Bạn có biết media chiếm quá nửa ngân sách marketing của một doanh nghiệp? Với bối cảnh truyền thông ngày càng phức tạp, thương hiệu muốn thành công đưa thông điệp tới người tiêu dùng đòi hỏi phải nỗ lực và đầu tư hơn vào media. Đó cũng là lý do vì sao client lớn ngày càng đòi hỏi đối tác truyền thông của mình tư duy chiến lược tốt hơn khi phát triển kế hoạch media.

Khóa Integrated Media Planning là chương trình được thiết kế và giảng dạy bởi Mindshare – media agency hàng đầu thế giới. Hoàn thành khóa học, bạn không chỉ làm chủ cách tư duy và phương pháp quản trị dự án mà còn có cơ hội cọ sát với brief từ các brand tên tuổi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn thực tập tại Mindshare nếu 1 trong top 5 học viên đứng đầu lớp.

CHIẾN LƯỢC MEDIA ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

KHÁCH HÀNG TRỰC TIẾP GIAO BRIEF TẠI LỚP

CƠ HỘI THỰC TẬP DÀNH CHO HỌC VIÊN XUẤT SẮC

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Bảy, 03.08.2019

Thời lượng:
10 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 7

(S: 9:30 – 12:00, C: 13:30 – 16:00)

HỌC PHÍ

8.100.000 VNĐ
9.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 14.07.2019 )

Tổng quan khóa học

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên, các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn khám phá thế giới media để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.
  • Chuyên viên marketing (Bên khách hàng) cần chuẩn hoá kiến thức về media một cách bài bản để quản lý ngân sách media hiệu quả.
  • Chuyên viên truyền thông (Bên agency – account, planner, creative, content) với mong muốn mở rộng kiến thức để có thể đề xuất kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC plan) cho khách hàng.
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang quản lý ngân sách marketing và cần tối ưu từng khoản đầu tư vào media.
  • Để tiếp thu tốt nội dung khoá học, người học cần có khả năng nói và viết tiếng Anh tốt.
  • Người học cần có sự cảm nhận, yêu thích con số và tinh thần học hỏi cao.

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    10 

  • null

    Số giảng viên

    9

  • null

    Thời lượng

    2,5 giờ

  • null

    Trình độ

    Nâng Cao

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Anh

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ MEDIA

  • Học phần này mở ra thế giới rộng lớn của media, giúp người học nắm bắt được bức tranh toàn cảnh của ngành, hiểu thực tại và tương lai của media.
  • ​Bài 1: Con đường sự nghiệp trong ngành media
    • Thấu hiểu sức mạnh của media trong việc thúc đẩy kinh doanh
    • Lắng nghe sự chia sẻ của khách hàng về tầm quan trọng của media trong hoạt động marketing
    • Cập nhật danh sách các công ty với ngân sách media lớn nhất
    • Nắm bắt tình hình các đơn vị chủ lực hoạt động trong ngành media trong đó bao gồm có Mindshare và GroupM
  • Bài 2: Bức tranh toàn cảnh về media
    • Cập nhật sự thay đổi trong thói quen sử dụng media
    • Cập nhật danh sách các công ty media lớn tại Việt Nam
    • Thông thuộc ngôn ngữ chuyên ngành, thuật ngữ chuyên môn
    • Nắm bắt các xu hướng mới nhất trong ngành

PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MEDIA (MEDIA PLANNING)

  • Lên kế hoạch là sự khởi đầu của mọi công việc. Ở học phần này, học viên làm quen với tư duy hoạch định chiến lược được phát triển bởi Mindshare. Bắt đầu từ việc xác định thách thức trong kinh doanh, mục tiêu và phương thức đo lường hiệu quả, tiếp theo người học được khám phá thế giới của khán giả để nắm bắt tâm lý của họ (Sự thật ngầm hiểu – Insight). Sau đó người học có khả năng bao quát thành định hướng chiến lược và chương trình hành động của thương hiệu. Cuối cùng, người học sắp xếp các ‘tài sản’ paid-owned-earned xuyên suốt các kênh truyền thông để định ra khoảng cách và cơ hội.
  • Bài 3: Kế hoạch media
    • Thấu hiểu về hoạch định truyền thông
    • Nắm bắt các loại hình Paid, Owned and Earned media
    • Tìm hiểu sâu về các khung mẫu được sử dụng nhiều nhất trong hoạch định chiến lược media
    • Thấu hiểu quy trình hoạch định bắt đầu từ bản định hướng media (Brief) tốt
    • Tìm hiểu về bản định hướng media (Brief): Từng nhóm học viên thực hành tình huống làm chủ doanh nghiệp
  • Bài 4: Mục tiêu kinh doanh (Business ambition)
    • Nắm bắt cách xác định nguồn tăng trưởng kinh doanh (Source of business)
    • Nắm bắt cách xác lập tiêu chí đánh giá thương hiệu và hiệu quả kinh doanh (Brand và business KPIs)
    • Nắm bắt cách xác lập tiêu chí đánh giá media và cách đo lường (Media KPIs và measurement plan)
    • Thực hành ứng dụng lý thuyết vào doanh nghiệp giả định do học viên làm chủ
  • Bài 5: Xác định đối tượng mục tiêu
    • Nắm bắt cách thức xác định nhóm đối tượng khán giả cốt lõi (Core media audience)
    • Tìm hiểu sâu về cách thức khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight)
    • Nắm bắt cách thức xác định những trở ngại (Barrier)
    • Thực hành ứng dụng lý thuyết vào doanh nghiệp giả định do học viên làm chủ
  • Bài 6: Xác định chiến lược tiếp cận
    • Thấu hiểu về những thách thức và ABC (Ambition, barrier, challenge)
    • Khám phá về định hướng chiến lược
    • Nắm bắt phương thức chọn lựa kênh và sự phối trộn giữa các kênh
    • Xác định những thời điểm fixed và fluid (Fixed and fluid moments)
    • Thực hành ứng dụng lý thuyết vào doanh nghiệp giả định do học viên làm chủ

