Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Thiết lập chuẩn mực của nghề account, ứng dụng trong mọi phân ngành của Marketing & Communication như advertising, PR, event & activation, digital, production, research, and media…
  • Trau dồi kỹ năng nghề account qua 3 mảng nghệ thuật: Nghệ thuật quản trị khách hàng, nghệ thuật giao tiếp và nghệ thuật quản trị dự án
  • Phát triển các kỹ năng mềm vốn được đòi hỏi rất cao trong nghệ thuật quản trị khách hàng
  • Nâng cao sự tự tin khi hiểu rõ vai trò của người account trong mối quan hệ đầy thách thức giữa khách hàng và agency
  • Hướng dẫn tự nhìn nhận, đánh giá sự phù hợp của bản thân với nghề account hoặc tự điều chỉnh để phù hợp với nghề
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia account kỳ cựu
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 tình huống vô cùng thú vị và phức tạp, giúp học viên nhìn nhận thế giới đa chiều, không có câu trả lời đúng sai, chỉ có câu trả lời phù hợp và không phù hợp
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 28.12.2020

Thời lượng:
10 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th 4 – Th 6 (19:00 – 21:30)

(*) Áp dụng trả góp 0%

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Các bạn đang làm account tại agency trong nhiều phân ngành khác nhau (Advertising, PR, digital, event, activation, research, media, publisher…) với mong muốn chuẩn hóa kỹ năng để chủ động trong mối quan hệ client và agency
  • Các bạn sinh viên ấp ủ ước mơ gia nhập ngành Marketing & Communication, đặc biệt là thế giới agency vốn luôn mở rộng cánh cửa chào đón những chuyên viên quản trị khách hàng
  • Các bạn trái ngành và tìm thấy sự đam mê ở thế giới agency và quản trị khách hàng

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: ACCOUNT MANAGEMENT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN

  • Học phần này cung cấp bức tranh rõ ràng về công việc quản trị khách hàng, vốn được xem là cánh cửa mở rộng vào thế giới agency, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy phản biện trong công việc này.
  • Bài 1: Account management và tầm quan trọng của tư duy phản biện
    • Bước vào sự nghiệp account management:
      • Tầm nhìn, vai trò, đặc điểm tính cách và sự thật về công việc này
      • Con đường sự nghiệp
      • 3 mảng nghệ thuật trong quản trị khách hàng
    • Nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy phản biện để phát triển bản thân và rèn luyện kỹ năng giao tiếp:
      • Khám phá 4 loại tư duy
      • Cải thiện khả năng tư duy bằng các công cụ
      • Thực hành theo nhóm

HỌC PHẦN 2: NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG

  • Khách hàng là một trong những đối tượng chính mà chuyên viên quản trị khách hàng phải chăm sóc. Khách hàng thường có những mối quan tâm và mục tiêu khác nhau. Một người account cần có cái nhìn sắc bén về khách hàng để có thể định ra chiến lược tiếp cận phù hợp, từ đó xây dựng và tạo ra lợi nhuận cho tổ chức của mình.
  • Bài 2: Thấu hiểu khách hàng và gắn kết khách hàng
    • Xác định những thông tin cần tìm kiếm và những câu hỏi cần đặt ra trong lần gặp gỡ khách hàng để gia tăng sự hiểu biết về khách hàng
    • Khám phá điểm khởi đầu để xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng
    • Nắm bắt những bí quyết nâng cao trong việc xác định và vận dụng những cơ hội xây dựng mối quan hệ với khách hàng
  • Bài 3: Thương lượng đôi bên cùng có lợi

