Tổng quan khóa học

Quản lý sự kiện là lĩnh vực chưa bao giờ hết ‘hot’ nhất là khi event ngày càng được coi là phương pháp hiệu quả để quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm chuyên gia hay công ty tổ chức sự kiện chưa bao giờ giảm sút trong nhiều năm qua.

Khóa Event Management tại AIM Academy là chương trình duy nhất trên thị trường đào tạo bài bản về tổ chức sự kiện từ brief đến proposal; từ lên kế hoạch tổng quan đến thực thi chi tiết. Đặc biệt, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực marketing, học viên còn được đào tạo nhiều loại hình sự kiện khác như lễ hội, chương trình truyền hình, ca nhạc, cuộc thi… Kết thúc khoá học, học viên có thể tự tin ứng tuyển các công ty sự kiện hoặc làm Freelancer.

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Tư, 24.07.2019

Thời lượng:
17 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:
Th 2 – Th 4 – Th 6
(19:00 – 21:30)

HỌC PHÍ

13.200.000 VNĐ

(Đăng kí trước ngày 24.07.2019 )

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn học cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để nâng cao cơ hội tìm việc làm.
  • Chuyên viên marketing (Bên khách hàng) có nhu cầu tổ chức sự kiện thường xuyên muốn nắm rõ quy trình để tự triển khai hoặc làm việc với agency.
  • Chuyên viên truyền thông (Bên agency – account, planner, production, operation) muốn hiểu rõ các loại sự kiện, từ đó, nâng cao tay nghề và mở rộng hướng đi trong công việc.
  • Những bạn chuyển ngành muốn thâm nhập vào thế giới tổ chức sự kiện vốn luôn chào đón những con người giàu nhiệt huyết và không ngại thay đổi.

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    17

  • null

    Số giảng viên

    4

  • null

    Thời lượng

    2,5 giờ

  • null

    Trình độ

    Cơ bản

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

  • Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh về ngành tổ chức sự kiện ở Việt Nam, giúp học viên giải đáp những thắc mắc chung vể công việc và con đường phát triển sự nghiệp. Đặc biệt, học viên sẽ hiểu cách vận hành của một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
  • Buổi 1: Tổng quan về ngành tổ chức sự kiện
    • Giới thiệu những cột mốc quan trọng trong ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam và phân tích những ảnh hưởng đến tình hình hiện tại
    • Làm rõ những ‘ảo tưởng’ (Myths) về ngành tổ chức sự kiện để có những quyết định sáng suốt về nghề nghiệp
    • Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong ngành tổ chức sự kiện
    • Phân tích truyền thông truyền thống (Above the line – ATL) và truyền thông trải nghiệm (Below the line – BTL), tầm ảnh hưởng của sự kiện đến chiến lược truyền thông tích hợp
    • Phân tích những hiểu sai về công việc tổ chức sự kiện
    • Phân tích kỹ năng và tố chất cần có để phát triển sự nghiệp trong ngành tổ chức sự kiện

HỌC PHẦN 2: QUẢN LÝ NHÂN SỰ

  • Một sự kiện thành công hay không phụ thuộc vào mức độ phối hợp ăn ý của các bộ phận trong team. Học phần này giúp học viên thấu hiểu đặc trưng công việc của từng bộ phận, từ đó, đưa ra cách quản lý thích hợp. Đồng thời, người học được tiếp cận cách quản lý người nổi tiếng, thí sinh và fan trong các sự kiện thực tế – điều mà không phải người làm event nào cũng có thể thực hiện.
  • ​Buổi 2: Những đơn vị (Key players) và đối tượng (Key stakeholder) hoạt động sự kiện
    • Những đơn vị (Key players)
      – Phân tích chi tiết 6 phòng ban chính trong mô hình từ hoạch định đến triển khai sự kiện
      – Hiểu về vai trò công việc của từng phòng ban
      – Khám phá và phân tích 22 loại hình sự kiện, nêu bật những yếu tố quan trọng trong khâu tổ chức của từng loại sự kiện
      – Nhận biết 7 nhóm công ty tổ chức sự kiện chuyên biệt và giới thiệu những tên tuổi lớn trong ngành
    • Những đối tượng chính (Key stakeholder)
      – Thấu hiểu về người nổi tiếng, diễn viên, thí sinh và fan
      – Nắm bắt cách làm việc với người nổi tiếng: Từ thương lượng, đến phối hợp ăn ý trước/ trong/ và sau sự kiện
      – Quản lý thí sinh trong các cuộc thi sắc đẹp hoặc tìm kiếm tài năng ở Việt Nam
      – Thấu hiểu các phương pháp quản lý, phối hợp và khai thác sức mạnh của fan
      – Thực hành tìm kiếm những stakeholder
  • Buổi 3: Quản trị đội nhóm
    • Hiểu sâu sắc về mô tả công việc của tất cả những vị trí trong từng phòng ban, từng cấp bậc kể cả freelancer
    • Hiểu các thuật ngữ trong ngành sự kiện
    • Biết cách điều phối các phòng ban để tổ chức sự kiện thành công
    • Phân tích vào thảo luận về bài thực hành tìm kiếm stakeholder

