    • Giao đề tốt nghiệp
  • Bài 2: Tổng quan về brand communication
    • Khám phá mô hình các đích đến của thương hiệu (Brand destinations)
    • Xác định các trọng tâm của truyền thông trong từng thời đoạn của thương hiệu
    • Tìm hiểu các nền tảng chiến lược truyền thông chủ đạo
  • Bài 3: Tổng quan về đánh giá đối thủ
    • Nhận thức tầm quan trọng của việc đánh giá chương trình truyền thông của đối thủ
    • Nắm bắt cấu trúc các nội dung cần nhận định/ đánh giá
    • Khám phá những bài học cho thương hiệu về phương diện chiến lược truyền thông (Implications)

HỌC PHẦN 2: MỤC TIÊU

  • Mọi công việc hoạch định chiến lược đều bắt đầu từ việc xác lập mục tiêu. Học phần này giúp học viên thấu hiểu 3 loại mục tiêu: mục tiêu kinh doanh (Business objective), mục tiêu tiếp thị (Marketing objective), mục tiêu truyền thông (Communication objective). Từ đây, học viên có thể xác định vai trò của truyền thông hay quảng cáo.
  • Bài 4: Mục tiêu
    • Giới thiệu về quy trình lập chiến lược truyền thông
    • Bắt đầu từ xác lập mục tiêu
    • Phân biệt mục tiêu kinh doanh (Business objective), mục tiêu tiếp thị (Marketing objective), mục tiêu truyền thông (Communication objective)
    • Xác định vai trò của truyền thông hay quảng cáo
  • Bài 5: Thực hành
    • Ứng dụng trong việc quản lý căng thẳng (Stress) và sự giận dữ (Anger)
    • Phân biệt các loại động lực (Motivations) và lên kế hoạch xây dựng động lực cho bản thân
    • Xây dựng sự kiên cường – bền bỉ (Resilience)
  • Bài 5: Phát triển trí tuệ xã hội (Social intelligence)
    • Thực hành xác định các loại mục tiêu

HỌC PHẦN 3: ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU VÀ SỰ THẬT NGẦM HIỂU (CONSUMER INSIGHT)

  • Chỉ khi chạm đúng đối tượng mục tiêu, truyền thông mới mang lại hiệu quả. Đây là khía mạnh mà nghiên cứu thị trường đóng vai trò quan trọng. Planners cần biết về nghiên cứu thị trường để có thể tự mình thực hiện nghiên cứu hoặc làm việc với công ty nghiên cứu thị trường (Research agency). Sau khi xác định được đối tượng khán giả, thử thách tiếp theo là tìm ra sự thật ngầm hiểu (Consumer insight) để có thể kết nối chặt chẽ với họ. Tuy nhiên, insight không dễ tìm thấy và nhiều người thường nhầm lẫn insight với sự thật hiển nhiên (Fact) và chân lý (Truth). Để tìm insight sâu sắc, planner cần có phương pháp khoa học, thay vì suy đoán cảm tính.
  • Bài 6: Nghiên cứu định tính
    • Khám phá thế giới nghiên cứu định tính
    • Thấu hiểu vai trò của nghiên cứu định tính trong quá trình hoạch định chiến lược truyên thông
    • Nắm bắt các loại nghiên cứu định tính
    • Thực hành nghiên cứu định tính
  • Bài 7: Thực hành nghiên cứu định tính (2)
    • Thực hành nghiên cứu định tính
  • Bài 8: Đối tượng mục tiêu và sự thật ngầm hiểu (Target audience và insight)
    • Nắm bắt cách xác định đối tượng mục tiêu
    • Nắm vững quy trình khám phá insight
    • Thông hiểu những giá trị của insight
    • Nắm bắt cách khám phá insight

HỌC PHẦN 4: BẢN ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO (CREATIVE BRIEF) VÀ QUÁ TRÌNH TRUYỀN ĐẠT ĐẾN ĐỘI NGŨ SÁNG TẠO (BRIEFING)

  • Bản định hướng sáng tạo (Creative brief) được xem là chất xúc tác không thể thiếu để giúp phòng sáng tạo cho ra đời ý tưởng hiệu quả. Viết bản định hướng sáng tạo sao cho truyền cảm hứng chính là một trong những phần việc quan trọng nhất của planner.
  • Bài 9: Khám phá insight
    • Thực hành khám phá insights
  • Bài 10: Bản định hướng sáng tạo (Creative brief) và truyền đạt đến đội ngũ sáng tạo (Briefing)

    • Thấu hiểu quá trình truyền đạt bản định hướng sáng tạo đến đội ngũ sáng tạo
    • Hiểu cách thức xác định vấn đề trọng tâm
    • Nắm bắt cấu trúc của creative brief: 5W1H
    • Thấu hiểu tiêu chí đánh giá 1 bản creative brief tốt

HỌC PHẦN 5: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP

  • Thuật ngữ truyền thông tích hợp (Integration) đã trở nên quen thuộc với marketer khi ngày nay thông điệp thương hiệu cần được truyền tải trên đa kênh. Học phần này giúp planner đào sâu khái niệm truyền thông tích hợp, từ đó làm tròn nhiệm vụ ‘dẫn đường’ cho phòng sáng tạo tìm ra những ý tưởng vừa truyền cảm hứng vừa khả khi trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Bài 11: Mô hình truyền thông tích hợp
    • Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)
    • Khám phá cách khai thác ý tưởng truyền thông tích hợp (Hay ý tưởng có tính gắn kết cao)
    • Phân tích các dự án truyền thông tích hợp

HỌC PHẦN 6: ĐÁNH GIÁ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH (COMPETITOR REVIEW)

  • Đây là bước không thể bỏ qua để giúp người học thấu hiểu đối thủ đã làm gì về mặt truyền thông. Từ đó học viên có thể rút ra bài học và những gợi ý cho bước tiếp theo của quá trình hoạch định chiến lược truyền thông.
  • Bài 12: Thực hành phân tích và nhận định chương trình truyền thông của đối thủ
    • Thực hành phân tích các chiến dịch truyền thông của đối thủ cạnh tranh

HỌC PHẦN 7: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

  • Bài 13: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về strategic communication planning
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Bài 12: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày bản kế hoạch truyền thông (Strategic communication plan) cho một sản phẩm hoặc một chiến dịch cụ thể

Giảng viên khóa học

null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more
null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more
null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more
null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

AIM Academy deeply understands the progressive need of Leo Burnett Vietnam. Partnering with AIM enables us to curate a practical and substantial training programs for our growing teams.

Kate Bayona-Garcia

General Manager at Leo Burnett Vietnam

Markets change, tastes change, so the companies and the individuals who choose to compete in those markets must change.

An Wang

Founder at Wang Lab

Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations.

Steve Jobs

Innovator at Apple

BME- Phạm Minh Tấn
Ms. Kate
Testimonial 2
Testimonial 1
01. PackWell

Pack Well With AIM – Ưu đãi đặc biệt cho sinh viên!

Các khóa học khác

12.11.2018
4.800.000 VNĐ
content marketing
17.07.2019
11.400.000 VNĐ
24.07.2019
13.200.000 VNĐ