PHẦN 3: TRIỂN KHAI THỰC THI MEDIA

  • Sau khi hoàn thành hoạch định chiến lược media, bước tiếp theo là triển khai, hiện thực hóa kế hoạch. Học phần này trang bị cho người học năng lực tối ưu hoá các kênh, xác định cơ hội và sự cải tiến để điều chỉnh kế hoạch theo hoàn cảnh thực tế.
  • Bài 7: Kích hoạt và điều chỉnh chiến lược (Phần 1)
    • Thu nhận kiến thức về chiến lược đầu tư (Investment strategy)
    • Thấu hiểu về những lý luận về kích hoạt (Activation rationale)
    • Nắm bắt cách thức hoạch định và tối ưu hóa kênh TV
  • Bài 8: Kích hoạt và điều chỉnh chiến lược (Phần 2)
    • Nắm bắt cách thức hoạch định và tối ưu hóa kênh digital
    • Thấu hiểu cách xây dựng bản báo cáo
    • Giao đề tốt nghiệp

PHẦN 4: BẢN ĐỊNH HƯỚNG MEDIA (BRIEF)

  • Đây là cơ hội vô cùng đặc biệt, đem đến trải nghiệm thực tế trong khoá học. Học viên đóng vai trò của media agency tiếp nhận brief trực tiếp từ khách hàng.
  • Buổi 10: Bản định hướng media (Brief)
    • Khách hàng trực tiếp giao brief đến học viên

PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 9: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về hoạch định chiến lược media
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Buổi 10: Thuyết trình cuối khoá 
    • Trình bày kế hoạch media (Media plan) đến ban giám khảo tại văn phòng Mindshare

Giảng viên khóa học

null

Chị Nguyễn Thị Hoàng Lan

Director, Content+, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Anh Richard Parker

Partner Strategy, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Nguyễn Thanh Hằng

Partner, Connections Planning, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Trần Giao Hà (Hà Sam)

Associate Director, Connections Planning, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Xem thêm
null

Chị Phạm Thị Thúy Nga

Associate Director, Digital, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Phan Vũ Quỳnh Nga (Pi)

Senior Manager, Digital, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Đỗ Tuyết Mai

Senior Manager, Digital, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Đỗ Minh Khang

Strategy & Insights, Mindshare Vietnam
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Khóa học không chỉ dạy cho mình những framework thực dụng về media mà còn cho mình cơ hộp thực tập tại agency mơ ước"

Nguyễn Vũ Phong

Management Trainee | Mindshare

"Không còn giới hạn trong digital, sau khóa học, mình đã có thể tự tin lên media đặc biệt là khi triển khai các chiến dịch IMC"

Nguyễn Duy Cường

Optimization Manager | PMAX

"Khóa học không chỉ dạy cho mình những framework thực dụng về media mà còn cho mình cơ hộp thực tập tại agency mơ ước"

Nguyễn Vũ Phong

Management Trainee | Mindshare

"Không còn giới hạn trong digital, sau khóa học, mình đã có thể tự tin lên media đặc biệt là khi triển khai các chiến dịch IMC"

Nguyễn Duy Cường

Optimization Manager | PMAX

IMP - Nguyễn Vũ Phong
IMP-Nguyễn Duy Cường
IMP - Nguyễn Vũ Phong 2
IMP-Nguyễn Duy Cường-2
04. Tra Gop

Trả góp 0% với thẻ tín dụng của hơn 15 ngân hàng

01. PackWell

Pack Well With AIM – Ưu đãi đặc biệt cho sinh viên!

Các khóa học khác

hands-on-marketing
04.07.2019
4.800.000 VNĐ
content marketing
17.07.2019
11.400.000 VNĐ