Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Được thiết kế đặc biệt cho doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và startup, giúp ứng dụng marketing đúng ngay từ đầu và đặt nền móng cho sự phát triển bền vững
  • Mang lại tư duy marketing chuẩn mực, kế thừa từ những doanh nghiệp đã áp dụng marketing thành công tại Việt Nam
  • Các bí quyết được chắt lọc và hệ thống hóa với tính ứng dụng cao
  • Nhìn nhận rõ con đường phát triển doanh nghiệp đi từ ý tưởng kinh doanh, đến đánh giá ý tưởng, phát triển chiến lược, xây dựng kế hoạch marketing, và cân nhắc các yếu tố giúp gia tăng sự thành công
  • Mọi bản kế hoạch chiến lược đều được thiết kế trong khuôn khổ 1 trang giấy để đảm bảo tính xúc tích và tính khả thi
  • Huấn luyện một kèm một bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm
  • Buổi huấn luyện một kèm một có sự tham gia của các chuyên gia đầu tư – tài chính đóng góp ý kiến cũng như sự phản biện, giúp học viên củng cố bản kế hoạch chiến lược vững chắc hơn
  • Kết thúc khóa học, mỗi học viên hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thành những bản kế hoạch marketing cho doanh nghiệp mình

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Bảy, 07.12.2019

Thời lượng:
8 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Thứ 7 – Chủ Nhật

(S: 8:00 – 12:00 – C: 13:00 – 17:00)

HỌC PHÍ

15.200.000 VNĐ
16.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 27.11.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup nhận thức được tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh
  • Nhân sự marketing chủ chốt của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc startup cần hiểu biết đúng về marketing và ứng dụng một cách khôn ngoan
  •  Các cá nhân đang ấp ủ kế hoạch khởi nghiệp và muốn áp dụng marketing một đúng đắn ngay từ giai đoạn ban đầu
  • Yêu cầu đầu vào: Học viên cần có kiến thức cơ bản về marketing, và có lợi thế hơn nếu biết về digital marketing. Nếu chưa đạt yêu cầu này, học viên được khuyến khích tham gia khóa học Hands-on Marketing và Digital Platform Management tại AIM Academy.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: THẤU HIỂU TIỀM NĂNG THỊ TRƯỜNG VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

  • Trước khi bắt đầu kinh doanh, việc nắm rõ thị trường và đối thủ cạnh tranh là điều vô cùng quan trọng. Học phần này cung cấp các khung mẫu chuẩn để người học đánh giá ý tưởng kinh doanh và nhận định đầy đủ về thị trường.
  • Buổi 1: Thấu hiểu tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu
    • Đánh giá ý tưởng kinh doanh
    • Khám phá môi trường và bối cảnh kinh doanh
    • Xác định khách hàng mục tiêu và nắm bắt phương thức thấu hiểu khách hàng mục tiêu
    • Phân tích SWOT analysis (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ) cho chính doanh nghiệp của mình và đối thủ cạnh tranh