HỌC PHẦN 3: QUẢN LÝ ĐỊA ĐIỂM

  • Địa điểm (Venue) giữ vai trò quan trọng không kém trong sự thành công của một sự kiện. Do đó, học phần này tập trung vào cách chọn địa điểm cũng như các bước để khảo sát địa điểm nhằm mang đến sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi sự kiện. Đặc biệt, học viên được trực tiếp khảo sát địa điểm thực tế trong phần bài tập thực hành.
  • Buổi 4: Giới thiệu về địa điểm
    • Phân biệt hiện trường (Site) và địa điểm (Venue)
    • Tìm hiểu sự khác biệt về yêu cầu địa điểm cho sự kiện có mái che (Indoor) và không có mái che (Outdoor)
    • Nhận biết tầm quan trọng và quy trình khảo sát địa điểm
  • Buổi 5: Khảo sát địa điểm
    • Nắm bắt những điều cần làm và những điều nên tránh (Do and don’t)
    • Biết cách thiết lập biểu mẫu khảo sát địa điểm (Site check form) và hiểu từng hạng mục trong biểu mẫu
    • Hiểu những lưu ý khi tiến hành khảo sát và phương thức sắp đặt, bố trí địa điểm theo những yêu cầu đặc biệt
    • Thực hành khảo sát địa điểm thực tế
  • Buổi 6: Hệ thống kỹ thuật tại địa điểm
    • Học viên trình bày theo nhóm kết quả khảo sát địa điểm và nhận phản hồi từ giảng viên
    • Khám phá cách thức đánh giá chất lượng hệ thống âm thanh – ánh sáng – màn hình tại địa điểm khảo sát và sự cần thiết phải bổ sung thiết bị từ bên ngoài

HỌC PHẦN 4: BẢN KẾ HOẠCH SỰ KIỆN (EVENT PROPOSAL)

  • Lập bản kế hoạch sự kiện là phần quan trọng nhất trong công việc của người làm sự kiện. Sau 4 buổi học, học viên được rèn luyện cách xây dựng bản kế hoạch sự kiện (Event proposal) hoàn chỉnh và quan trọng nhất là biết cách phát triển ý tưởng sự kiện (Event concept), mang thông điệp thương hiệu như mong đợi của khách hàng.
  • Buổi 7: Cấu trúc bản kế hoạch sự kiện
    • Nắm bắt khái niệm bản kế hoạch sự kiện và tiêu chí đánh giá chất lượng của bản kế hoạch
    • Tìm hiểu sâu về cấu trúc bản kế hoạch sự kiện
    • Thấu hiểu về qui trình viết bản kế hoạch sự kiện
  • Buổi 8: Các bước phát triển ý tưởng sự kiện
    • Phát triển chiến lược và ý tưởng chủ đạo cho sự kiện
    • Nắm bắt cách truyền tải thông điệp và tinh thần của thương hiệu vào ý tưởng sự kiện
    • Tìm hiểu kỹ thuật và những yêu cầu của brainstorm
    • Thực hành phát triển ý tưởng sự kiện
  • Buổi 9: Thuyết trình bản kế hoạch sự kiện
    • Thực hành thuyết trình bản kế hoạch sự kiện

HỌC PHẦN 5: QUẢN LÝ CHI PHÍ VÀ TIẾN ĐỘ

  • Ước tính chi phí và dự kiến tiến độ là các bước không thể thiếu trong quá trình lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Ở học phần này, học viên học cách quản lý chi phí và thời gian hiệu quả để cân đối giữa yêu cầu khách hàng và nguồn lực nội tại.
  • Buổi 10: Cơ cấu chi phí
    • Thông hiểu về cơ cấu chi phí
    • Hiểu các thuật ngữ về chi phí
    • Nắm bắt kỹ thuật xây dựng bản báo giá
    • Thực hành xây dựng bản báo giá
  • Buổi 11: Quản lý tiến độ
    • Xác định các hạng mục công việc chính, từ đó sắp xếp tiến độ hoàn thành dự án dựa trên tính chất của từng sự kiện
    • Làm quen với các biểu mẫu (Template) phân công công việc phổ biến cho những sự kiện lớn
    • Thực hành xây dựng bản quản lý tiến độ

HỌC PHẦN 6: QUẢN LÝ DIỄN BIẾN SỰ KIỆN (EVENT FLOW)

