Kiến thức marketing có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng hoặc học từ giảng đường đại học.Tuy nhiên, marketing là ngành liên tục thay đổi, đòi hỏi người học vừa phải nắm vững nền tảng để không sa đà theo trào lưu, vừa phải nắm bắt được xu hướng mới nhất để phục vụ cho công việc.

Khoá học Hands-on Marketing được thiết kế bởi những chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm từ các tập đoàn lớn. Họ đã chắt lọc những kiến thức tinh tuý và thiết yếu nhất dành cho những người mới bắt đầu. Vì vậy, khoá học này là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai yêu thích marketing và quyết tâm phát triển vững chắc trong lĩnh vực này.

GIÁO TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ

ỨNG DỤNG CAO TẠI VIỆT NAM

GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

CM course

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Hai, 12.11.2018

Thời lượng:
18 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th 4 – Th 6

(19:00 – 21:30)

Tổng quan khóa học

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn bước vào ngành marketing nhưng chưa có sự trang bị kiến thức bài bản và thực tế.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông từ khách hàng hoặc agency cần củng cố và hệ thống hoá kiến thức marketing với chuẩn mực cao để áp dụng vào công việc.
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang phụ trách mảng marketing và mong muốn tăng trưởng kinh doanh thông qua phương pháp marketing bài bản.
  • Những bạn chuyển ngành cần thâm nhập vào thế giới marketing và chuẩn bị tham gia vào các khoá học chuyên sâu tại AIM Academy.

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    12 

  • null

    Số giảng viên

    4

  • null

    Thời lượng

    80 giờ

  • null

    Trình độ

    Nâng cao

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: THẤU HIỂU NGÀNH MARKETING

  • Marketing là gì? Vì sao mọi chiến lược marketing đều cần phải bắt đầu từ thấu hiểu insight (Sự thật ngầm hiểu)? Mối liên hệ giữa insight và ý tưởng cho sản phẩm mới?… Những câu hỏi cơ bản về marketing sẽ được trả lời trong 3 buổi của học phần này.
  • ​Buổi 1: Tổng quan về marketing
    • Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về ngành marketing
    • Lựa chọn nghề nghiệp và những điều cần chuẩn bị
    • Hiểu những định nghĩa, vai trò và quá trình phát triển của ngành marketing
    • Hiểu mối tương quan giữa phòng marketing với các đối tác trong và ngoài công ty
    • Biết cách vượt qua những trở ngại khi làm việc trong nội bộ và bên ngoài
    • Xác lập con đường phát triển sự nghiệp trong ngành marketing
  • Buổi 2: Sự thật ngầm hiểu (Consumer insight)
    • Sự thật ngầm hiểu (Consumer insight)
    • Nhận biết tầm quan trọng của sự thật ngầm hiểu
    • Tiếp thu những kỹ thuật nắm bắt sự thật hoặc chân lý (Moment of truth)
    • Tìm hiểu sâu về các bước khám phá sự thật ngầm hiểu
  • Buổi 3: Phát triển ý tưởng sản phẩm (Concept development)
    • Hiểu định nghĩa và tầm quan trọng của ý tưởng sản phẩm
    • Xác định các yếu tố chính cấu thành nên một ý tưởng sản phẩm
    • Khám phá các nguyên tắc trọng yếu để phát triển một ý tưởng sản phẩm
    • Thực hành phát triển bảng mô tả ý tưởng sản phẩm

HỌC PHẦN 2: THẤU HIỂU MÔ HÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ 6PS