    • Thấu hiểu nhóm tính cách (Social tribes) có sức ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc
    • Làm quen với những kỹ thuật cơ bản trong thương lượng
    • Thực hành kỹ năng thương lượng
  • Bài 4: Đấu thầu thành công
    • Thấu hiểu tầm quan trọng của đấu thầu trong ngành truyền thông
    • Phân biệt các loại hình đấu thầu và những hạng mục công việc cần chuẩn bị
    • Trải nghiệm dự án đấu thầu giả định
  • Bài 5: Tư duy kinh doanh và tìm kiếm khách hàng mới
    • Nắm bắt về tương lai của agency
    • Cập nhật về tương lai của nghề quản trị khách hàng
    • Nhận biết về các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI – Key performance indicator) mà người account phải chịu trách nhiệm: KPIs mềm, KPIs cứng
    • Chuẩn bị cho ngày mai
      • Kỹ năng: Giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thuyết trình, thương lượng, quản trị dự án, đấu thầu…
      • Tư duy: Doanh chủ, hiệu quả, chỉ tiêu doanh số, lương cứng – lương hoa hồng, lời – lỗ..
      • Công cụ: Danh sách khách hàng tiềm năng, bản giới thiệu năng lực công ty, mẫu email, bản đề xuất, mẫu báo giá

HỌC PHẦN 3: NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP

  • Truyền đạt cô đọng, gãy gọn là kỹ năng sống còn của người account. Nhiều bạn thường nghĩ mình biết nói và biết viết tiếng Việt hay tiếng Anh là mình có khả năng giao tiếp tốt. Trên thực tế, diễn đạt một thông điệp mạch lạc và truyền cảm hứng là điều không dễ dàng. Ở một tầm cao hơn nữa, người account còn có khả năng ‘đọc vị’ những ẩn ý trong giao tiếp, trong sự tương tác phức tạp giữa client và agency, hay giữa các thành viên trong một tổ chức.
  • Bài 6: Giao tiếp chuyên nghiệp
    • Email trong công việc
      • Thấu hiểu các giai đoạn viết email
      • Nắm bắt các bí quyết thiết yếu để viết email trong công việc
      • Sắp xếp và trình bày để truyền tải thông điệp hiệu quả đến người nhận
      • Thực hành viết email trong công việc
    • Họp hành và biên bản cuộc họp
      • Xác định mục tiêu của cuộc họp
      • Thuần thục 3 giai đoạn của cuộc họp: Trước, trong và sau cuộc họp
      • Thực hành viết biên bản cuộc họp
  • Bài 7: Kỹ năng thuyết trình
    • Tạo lập bài trình chiếu
      • Xây dựng cấu trúc của bài thuyết trình
      • Thiết kế bài trình chiếu với con mắt mỹ thuật của chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp
      • Nắm bắt các bí quyết xây dựng bài thiết kế đẹp mắt
    • Thuyết trình tự tin
      • Nắm vững các kỹ thuật để thuyết trình hiệu quả
      • Phân biệt thuyết trình và thuyết trình siêu ngắn gọn (Elevator pitch)
      • Thực hành thuyết trình tại lớp

HỌC PHẦN 4: NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ DỰ ÁN

  • Trong điều kiện làm việc bận rộn với nhiều dự án diễn ra đồng thời, chuyên viên quản trị khách hàng cần khả năng làm chủ và kiểm soát tình huống. Học phần này trang bị cho người học kỹ năng để quản trị dự án bao gồm quản lý hạng mục công việc, thời gian, chi phí, giải quyết vấn đề và các nguồn tài nguyên để đảm bảo kết quả đầu ra đáp ứng mong đợi của các bên.
  • Bài 08: Kỹ năng giải quyết vấn đề
    • Hiểu về các đội nhóm, phòng ban trong một dự án: Vai trò của các bên liên quan bao gồm bộ phận sáng tạo (Creative), hoạch định chiến lược (Planning), quản trị khách hàng (Account), điều phối (Traffic), sản xuất (Production), và các nhà cung cấp thứ 3
    • Cận cảnh về “vấn đề”: Xác định vấn đề, lý do vấn đề xảy ra, các nhân sự liên quan đến việc giải quyết vấn đề, quan điểm nhìn nhận vấn đề
    • Xác định phương cách tiếp cận vấn đề bằng mô hình Grow
    • Nắm bắt kỹ thuật dẫn dắt buổi thảo luận: Kỹ thuật khai phá ý tưởng (Brainstorming) và kỹ thuật sơ đồ tư duy (Mind mapping)
  • Bài 09: Quản trị dự án – Quy trình, nguồn lực, thời gian, chi phí, và chứng từ
    • Xây dựng bảng theo dõi tiến độ của dự án: Lịch trình và phân bổ nguồn lực
    • Thấu hiểu kỹ năng thiết yếu về quản lý thời gian
    • Nắm rõ cách thức agency “kiếm tiền”
    • Thấu hiểu cấu trúc chi phí và nguyên tắc xây dựng bảng báo giá
    • Làm tốt khâu chuẩn bị thủ tục giấy tờ: Hợp đồng, thanh lý, thỏa thuận không tiết lộ thông tin (NDA – Non disclosure agreement), kiểm duyệt, biên bản sử dụng hình ảnh diễn viên…