  • Quản lý diễn biến sự kiện là phần cốt lõi trong tổ chức sự kiện. Học phần này giúp học viên lên kịch bản chi tiết cho sự kiện, từ điều phối các yếu tố trên sân khấu ( âm thanh, ánh sáng) tới những hoạt động diễn ra phía sau sân khấu (Nhóm biểu diễn, phục trang…).
  • Buổi 12: Quy trình diễn biến sự kiện
    • Phân biệt các loại sự kiện
    • Hoạch định lịch trình sự kiện (Agenda) cho từng loại sự kiện
    • Nắm vững phương thức quản lý các hoạt động sau sân khấu (Diễn viên, phòng hoá trang, trang phục, chăm sóc VIP…)
  • Buổi 13: Quản lý sân khấu
    • Nắm vững phương thức quản lý các yếu tố ảnh hưởng đến chương trình diễn ra trên sân khấu ( âm thanh, ánh sáng, nhạc nền, không gian…)
    • Trải nghiệm những thử nghiệm, mô phỏng âm thanh ánh sáng

HỌC PHẦN 7: QUẢN LÝ THIẾT KẾ VÀ SẢN XUẤT

  • Công việc thiết kế và sản xuất trong sự kiện tưởng dễ mà khó, đặc biệt là phải đảm bảo thông điệp và tinh thần của thương hiệu được truyền tải nhất quán. Nhiệm vụ này đòi hỏi ở người làm sự tỉ mỉ và cẩn trọng đến từng chi tiết. Chính vì vậy, học phần này đi sâu vào các bước cụ thể của việc quản lý thiết kế, sản xuất, set-up sự kiện, nhằm giảm thiểu tối đa sai sót để sự kiện được diễn ra hoàn hảo.
  • Buổi 14: Quản lý thiết kế và sản xuất trước khi chính thức nhận được dự án
    • Nắm bắt cách quản lý đội ngũ thiết kế trong việc tuân thủ ý tưởng sự kiện dựa trên bản định hướng công việc (Brief) và những mẫu tham khảo
    • Hiểu qui trình truyền đạt (Briefing) đến đội ngũ thiết kế
    • Nắm vững nguyên tắc phối hợp làm việc cùng đội ngũ thiết kế và sản xuất
  • Buổi 15: Quản lý thiết kế, sản xuất, lắp đặt và dàn dựng sau khi chính thức nhận được dự án
    • Theo dõi và quản lý chất lượng sản xuất dựa theo mẫu thiết kế và tuân thủ theo các qui định và đảm bảo tiến độ (Chất liệu, bản vẽ kỹ thuật, duyệt bản thử màu…)
    • Hiểu qui trình làm việc với bên sản xuất và các đơn vị thứ 3 (3rd party)
    • Đảm bảo việc lắp đặt và dàn dựng, tập dượt tuân theo kịch bản từ sân khấu đến hậu đài
    • Hiểu qui trình điều phối toàn bộ đội ngũ tổ chức sự kiện

HỌC PHẦN 8: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

  • Ước tính chi phí và dự kiến tiến độ là các hoạt động không thể thiếu trong quá trình lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Ở học phần này, bạn sẽ học cách quản lý chi phí và thời gian hiệu quả để cân đối giữa nhu cầu khách hàng và nguồn lực vốn có.
  • Buổi 16: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về tổ chức sự kiện
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Buổi 17: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày bản kế hoạch sự kiện cho một sản phẩm cụ thể

Test

Giảng viên khóa học

null

Anh Đào Duy Thiện Bảo

Independent Event Director
Xem thêm
null

Anh Lê Huy Quốc

Event Director – Metan Vietnam
Xem thêm
null

Anh Trần Khôi Nguyên

Business Development Director - Trinity
Xem thêm
null

Anh Trần Văn Sơn

Senior Account Manager – TBWA Group Việt Nam
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Mình đã từng làm event nhưng còn nhiều lỗ hổng kiến thức, khóa học giúp mình hệ thống một cách bài bản và định hướng rõ hơn về nghề"

Hoàng Tống Minh Ngọc

BTL - Account Executive | Tequila TBWA

"Giảng viên nhiều kinh nghiệm, kiến thức áp dụng được ngay là điều mình thích ở AIM"

Nguyễn Hoàng Hảo

Sales Executive

"Được chỉ dạy kiến thức trong nghề cùng những kinh nghiệm đúc kết từ giảng viên giúp mình thêm tự tin định hướng nghề nghiệp tương lai"

Đỗ Thị Phương Anh

Account Executive | PER-FECTIV - BTL Agency

"Điều mình thích ở khóa học là những trải nghiệm thú vị cùng giảng viên tại các event thực tế. Mình đã học được nhiều bài học đắt giá để định hướng đề nghiệp tương lai"

Phạm Viết Ngọc Khôi

Sales Manager | SeaLon

EM- Minh Ngọc
EM- Hoàng Hảo
EM- Đỗ Thị Phương Anh
EM - Khôi

Các khóa học khác

29.07.2019
11.000.00 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI
17.07.2019
11.400.000 VNĐ
2 - 4 - 6
14 buổi
25.07.2019
6.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI