Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Dù trực tiếp hay không trực tiếp tham gia vào công việc thiết kế, khóa học này giúp chuyên gia marketing bên client, chuyên viên quản trị khách hàng (Account), hay bất kỳ ai không được đào tạo bài bản về thiết kế đều có thể cảm nhận về cái đẹp tốt hơn
  • Thấu hiểu vai trò của thiết kế mỹ thuật trong ngành marketing và trong lĩnh vực kinh doanh
  • Đội ngũ giảng viên là những Creative Director và Art Director được đào tạo bài bản và hiện đang làm việc tại những tập đoàn quảng cáo danh giá
  • Toàn bộ kiến thức về thiết kế mỹ thuật từ công cụ đến nguyên lý được cô đọng và truyền tải thật dễ dàng đến người học qua 8 buổi lên lớp
  • Trải nghiệm ứng dụng thiết kế mỹ thuật trên các kênh truyền thống và cả các kênh trực tuyến hiện đại ngày nay
  • Thực hành xuyên suốt khóa học và ngay tại lớp để nhận được ý kiến đóng góp từ giảng viên
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá tạo điều kiện cho học viên thể hiện khả năng thiết kế của mình
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 26.04.2021

Thời lượng:
08 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th  4 – Th  6 (19:00 – 21:30)

(*) Áp dụng trả góp 0%

HỌC PHÍ

6.840.000 VNĐ
7.200.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 16.04.2021 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Các bạn đang làm trong ngành Marketing & Communication thuộc khách hàng (Client) hoặc agency, luôn cần phải sử dụng hình ảnh hoặc thiết kế trong công việc, đơn giản từ bản báo cáo đến bài thuyết trình, hay phải nhận xét về bản thiết kế do designer hoặc agency cung cấp. Việc hiểu biết về thiết kế, mỹ thuật giúp các bạn nhận xét về art tốt hơn, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của toàn ngành.
  • Các bạn đang làm nghề thiết kế, thành thạo sử dụng công cụ nhưng cần rèn luyện thêm về tư duy và nguyên lý thiết kế một cách bài bản.
  • Các bạn đang làm nghề copywriter, content writer, content creator có khát khao được hiểu biết về ngôn ngữ hình ảnh và chủ động thiết kế hình ảnh.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup với ngân sách marketing hạn chế và cần chủ động thiết kế hình ảnh cho doanh nghiệp mình.
  • * Lưu ý: Học viên cần mang máy tính vào lớp học để tham gia thực hành. Các phần mềm thiết kế do học viên cài đặt và chịu trách nhiệm về bản quyền.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: NHỮNG CÔNG CỤ THIẾT KẾ PHỔ BIẾN

  • Marketers thường dùng Microsoft Powerpoint để xây dựng bài thuyết trình, nhưng ít ai ngờ đến sức mạnh thiết kế của công cụ này. Học phần này giới thiệu các công cụ thiết kế chuyên nghiệp như Photoshop hay AI nhưng đặc biệt xoáy sâu vào Powerpoint.
  • Bài 1: Những công cụ thiết kế phổ biến
    • Năm bắt tổng quan về các công cụ thiết kế chuyên dụng: Adobe Illustrator, Adobe Photoshop, Canvas…
    • Nhận biết các công cụ thiết kế trong các phần mềm quen thuộc cho marketer: Microsoft Word, Microsoft Powerpoint…
    • Sử dụng các công cụ thiết kế trong Microsoft Powerpoint vốn là công cụ chính trong khóa học
    • Làm quen với các công cụ phục vụ cho quá trình thiết kế trong các bài học
    • Thực hành các thao tác cơ bản bằng công cụ thiết kế trong Microsoft Powerpoint với các bài tập đơn giản

