[Case Study] Dream run - Thoát khỏi giấc mơ kì lạ

dream-run

BRIEF

“Dream Run” đặt trong bối cảnh một giấc mơ tỉnh (lucid dream) của chàng trai Brian. Anh chàng đang thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng thì đột nhiên xảy ra nhiều chuyện lạ thường. Khi những cảnh sát cố gắng “đánh thức” anh dậy, anh đã sử dụng chiếc ô tô Honda HR-V để chạy thoát. Nhờ vậy, anh vẫn tiếp tục trên giấc mơ của mình.

EXECUTION

Đoạn nhạc xuyên suốt quảng cáo là bài hát “Sweet Dreams” được biểu diễn bởi Eurythmics. Tốc độ của bài nhạc được đẩy lên mức cao để thể hiện rõ sự căng thẳng trong giấc mơ của Brian.

Các chi tiết hư cấu được thêm thắt tinh tế từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc đều được đầu tư bài bản. Sức mạnh của HR-V được thể hiện rõ nét khi đua tốc độ với cảnh sát, đi lướt qua mặt nước hay thời gian tăng tốc chớp nhoáng.

Một chi tiết thú vị trong nhà hàng ở đầu video, Brian cầm một quyển sách tên là “Lucid Dream” ám chỉ giấc mơ tỉnh thức. Trong giấc mơ đấy, chủ thể nắm toàn quyền kiểm soát giấc mơ của mình. Biến những thứ hư cấu thành hiện thực trong thế giới đấy. Duy chỉ có việc thoát ra khỏi giấc mơ là điều không thể.

Brian sẽ phải sử dụng chiếc xe của mình để chạy thoát khỏi giấc mơ không hồi kết do bản thân tạo ra.

Video và bài phân tích được Việt hóa từ bài phân tích case study của Cannes Lions. AIM Academy hân hạnh là đại diện của Cannes Lions tại Việt Nam.

Tham gia cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 để giành vé tham dự Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions tại Pháp và học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành Marketing – Communication.