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 10: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày quan điểm về tình huống của một bạn thực tập sinh quản trị khách hàng
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Đằng sau một chiến dịch truyền thông – quảng cáo, ngoài công sức của bộ phận chiến lược, sáng tạo, và vận hành là sự tài tình của những người làm công việc quản trị khách hàng (Account management hoặc client service). Họ đứng giữa sợi dây liên kết client và agency để thực hiện công việc với những kỹ năng như quản trị khách hàng, quản trị dự án, quản lý quy trình, quản lý chất lượng…. Công việc nghe tưởng dễ dàng nhưng họ phải luôn tìm cách giữ thăng bằng để dung hòa mối quan hệ vốn rất khác biệt và đầy mâu thuẫn này.

 

Khóa học Account Management tại AIM Academy cung cấp cho học viên những kỹ năng và công cụ cần thiết để làm chủ nghệ thuật cân bằng, từ đó kiểm soát hiệu quả mối quan hệ giữa client và agency. Xuyên suốt khóa học, người học được chuẩn bị hành trang để tự tin bước vào thế giới agency đầy thử thách và thú vị.

Giảng viên khóa học

null

Chị Nguyễn Thị Hoàng Lan

Director, Content+, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Chị Huỳnh Bích Trân

Director – Global Client Delivery Leader – Nielsen Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Lê Minh Nhựt

Advertising Campaign Manager & TVC Producer - Thế Giới Di Động
Xem thêm
null

Chị Mai Cẩm Linh

Business Development Director - YouNet Media
Xem thêm
null

Chị Phạm Thị Diệu Anh

Managing Director - AIM Academy
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Khóa học giúp mình có thêm nhiều kiến thức về agency, tự tin hơn về khả năng thuyết trình và pitching, đồng thời nắm chắc vai trò của một Account đối với team và clients.”

Huỳnh Lê Phương Thùy

Sales Executive

"Khóa học giúp mình hệ thống lại kiến thức đã học từ thực tế và bổ sung thêm những khái niệm thiết yếu trong marketing"

Nguyễn Ngọc Trân

Former Account Executive | Wise Solution and Service

"Tại AIM, tụi mình luôn được khuyến khích trao đổi thoải mái với nhau, qua đó, những kiến thức phức tạp trở nên dễ hiểu hơn"

Quốc Bảo

Freelancer

"Nội dung khóa học vượt xa hình dung của mình, rộng và sâu hơn. Mình được học từ cơ bản đến detail từng kênh, từng chỉ số, và còn được biết nguyên tắc thiết kế tối ưu trải nghiệm khách hàng."

Nguyễn Hữu Thành

Sinh viên Đại học Ngoại thương

AM - Phương Thùy
HOM - Nguyễn Ngọc Trân
HOM - Quốc Bảo
DPM - Hữu Thành

Các khóa học khác

24.02.2021
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
14 BUỔI
25.02.2021
9.000.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI
03.03.2021
10.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
10 buổi