HỌC PHẦN 2: PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC

  • Học phần này đưa ra những hướng dẫn quan trọng trong việc phát triển chiến lược và vận dụng marketing làm đòn bẩy cho việc gọi vốn.
  • Buổi 2: Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh và phát triển chiến lược
    • Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh
      • Nhận diện toàn cảnh marketing trong kỷ nguyên 4.0: Đánh giá sự cần thiết của marketing đối với doanh nghiệp. marketing 4.0 là gì? Marketing nghĩa là ‘kiếm tiền’ hay ‘đốt tiền’?
      • Phân tích ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh: Từ tư duy chiến lược bài bản đến tiếp cận thực chiến, tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) và lộ trình
      • Xây dựng bản kế hoạch chiến lược marketing: Khởi đầu với 1 trang kế hoạch vạch ra những định hướng chiến lược
      • Tạo lập nền móng đầu tiên: Giấy phép, chính sách, đăng ký và làm việc với cơ quan công quyền
    • Phát triển chiến lược
      • Hiểu biết thấu đáo về chiến lược marketing
      • Bắt đầu với nguồn ý tưởng: Nên bắt đầu từ đâu để khởi động quy trình hoạch định chiến lược marketing
      • Làm quen với các chiến lược kinh doanh: Chiến lược kinh doanh dẫn đầu (Leader), chiến lược kinh doanh theo gót (Follower), chiến lược kinh doanh đương đầu (Challenger), chiến lược kinh doanh khám phá (Explorer), chiến lược kinh doanh tránh thoát (Escaper)
      • Phát triển chiến lược cung – cầu (Demand – supply): Làm sao để tiếp thị bút chì để bán được cục gôm?
      • Phát triển chiến lược sandwich: Làm sao để đẩy đối thủ cạnh tranh vào thế đình trệ
      • Điều chỉnh chiến lược marketing theo từng sứ mệnh và mô hình kinh doanh
        •  Marketing trong giai đoạn gọi vốn: Series A, B, C?
        • Marketing theo mô hình kinh doanh: Khởi đầu (Emerging) – Tăng trưởng (Growing) – Duy trì (Sustaining)
        • Marketing theo mục tiêu: Tăng doanh số, tăng thị phần, tăng lượng người dùng…, làm sao để giữ được sự tập trung và tránh phân tán

HỌC PHẦN 3: KẾ HOẠCH MARKETING ĐỂ TỒN TẠI TRONG 5 NĂM ĐẦU TIÊN

  • Mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp đòi hỏi chiến lược marketing riêng biệt. Học phần này hướng dẫn học viên xây dựng kế hoạch marketing cho 2 giai đoạn then chốt: 2 năm đầu tiên và 3 năm tiếp theo.
  • ​Buổi 3: Kế hoạch marketing để tồn tại trong 5 năm đầu tiên (1)
    • Xây dựng kế hoạch phân khúc thị trường vững chắc
    • Xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
    • Phác thảo định vị của doanh nghiệp
    • Phát triển chiến lược 4P, 6P, 7P tuỳ theo loại hình doanh nghiệp
    • Nắm bắt bộ khung chuẩn về marketing (Marketing framework)
    • Xây dựng kế hoạch marketing theo từng bước
  • Buổi 4: Kế hoạch marketing để tồn tại trong 5 năm đầu tiên (2)
    • Phát triển lộ trình sáng tạo đột phá (Innovation) và đổi mới (Renovation)
    • Tăng quy mô của doanh nghiệp
    • Tìm ra giải pháp tối ưu tài chính
    • Ứng dụng marketing tích hợp và vận hành thường nhật
      • Phân bổ ngân sách marketing
      • Xác định mục tiêu cho kế hoạch marketing với nhưng chỉ số đo lường hiệu quả phù hợp (KPI)
      • Đánh giá tỷ suất hoàn vốn (ROI)
      • Đánh giá ý kiến của người tiêu dùng, khách hàng
      • Nắm bắt kỹ năng quản trị marketing
        • Xây dựng, quản lý và phát triển đội ngũ marketing để nâng cao hiệu suất làm việc
        • Quản lý và phối hợp các đơn vị thứ 3, nhà cung cấp một cách hiệu quả
    • Hướng dẫn sử dụng bản kế hoạch chiến lược marketing trong khuôn khổ 1 trang giấy trước khi bước vào phần huấn luyện một kèm một

HỌC PHẦN 4: HUẤN LUYỆN MỘT KÈM MỘT (ONE-ON-ONE COACHING)

  • Với các khung mẫu chuẩn được cung cấp, học phần thú vị này hướng dẫn học viên tự xây dựng kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình. Các giảng viên kèm cặp từng học viên, giúp hiểu thấu đáo về kinh doanh và ứng dụng marketing đúng ngay từ ban đầu, tránh việc hiểu biết hời hợt về marketing hoặc digital dẫn đến những khó khăn về sau.
  • Buổi 5: Huấn luyện một kèm một – Buổi #1
    • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động
    • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định
    • Phát triển 1 trang bản kế hoạch
    • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp
    • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên
    • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing
  • Buổi 6: Huấn luyện một kèm một – Buổi #2
    • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động
    • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định
    • Phát triển 1 trang bản kế hoạch
    • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp
    • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên
    • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing
  • Buổi 7: Huấn luyện một kèm một – Buổi #3
    • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động
    • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định
    • Phát triển 1 trang bản kế hoạch
    • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp
    • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên
    • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing
  • Buổi 8: Huấn luyện một kèm một – Buổi #4
    • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động
    • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định
    • Phát triển 1 trang bản kế hoạch
    • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp
    • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên
    • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Ngày nay, cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cũng như các startup. Với sức mạnh của công nghệ và sự cởi mở của người tiêu dùng, nhiều cá nhân đã dễ dàng hiện thực hóa ước mơ làm chủ doanh nghiệp. Biết trước đây là chặng đường gian nan, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, cơ hội thành công sẽ chắc chắn hơn. Và marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công ấy. Tuy nhiên, marketing thường không được ưu tiên trong giai đoạn đầu hoặc khi quy mô còn nhỏ. Đôi khi, marketing là bài toán loay hoay với câu chuyện ngân sách bao nhiêu là đủ, đo lường hiệu quả thế nào, hay làm gì với số tiền ít ỏi.

 

Khóa học Marketing For MSME And Startup được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những chủ doanh nghiệp và nhân sự marketing chủ chốt. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia marketing kỳ cựu, vừa có kinh nghiệm bài bản từ các tập đoàn đa quốc gia, vừa tự vận hành doanh nghiệp riêng hoặc tư vấn cho các startup. Hơn nữa khoá học còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học, từ vị trí chủ doanh nghiệp đến nhân sự chuyên trách hoặc kiêm nhiệm marketing; từ quy mô vừa, nhỏ đến siêu nhỏ; từ lĩnh vực sản xuất đến dịch vụ, bán lẻ và thương mại; từ giai đoạn nuôi dưỡng ý tưởng đến khởi nghiệp và hoạt động ổn định.

Giảng viên khóa học

null

Anh Lý Nguyên Khương

Chief Marketing Officer - Jardines Venture
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Duy Vĩ

Marketing Director, Co-founder - Tugo & Founder - Ẩm Thực Nhà Bu
Xem thêm
null

Anh Hoàng Mạnh Thắng - Giảng viên khách mời

Phó Tổng Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh và Phòng Thương Hiệu, Marketing & Truyền Thông Ernst & Young Việt Nam (EY Vietnam)
Xem thêm
null

Chị Vũ Trần Minh Tú - Giảng viên khách mời

Senior Investment Officer - Vietnam Investment Group
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ AIM, mình đã có một vốn kiến thức nền tảng marketing và định hướng được công việc tương lai."

Duy Đoàn

Quản Lý Cửa Hàng | Dingtea

"Khóa học giúp mình hệ thống lại kiến thức đã học từ thực tế và bổ sung thêm những khái niệm thiết yếu trong marketing"

Nguyễn Ngọc Trân

Former Account Executive | Wise Solution and Service

"Nhờ học tại AIM, mình hiểu được cách đặt nền móng cho thương hiệu và cách phát triển product concept chặt chẽ hơn"

Nguyễn Tạ Duy Thiện

Trainning Specialist | Cheese Coffee

"Tại AIM, tụi mình luôn được khuyến khích trao đổi thoải mái với nhau, qua đó, những kiến thức phức tạp trở nên dễ hiểu hơn"

Quốc Bảo

Freelancer

HOM - Duy Đoàn
HOM - Nguyễn Ngọc Trân
HOM - Nguyễn Tạ Duy Thiện
HOM - Quốc Bảo

Các khóa học khác

02.12.2019
6.500.000 VNĐ
2 - 4 - 6
8 BUỔI
02.12.2019
10.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI
02.12.2019
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
10 BUỔI