HỌC PHẦN 2: NGUYÊN LÝ THIẾT KẾ

  • Học phần này dẫn dắt người học đi qua những nguyên lý thiết kế từ bố cục, màu sắc, kiểu chữ (Typography), đến hình ảnh và dàn trang. Từ đó người học ứng dụng vào công việc hàng ngày và nâng cao tính thẩm mỹ trong mỗi sản phẩm mình làm ra.
  • Bài 2: Sức mạnh của hình ảnh
    • Nắm bắt ngôn ngữ của hình ảnh và cách ứng dụng hình ảnh trong việc truyền đạt thông điệp
    • Biết cách tìm tư liệu tham khảo (References), tìm kiếm hình ảnh đúng định hướng hoặc đúng ý đồ
    • Nhận thức và đánh giá các yếu tố thẩm mỹ trong một thiết kế
    • Thực hành cách kể chuyện bằng hình ảnh
  • Bài 3: Nghệ thuật chữ (Typography)
    • HIểu định nghĩa về typography là gì và vai trò của typography
    • Tìm hiểu về các bộ chữ khác nhau và thông điệp từng font chữ mang lại
    • Nắm bắt cách kết hợp và xử lý chữ trong thiết kế
    • Thực hành kết hợp chữ và hình ảnh
  • Bài 4: Nguyên lý thiết kế

    • Định hình phong cách thẩm mỹ thông qua việc thấu hiểu các nguyên lý
      • Nguyên lý thị giác: Tín hiệu thị giác, lực thị giác, trường thị giác, cân bằng thị giác, dẫn hướng thị giác
      • Nguyên lý chính phụ, bố cục vàng trong thiết kế
      • Nguyên lý đồng nhất: Đồng nhất trong layout, đồng nhất trong chiến dịch, đồng nhất thương hiệu
      • Nguyên lý cân bằng: Cân bằng tương đối, cân bằng tuyệt đối
      • Nguyên lý điều hướng
      • Không gian khoảng trắng (White space) trong thiết kế
    • Nhận biết mối tương quan giữa hình ảnh và typography trong thiết kế
  • Bài 5: Ngôn ngữ đồ hoạ

    • Nắm bắt đặc điểm và ứng dụng ngôn ngữ đồ hoạ cơ bản trong thiết kế
      • Hình ảnh – typography
      • Điểm – đường
      • Hình – nền
      • Màu sắc – sắc độ
      • Chất liệu
      • Không gian
      • Trạng thái
      • Pop up – die cut
      • Motif – pattern
    • Phát triển key graphic và hệ thống đồ họa thương hiệu

HỌC PHẦN 3: ỨNG DỤNG

  • Từ sức mạnh của công cụ, phối hợp với tư duy thiết kế, đến đây học viên biết cách ứng dụng thiết kế đồ hoạ trên kênh truyền thống (Traditional channels) và kênh hiện đại trong kỷ nguyên kỹ thuật số 4.0. Kết thúc học phần này, học viên có thể viết 1 bản yêu cầu thiết kế rõ ràng để từ đó làm việc ăn ý cùng đội ngũ thiết kế.
  • Bài 6: Ứng dụng nguyên lý thiết kế
    • Thiết kế cho kênh truyền thống (Traditional channels)
      • Hiểu biết tổng quan về các kênh truyền thống
      • Nắm bắt các đặc điểm đặc trưng của các thiết kế cho kênh truyền thống
      • Phân tích các ví dụ minh hoạ thiết kế cho kênh truyền thống
    • Thiết kế trong thời đại digital 4.0
      • Hiểu biết tổng quan về các kênh trực tuyến (Digital channels)
      • Nắm bắt các đặc điểm đặc trưng và sự khác nhau cơ bản của các thiết kế cho digital channels và traditional channels
      • Phân tích các ví dụ minh hoạ thiết kế cho digital channels
      • Tìm hiểu về animation và motion graphic
  • Bài 7: Thực hành ứng dụng nguyên lý thiết kế
    • Thực hành viết 1 bản yêu cầu thiết kế (Design brief) cô đọng và có định hướng thẩm mỹ rõ ràng
    • Mỗi học viên xây dựng 1 bản yêu cầu thiết kế (Design brief) bằng powerpoint (10-20 slides) để dựa vào đó chuyên viên thiết kế (Designer) thể hiện 1 chiến dịch quảng bá sản phẩm

