Review khóa học Performance Digital Marketing tại AIM Academy

Hoàn thành khóa học, mình đã có bảng kế hoạch trước – trong – sau của chiến dịch. Bài review khóa học Performance Digital Marketing tại AIM, mình sẽ chia sẻ cảm nhận qua 8 buổi học và khoá học bổ sung kiến thức cụ thể nào cho công việc của mình.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Hoàn thành khóa học, mình đã có bảng kế hoạch trước – trong – sau của chiến dịch. Bài review khóa học Performance Digital Marketing tại AIM, mình sẽ chia sẻ cảm nhận qua 8 buổi học và khoá học bổ sung kiến thức cụ thể nào cho công việc của mình.

Trước đây, nhắc tới performance marketing, mình chỉ nghĩ tới chạy ads Facebook và ads Google. Khi mình làm việc với nhiều khách hàng ở các ngành nghề khác nhau, mình thấy cần cập nhật kiến thức ad network và GDN, quan trọng nhất mình cần biết KPIs cho từng mục tiêu phù hợp với những ngành hàng. Mình đã tìm tới AIM Academy với mục tiêu cụ thể như vậy.

I. Review nội dung khóa học

học viên chụp hình cùng giảng viên khóa học Performance Digital Marketing

Trước khi học, mình chỉ lo chạy ads chưa quan tâm chạy ads như thế nào là hiệu quả? Thiết lập KPI cụ thể cho từng ngành là bài học về tư duy triển khai ứng với hành trình của khách hàng, mỗi điểm chạm trên hành trình khách hàng sẽ có KPI tương ứng để theo dõi và tối ưu.

Học lý thuyết là chưa đủ. Trong buổi học về công cụ đo lường – Google Analytics, mô hình hưởng lợi (attribution model) và UTM tracking, mình được “cầm tay” hướng dẫn từng bước để tạo ra báo cáo các chỉ số cần tối ưu và tự động hoá báo cáo trong Google Data Studio.

II. Cảm nhận về giảng viên lớp Performance Digital Marketing

Mình tự học kiến thức performance marketing cơ bản nhưng mình thực hành sai ở đâu cũng không biết. 3 giảng viên với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm đã không ngại trả lời những câu hỏi cơ bản của người mới vào nghề như mình. Ngoài slides bài giảng, anh Dũng chia sẻ tips giúp mình gỡ bỏ các vấn đề trong quá trình làm việc. “Không thầy đố mày làm nên”.

phễu marketing thiết lập KPIs từng ngành khi chạy Performance Digital Marketing
Thiết lập KPIs từng ngành khi chạy Performance Digital Marketing – AIM Academy

III. Khóa học giúp mình vá lỗ hổng kiến thức và trang bị kỹ năng thực tiễn

Mình phụ trách mảng media planning nên những buổi học hữu ích nhất với mình có thể kể đến:

  1. Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng. Mình đã áp dụng cho các khách hàng như (FMCG, tài chính, và thương mại điện tử…).
  2. Sử dụng nhuần nhuyễn Google Analytics. Mình có thể tracking các mục tiêu của chiến dịch và tạo ra báo cáo tự động cho khách hàng.
  3. Google Data Studio “hô biến” bảng báo cáo của mình trở nên lung linh, ngăn nắp hơn khi họp với sếp, khách hàng.

5 buổi còn lại, bạn có thể tham khảo đầy đủ tại PERFORMANCE DIGITAL MARKETING

Sau tất cả, “học = lý thuyết + thực hành + làm thật”. Bản thân mình đã áp dụng chiến thuật này để trau dồi thêm kĩ năng trong công việc. Nếu bạn đang có ý định “hệ thống lại kiến thức và sở hữu quy trình triển khai” thì hãy chọn ngay khóa học Performance Digital Marketing chuyên sâu và thực tiễn tại AIM Academy.

Chia sẻ từ một học viên AIM, lớp Performance Digital Marketing 1

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!