Performance Digital Marketing

Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Performance Digital Marketing

  • 02.04.2024
  • 8 buổi
  • Tối T3 - T5
  • 19:00 - 21:30
  • Đã có kinh nghiệm

khóa học này dành cho ai?

  • Cấp quản lý, cấp trưởng nhóm thuộc khách hàng (client) với quan tâm về số, tức là ngân sách quảng cáo và kết quả kinh doanh thông qua việc khai thác các kênh digital.
  • Chuyên viên truyền thông cấp cao thuộc agency phụ trách mảng planning (hoạch định chiến lược) hoặc media với mong muốn vững vàng về đọc báo cáo và phân tích số liệu digital media để từ đó đưa ra những tư vấn giải pháp truyền thông xác thực cho khách hàng.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần nắm rõ phương pháp đánh giá hiệu quả của digital performance marketing.
Muốn biết khóa học Performance Digital Marketing có phù hợp với bạn? Làm bài test kiểm tra trình độ ngay!

Giới thiệu khóa học

Performance marketing – truyền thông dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing mà khách hàng chỉ trả tiền cho những kết quả mình mong muốn và có thể đo lường được. Tuy nhiên, sự phát triển của multi-channel marketing trong hoạt động kinh doanh khiến việc theo dõi, đánh giá và quản lý đa kênh càng trở nên thách thức hơn, Thông qua các công cụ và kỹ thuật đo lường, các chuyên viên marketing giờ đây có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để tối ưu chi phí marketing của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

Được thiết kế bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing và performance marketing, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường đề cập đến tối ưu hoá đa kênh, bao gồm Facebook, Google (Google Shopping Ads, Google Analytics 4) và e-commerce, giúp người học đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách toàn diện để đưa ra quyết định sáng suốt. 

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học Performance Digital Marketing xoáy sâu vào việc thiết lập KPI, phương pháp đo lường, biểu mẫu đo đếm, phân tích dữ liệu, làm báo cáo để nhìn nhận thấu đáo về phương pháp chạy quảng cáo và đề ra biện pháp tối ưu hóa.
  • Cung cấp bức tranh toàn diện về performance marketing bao gồm Facebook, Google, và e-commerce.
  • Cung cấp chuẩn mực về chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) cho hầu hết tất cả các ngành hàng từ FMCG, tài chính – ngân hàng, thương mại điện tử, tập luyện – chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ – làm đẹp, ẩm thực, trò chơi điện tử, giáo dục – đào tạo, y tế – sức khoẻ, nhân sự – tuyển dụng, bất động sản, du lịch – khách sạn, bán lẻ …, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm học viên khác nhau.
  • Giúp bắt kịp thế mạnh của tiếp thị đa kênh (multi-channel marketing) và nắm vững thuộc tính đo đếm của từng kênh để từ đó có phương pháp đo lường chính xác.
  • Thiết lập biểu mẫu đo đếm chuẩn, để áp dụng đồng bộ cho công việc thực tế hoặc cho doanh nghiệp của mình. 
  • Cung cấp các phương pháp mới nhất giúp việc làm báo cáo nhanh gọn và khoa học.
  • Bài tốt nghiệp yêu cầu phân tích dữ liệu của các chiến dịch, từ đó đưa ra kế hoạch tối ưu hoá giúp tổng hợp và ứng dụng các công cụ đã học.
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm.
     

Nội dung khóa học

Học phần này cung cấp cho người học toàn cảnh về performance marketing, cách nhìn nhận về từng kênh và cách thiết lập mong đợi đóng góp hiệu quả của các kênh trong digital marketing.

Buổi 1: Tổng quan về performance marketing

  • Xác định mong muốn và thắc mắc của học viên về performance marketing
  • Hiểu rõ về các kênh  
    • Kênh sở hữu (Owned channels): SEO, CRM, eDM, notification…
    • Kênh trả tiền (Paid channels): Google, Facebook, re-marketing, local display network…
  • Cách thức để xác định hiệu quả của các kênh digital. Phân biệt rõ ràng điểm khác biệt giữa theo dõi đánh giá (Tracking) của các kênh quảng cáo với nhau, xác định cách thức để đo đếm hiệu quả kênh
  • Cập nhật những kênh mới của Google và Facebook mà hiện tại đang được dùng nhiều trong digital marketing
  • Phân loại rõ ràng mục đích, mục tiêu, kết quả cho từng kênh quảng cáo khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất
  • Đánh giá về biểu mẫu đo đếm mà công ty của học viên đang sử dụng

Mỗi ngành hàng có bộ tiêu chí đo lường khác nhau. Học phần này cung cấp thông tin hữu ích về chỉ số đo lường cho từng ngành hàng cụ thể và cách thức tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất. Đây cũng là phần đặc biệt không có ở các khóa học digital marketing khác.

Buổi 2: Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng và 7 chỉ số phải biết 

  • 7 chỉ số quan trọng trong digital performance và cách tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất
  • Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng
    • Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG- Fast moving consumer goods)
    • Tài chính – Ngân hàng 
    • Thương mại điện tử 
    • Bán lẻ
    • Bất động sản
    • Các shop bán hàng online 
    • Xe hơi 
    • Giáo dục
    • Thẩm mỹ và làm đẹp 
    • Tập luyện – Chăm sóc sức khỏe
    • Apps performance 
  • Giao đề tốt nghiệp
  • Làm quen với khung mẫu bài thuyết trình (Presentation template)

Dữ liệu đưa ra cơ sở cho hành động. Học phần quan trọng này cung cấp cho người học công cụ thu thập dữ liệu và tối ưu hiệu quả của quảng cáo.

Buổi 3: Thu thập và tối ưu hóa dữ liệu đa kênh

  • Cách nhận và xử lý raw data
  • Biết được hiệu quả từ các kênh khác nhau dựa trên dữ liệu cơ bản, Google Search Console, Google Page Analytics, Google Analytics Add On For Google Sheets,…
  • Thấu hiểu căn bản về Google Analytics 4
  • Tự động hoá trong báo cáo bằng Looker Studio
    • Biểu đồ hóa và báo cáo tự động hóa bằng Looker Studio
    • Tổng hợp nhiều kênh với nhau để có được mẫu báo cáo phù hợp
    • Tạo được mẫu báo cáo dùng được cho tất cả các kênh 
    • Tạo được mẫu báo cáo dùng để chia sẻ nội bộ và chia sẻ cho đối tác bên ngoài (Agency, clients)

Học phần này đưa ra quy trình tối ưu chặt chẽ trong từng bước của phễu chuyển đổi.

Buổi 4: Tối ưu hoá – Từ upper funnel đến lower funnel

  • Bắt đầu từ nhận biết (Awareness) 
    • Dùng Facebook để tạo nhận biết về thương hiệu, tạo nhu cầu (Facebook awareness)
    • Cách tăng lượt tiếp cận và tần suất hiển thị của quảng cáo trên Google (Masthead, CPM format)
    • Messenger
  • Tối ưu lượt tương tác (Engagement) và cân nhắc (Consideration)
    • Tăng lượng truy cập vào website: GDN, lượt click vào website
    • Tăng mức độ tương tác
    • Thích trang
    • Tương tác của bài đăng (bình luận, thích, chia sẻ)
    • Lượt xem video
  • Tăng lượt chuyển đổi & người mua hàng
    • Tạo khách hàng tiềm năng (Lead generation)
    • Chuyển đổi trên website (Website conversion)
    • Cài đặt ứng dụng (App installation)
    • Thương mại điện tử (Ecommerce)

Ecommerce là phần quan trọng trong bức tranh quảng cáo và tối ưu hoá. Học phần này giúp học viên biết cách cải thiện chuyển đổi trên các kênh thương mại điện tử.
Sử dụng đa kênh mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho việc theo dõi đánh giá. Học phần này trang bị cho học viên tư duy đa kênh dài hạn.

Buổi 5: Thương mại điện tử (Ecommerce)

  • Hiểu và ứng dụng CPAS (Collaborative Platform Advertising Solution)
  • Khám phá Google shopping ads 
  • Nắm bắt về MSP (Marketing solutions platform)
  • Tối ưu khách hàng tiềm năng (Middle funnel) cho ecommerce
  • Thiết lập, tối ưu, và làm báo cáo cho ecommerce
  • Thực hành với tình huống thực tế

Sử dụng đa kênh mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho việc theo dõi đánh giá. Học phần này trang bị cho học viên tư duy đa kênh dài hạn.

Buổi 6: Theo dõi đánh giá hiệu suất kênh

  • Theo dõi đánh giá tìm ra dữ liệu cứng cần đạt được cho mỗi kênh
  • Hiểu được mối tương quan giữa các kênh với nhau
  • Thiết lập một kế hoạch đa kênh dài hạn dựa trên số liệu đã có

Sau khi nắm bắt các phương pháp, học viên ứng dụng vào bộ dữ liệu thực tế được cung cấp. Học phần này giúp học viên phân tích và trình bày dữ liệu một cách chặt chẽ.

Buổi 7: Ứng dụng phân tích dữ liệu 

  • Phân tích đề tốt nghiệp 
  • Phân tích dữ liệu, đưa ra nhận xét và đưa ra phương án tối ưu hoá
  • Áp dụng khung mẫu bài thuyết trình (Presentation template) để trình bày dữ liệu và giải pháp

Kết thúc mỗi khóa học về digital marketing tại AIM Academy, học viên được tổng kết kiến thức bằng bài tập nhóm giàu tính ứng dụng.

Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa

  • Trình bày kế hoạch tối ưu hoá cho các chiến dịch của khách hàng cụ thể 
  • Hỏi và đáp

Giảng viên khóa học

Account Manager
Appier Việt Nam
Senior Manager – Digital & Media Marketing
Masterise Homes
Ecommerce Performance Manager
Mindshare Vietnam
Client Solutions Manager
TikTok for Business
Former Strategy & Planning Manager
Lazada

Đánh giá của học viên

Học phí

9.000.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 750,000đ/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Performance Digital Marketing trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

02.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

02.05.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Social Commerce & Ecommerce
Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Khai giảng

03.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

29.04.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Google Ads All In One
Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Khai giảng

05.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

06.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Digital Platform Management
Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Khai giảng

11.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

14.05.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Facebook Marketing
Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay.

Khai giảng

22.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

24.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

Series video hướng nghiệp

Loading...

VÌ SAO CHỌN AIM?

0 +
Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

9.000.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 750,000đ/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Performance Digital Marketing

Đăng ký tư vấn khóa học
Performance Digital Marketing