HỌC PHẦN 4: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 8: Thuyết trình cuối khóa
    • Học viên thuyết trình về bản yêu cầu thiết kế (Design brief)
    • Rèn luyện cách nhận định, đánh giá và bán sản phẩm thiết kế
    • Tiếp nhận góp ý từ giảng viên
    • Q&A

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Trong Marketing & Communication, thiết kế và hình ảnh luôn là chủ đề gây tranh cãi vì sự khác biệt quan điểm giữa các bên liên quan. Bên thiết kế (Designer) đề cao tính thẩm mỹ; bên khách hàng (Client) yêu cầu sự nổi bật của thương hiệu, bên quản trị khách hàng (Account) mong muốn sự dễ hiểu. Nếu không tìm được tiếng nói chung, sự tranh cãi là điều khó tránh, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ công việc và tinh thần hợp tác giữa các bên. Vậy làm sao để client, account hay bất kỳ ai không được đào tạo bài bản về thiết kế vẫn có sự hiểu biết nhất định về thẩm mỹ để có thể làm việc cùng designer một cách dễ dàng? Thậm chí những non-designer này có thể tự mình làm được những thiết kế đơn giản, biến những báo cáo hoặc bài thuyết trình trở nên đẹp mắt hơn.

 

Khóa học Design For Marketers được xây dựng bởi các chuyên gia thiết kế và mỹ thuật đến từ những agency quảng cáo danh tiếng. Khóa học tích hợp tư duy marketing và tư duy thiết kế để đem lại cho người học sự tự tin khi đánh giá về mỹ thuật trong tương quan với thương hiệu và kinh doanh. Hy vọng qua khóa học này, ai ai cũng có thể nhận xét về art tốt hơn, làm những bản thuyết trình đẹp hơn, hoặc thiết kế những mẫu quảng cáo lay động người dùng.

Giảng viên khóa học

null

Đạt Nguyễn

Associate Creative Director (Art-based) - Dinosaur
Xem thêm
null

Phan Hải Anh

Art Director - DDB & Tribal Worldwide
Xem thêm
null

Nguyễn Hoàng Ân

Founder Thiepcuoimythuat.com - Former Art Director - Leo Burnett Vietnam 
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Khóa học đã đáp ứng được mong đợi của mình về việc xây dựng tư duy thiết kế và kiến thức thiết kế cần thiết để tự tin hơn đưa ra nhận xét cho những ấn phẩm quảng cáo trong quá trình làm việc.

Nguyễn Huỳnh Thụy Mân

Assistant Brand Manager, Vinamilk

"Mình tìm hiểu nhiều khóa thiết kế, đa số các trung tâm chỉ dạy sử dụng công cụ, chứ không tích hợp marketing và thiết kế như AIM. Khóa này rất phù hợp với nhu cầu và kiến thức mình đang cần."

Vũ Hồ Thanh Hải

Account Executive

"Sau khóa học mình đã có cái nhìn hệ thống hơn về cách tìm insight, phát triển ý tưởng và triển khai trong thực tế"

Huỳnh Thị Yên Vui

Sinh Viên

"Khóa học giúp mình bổ sung kiến bài bản về xây dựng một chiến lược nội dung dài hạn cho doanh nghiệp"

Đỗ Uyên

Marketing Assistant | SIR Tailor

ECD - Nguyễn Huỳnh Thụy Mân
ECD - Thanh Hải
CM- Yên Vui
CM- Đỗ Uyên

Các khóa học khác

13.04.2021
8.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
9 BUỔI
13.04.2021
8.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
09 BUỔI
14.04.2021
9.800.000 VNĐ
2 - 4 - 6
8 BUỔI