Học viên review khóa học AIM Academy như thế nào?

AIM Academy tin rằng khi bạn lướt toàn bộ khóa học của AIM trên website, bạn đã có góc nhìn tổng quan về ngành Marketing và Communication. Từ đó, bạn có thể tự định hướng với ngách ngành mà bạn chọn, bạn sẽ nên tích lũy cho mình những khoá học nào. Mục review khóa học AIM lần này sẽ đi qua các nhóm khóa học được quan tâm nhất. Đặc biệt, bài viết có sự chia sẻ của các học viên đã từng học tại AIM Academy sẽ giúp bạn thêm phần tự tin cho quyết định “đầu tư” của mình.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

AIM Academy tin rằng khi bạn lướt toàn bộ khóa học của AIM trên website, bạn đã có góc nhìn tổng quan về ngành Marketing và Communication. Từ đó, bạn có thể tự định hướng với ngách ngành mà bạn chọn, bạn sẽ nên tích lũy cho mình những khoá học nào. Mục review khóa học AIM lần này sẽ đi qua các nhóm khóa học được quan tâm nhất. Đặc biệt, bài viết có sự chia sẻ của các học viên đã từng học tại AIM Academy sẽ giúp bạn thêm phần tự tin cho quyết định “đầu tư” của mình. 

REVIEW NHÓM KHÓA HỌC MARKETING MANAGEMENT 

Đây là nhóm bao gồm rất nhiều khóa giúp bạn rèn luyện tư duy và kĩ năng làm Marketing doanh nghiệp, từ hoạch định chiến lược thương hiệu, đến tìm kiếm insights, phân tích data, chinh phục thương mại điện tử hay tự tin start-up.

Để bài viết không quá dài, AIM sẽ chỉ tranh thủ giới thiệu cùng bạn 2 khóa học nổi bật nhất:

1. Khóa học Hands-on Marketing (HOM) 

Khoá Hands-on Marketing giúp bạn tìm ra cách để hiểu thị trường bạn đang phát triển như thế nào, nhắm chọn như thế nào là phù hợp với người tiêu dùng, triển khai chiến lược kinh doanh ra sao là đúng với định vị thương hiệu. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hoàn thiện thêm kỹ năng Marketing với Integrated Marketing Communication (truyền thông tích hợp), Digital Marketing và Trade Marketing. Không dừng lại ở việc hiểu, các chuyên gia sẽ giúp bạn làm chủ các công cụ đo lường, triển khai và nhận định các chỉ số như thế nào. 

Tất cả kiến thức này sẽ được chuyển tải trong 8 buổi, giúp bạn hiểu và thực thi công việc hiệu quả hơn. Khóa học này rất thích hợp cho các bạn ở mức junior, những bạn làm một mảng nhỏ của Marketing và chưa hiểu về toàn cảnh, những bạn muốn thực hiện cú nhảy vào ngành Marketing.

Khóa học Hands-On mang đến những kiến thức tiệm cận nhất với công việc, chính vì thế mà đây là lớp học “hot” và được các học viên nhiệt tình review AIM Academy

Chị Trần Thị Minh Anh (Event Account Executive – Đất Việt Tour), học viên lớp Hands-on Marketing 31 chia sẻ rằng “Nội dung mà chị thấy có ích nhất là phần IMC plan, đặc biệt là về budget. Lúc trước chị cũng có từng làm ở agency nhưng chỉ chạy trên digital, chưa biết cách lên plan cho digital như thế nào. Khi học xong khóa Hands-on, chị biết cách lên một plan tổng thể cho Marketing và dự trù kinh phí phát sinh. Đó là điểm mà chị thích nhất.”

học viên khoá HOM biết cách lên 1 plan tổng thể và dự trù kinh phí phát sinh, chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn trong tương lai

Anh Lê Minh Khánh (Sales & Marketing Assistant in HCMC – Furbrew – Craft Beer made in Hanoi) sau khi trải nghiệm khoá Hands-on Marketing đã quyết định chọn học thêm rất nhiều khóa học khác vì anh “Rất hài lòng về chất lượng giảng dạy tại AIM Academy. Các giảng viên từ lớp Hands-on đến lớp Digital đều có cách dạy thu hút, dễ hiểu, tận tâm với học viên, nội dung học được thiết kế bài bản, nhiều ví dụ và case study gần với thực tế. Những kiến thức được học sẽ hỗ trợ nhiều cho mình trong công việc hiện tại, cũng như chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn trong tương lai – làm chủ doanh nghiệp của chính mình”. 