  • 4Ps hay là 6Ps? Học phần này mở rộng tầm hiểu biết về thế giới marketing thực tế với ứng dụng rộng rãi của 6Ps. Người học được dẫn dắt đi sâu phân tích từng P và mối tương quan của các P trong các hoạt động marketing.
  • ​Buổi 4: Phân khúc người tiêu dùng (Consumer segmentation)
    • Nắm bắt các phương pháp và tiêu chí phân khúc người tiêu dùng
    • Phát triển chiến lược marketing dựa trên phân khúc người tiêu dùng
  • Buổi 5: Định vị thương hiệu (Brand positioning)
    • Thấu hiểu định nghĩa và những yếu tố thuộc mô hình định vị thương hiệu (Brand Key)
    • Nắm bắt phương pháp xác định định vị thương hiệu
  • Buổi 6: Mô hình 6Ps
    • Thấu hiểu vai trò và mối tương quan của các P
    • Tìm hiểu cách từng P tác động đến những P còn lại
    • Khám phá cách phát triển mô hình tương quan 6Ps
    • Tìm hiểu sâu về định nghĩa và ví dụ của từng P – Định vị (Proposition), truyền thông (Promotion), phân phối (Place), bao bì (Packaging), giá thành (Price), sản phẩm (Product)

HỌC PHẦN 3: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP (IMC)

  • Chưa bao giờ IMC trở nên quan trọng như bây giờ khi thế giới truyền thông ngày càng trở nên phức tạp. Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh những công cụ được áp dụng trong truyền thông tích hợp.
  • Buổi 7: Truyền thông – IMC (1)
    • Thấu hiểu khái niệm truyền thông
    • Thấu hiểu khái niệm truyền thông tích hợp
    • Hiểu sâu định nghĩa, vai trò, phân tích ưu và nhược điểm của các kênh truyền thông trong thực tế: Print, OOH, TV
  • ​Buổi 8: Truyền thông – IMC (2)
    • Hiểu sâu định nghĩa, vai trò, phân tích ưu và nhược điểm của các kênh truyền thông trong thực tế: Radio, activation, digital

HỌC PHẦN 4: MÔ HÌNH 4CS

  • Học phần này tập trung về nghiên cứu thị trường. Học viên tìm hiểu về mô hình 4Cs và phân tích thương hiệu. Đây là nền tảng thông tin rất quan trọng giúp ích cho việc hoạch định chiến lược sau này.
  • Buổi 9: Mô hình 4Cs
    • Hiểu rõ lý do của điều đang cần làm
    • Nắm vững vai trò của việc phân tích 4Cs trong ngành marketing
    • Khám phá mô hình phân tích 4Cs (Phân tích ngành hàng – Category, phân tích người tiêu dùng – Consumer, phân tích đối thủ – Competitor, phân tích doanh nghiệp – Company)
  • Buổi 10: Phân tích thương hiệu (Brand analytics)
    • Hiểu rõ mục tiêu của kế hoạch marketing thương hiệu (Brand Marketing Plan)
    • Thấu hiểu các đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu
    • Hiểu sâu về phân tích thương hiệu
    • Nắm bắt các thông số đo lường sự tăng trưởng thương hiệu (Retail audit, theo dõi hành vi mua hàng – buying behaviour tracking)
    • Thấu hiểu cách đo lường tài sản thương hiệu (Brand equity)
    • Ứng dụng brand tracker để đánh giá 6Ps

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

  • Buổi 11: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về marketing
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Buổi 12: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày kế hoạch truyền thông tích hơp (IMC plan) cho một sản phẩm cụ thể dựa trên phân tích 4Cs và 6Ps

Test

Giảng viên khóa học

null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more
null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more
null

Chị Vũ Hải Anh

Project Manager
Read more

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

AIM Academy deeply understands the progressive need of Leo Burnett Vietnam. Partnering with AIM enables us to curate a practical and substantial training programs for our growing teams.

Kate Bayona-Garcia

General Manager at Leo Burnett Vietnam

Markets change, tastes change, so the companies and the individuals who choose to compete in those markets must change.

An Wang

Founder at Wang Lab

Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations.

Steve Jobs

Innovator at Apple

BME- Phạm Minh Tấn
Ms. Kate
Testimonial 2
Testimonial 1
01. PackWell

Pack Well With AIM – Ưu đãi đặc biệt cho sinh viên!

Các khóa học khác

content marketing
17.07.2019
11.400.000 VNĐ
24.07.2019
13.200.000 VNĐ