Tham khảo thông tin và đăng kí khóa HANDS-ON MARKETING

2. Khóa học Brand Management Excellence (BME)

Khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, nếu muốn bước lên nấc thang sự nghiệp “quản trị thương hiệu”, bạn có thể chọn cho mình khoá Brand Management Excellence. Được xem như đầu tàu của Marketing doanh nghiệp, bạn cần có một góc nhìn lớn về cả chiều ngang và chiều dọc. Brand Management Excellence sẽ đưa bạn đến việc hiểu những vấn đề cốt lõi về định vị thương hiệu ở phân khúc thị trường nào là tốt nhất, bạn biết cách theo dõi các chỉ số về sức khỏe thương hiệu. Bạn cũng chính là người tạo ra các sản phẩm mới và triển khai các chiến dịch tiếp thị dựa trên việc thấu hiểu khách hàng và đối thủ của mình như thế nào. 

Anh Nguyễn Thường (Brand Marketing – Istudent) đã luôn dành tình cảm lớn cho AIM Academy từ khi anh học khóa Hands-On Marketing cho đến khóa Brand Management Excellence: “Trước đây anh làm việc dựa theo framework của công ty, nhưng chỉ follow để biết vào lúc nào thì mình phải làm gì. Nhưng sau khi học xong, anh mới hiểu tại sao nó lại như vậy, và mình có thể điều chỉnh lại những điểm nào cho nó tốt hơn”. 

Brand Management Excellence giúp hiểu những vấn đề cốt lõi góc nhìn lớn về cả chiều ngang và chiều dọc của thương hiệu

Đặc biệt, khoá BME nhận được sự quan tâm rất lớn của những bạn đang làm vị trí Assistant Brand Manager: “Đến với khóa Brand Management Excellence, mình học được rất nhiều điều, từ phát triển bản thân trên con đường sự nghiệp, hiểu được sức mạnh của Marketing đối với doanh nghiệp, brand mình còn đang thiếu những gì, có thể phát triển ở đâu phù hợp với budget hiện có.” – Chia sẻ từ bạn Nguyễn Thị Như Anh (Assistant Brand Manager – Pedro)

Xem outline chi tiết và đăng kí khóa BRAND MANAGEMENT EXCELLENCE

REVIEW NHÓM KHÓA HỌC DIGITAL MARKETING

Digital Marketing đã đóng vai trò là “xương sống” của nhiều doanh nghiệp. Không những đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, Digital Marketing còn mang đến những giải pháp “dài hơi” thông qua những chỉ số đo lường cụ thể.

Vậy tại AIM Academy có những khóa học nổi bật nào về Digital Marketing? 

1. Khóa học Digital Platform Management (DPM)

Khóa học này giúp bạn có được kiến thức căn bản về Digital Marketing, hoạch định, khai thác và tiếp thị nội dung trên các nền tảng media – quảng cáo hiển thị (display, video), media – search, social, email là như thế nào. Khóa DPM còn hướng dẫn cách để tối ưu trải nghiệm người dùng với các chỉ số UX/UI trên website, app, mobile. 

Chia sẻ về trải nghiệm khóa học DPM, bạn Nam Phương (Marcom Specialist) đã mang đến một góc nhìn rất thực tế: Trong tất cả các chiến dịch mình đã từng thực hiện, hoạt động trên kênh Digital luôn được chú trọng bởi đặc tính linh hoạt, chi phí hợp lý, độ phủ cao. Qua triển khai thực tế, mình cũng nhận thấy Digital Marketing là loại hình Marketing có hiệu quả tốt và có tương lai phát triển tích cực”.

Digital Platform Management giúp bạn có được kiến thức căn bản, hoạch định, khai thác và tiếp thị nội dung trên đa nền tảng

Xem nội dung và đăng kí tư vấn khóa DIGITAL PLATFORM MANAGEMENT

Khóa học Facebook Marketing (FBM)

Facebook là nguồn lợi nhuận khổng lồ của các doanh nghiệp. Nhưng hầu hết, chúng ta vẫn chưa biết cách để khai thác kênh này đúng cách. Khóa FBM sẽ đi vào phần trọng yếu nhất là hướng dẫn chạy Facebook Ads thực tế, xây dựng báo cáo và tối ưu hoá chiến dịch. Để làm được tốt những điều này, các chuyên gia cũng giúp bạn tìm ra hướng xây dựng nội dung tiếp thị trên Fanpage tốt nhất. Với FBM bạn hoàn toàn có thể biến Facebook thành trụ cột bán hàng của thương hiệu.

Những kiến thức mang tính ứng dụng cao sẽ giúp học viên có những bước chuyển động mới cho thương hiệu của mình. Anh Nguyễn Lê Tuấn (BD Director – Nippon Interia Co., Ltd) tâm sự: “Lúc trước bên anh chạy theo kiểu engagement, chạy ra inbox, comment. Nhưng với đối tượng khách hàng bên anh là người khá “già”, họ lười inbox, comment nên anh chuyển sang chạy reach thì kết quả khả quan hơn và đã chốt được một số đơn hàng.”

Khóa FBM sẽ đi vào phần trọng yếu nhất là hướng dẫn chạy Facebook Ads thực tế, xây dựng báo cáo và tối ưu hoá chiến dịch.

Ngoài những bạn có background về Marketing cũng có những bạn làm việc trái ngành. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng khi các bạn ý thức được độ “sâu và rộng” của những gì mình đang làm, cụ thể là Marketing để trau dồi mỗi ngày. Bạn Nguyễn Thị Thanh Thùy (cựu sinh viên Luật), nhân viên Marketing chia sẻ: Có những cái lần đầu mình được biết khi tham gia khóa học. Phần lớn trước giờ mình tự học, nên chi tiết và chuyên sâu để tối ưu các ads mình chưa làm hiệu quả, hay những cái mà mạng xã hội có thể làm được, cách triển khai ý tưởng, content, mình cũng biết sắp xếp hơn”. 

Tìm hiểu thêm về khóa học FACEBOOK MARKETING

Khóa học Google Ads All In One (GAA)

Khóa học GAA lại giúp người dùng thiết lập và chạy campaign hiệu quả trên các kênh của mạng lưới Google như search, display, YouTube… Không những khai thác tệp người dùng mới, các chuyên gia cũng giúp học viên làm sao để thực hiện remarketing hiệu quả nhất. GAA còn giúp học viên phân tích, đánh giá chiến dịch “sát sườn” nhất, giúp cho việc chạy Ads trên Google không vướng vào những lỗi “đốt tiền”. 

Sau khi học xong Google Ads All In One, bạn Nguyễn Thị Cẩm Như (kinh doanh tự do) chia sẻ: “Lớp học này cung cấp cho mình rất nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích, cực kì giá trị trong các kế hoạch kinh doanh tiếp theo của mình. Đặc biệt, mình cũng rất ấn tượng với giảng viên của lớp. Mình rất ấn tượng bởi các giảng viên có kiến thức chuyên môn vững chắc, truyền cho học viên rất nhiều kinh nghiệm quý giá.”

Khóa học GAA giúp học viên thiết lập và chạy campaign hiệu quả trên các kênh của mạng lưới GG như search, display, YouTube

Tham khảo nội dung và học phí khóa GOOGLE ADS ALL IN ONE

Khóa học Performance Digital Marketing (PDM)

Performance Digital Marketing là khoá học được thiết kế để bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả của Digital Marketing chủ yếu thông qua việc tracking và phân tích dữ liệu. Học viên còn được hướng dẫn cách thiết lập và tính toán 7 chỉ số KPIs quan trọng, ứng dụng trong 11 ngành hàng thông dụng hiện nay. 

Kết thúc lớp Performance Digital Marketing 11, chị Trương Huỳnh Mỹ Huyền (Digital Marketing Executive, Maison Fashion Group) chia sẻ: “Đến với khóa học, mình được hệ thống kiến thức digital, tìm hiểu sâu hơn về performance và hơn hết là tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Tất cả nội dung học đối với mình đều rất bổ ích. Ngoài những kiến thức được truyền tải, mình còn có cơ hội được học hỏi, được giải đáp nhiều vấn đề còn thắc mắc trong công việc.” 

Khoá học PDM giúp học viên hệ thống kiến thức digital, tìm hiểu sâu hơn về performance và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

Xem thông tin khóa PERFORMANCE DIGITAL MARKETING và đăng kí ngay để nhận nhiều ưu đãi.

Khóa học Digital Planning 

Nếu như ở khoá học khác chú trọng phần thực thi thì Digital Planning tập trung vào việc hoạch định chiến lược: hoạch định chiến lược truyền thông tích hợp trên Digital, trên các kênh media, chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả và cuối cùng là cách làm sao để đo lường và tối ưu hoá các chiến dịch là như thế nào. 

Digital Planning giúp các marketer hoạch định trên thị trường số hiệu quả hơn. Review khóa học marketing tại AIM ở khía cạnh Digital, anh Huỳnh Trọng Nhân (Digital Marketing, KPMG) chia sẻ rằng: Thật ra nếu không đi học, mình vẫn có thể làm được công việc hằng ngày. Nhưng bản chất công việc này đòi hỏi kiến thức rất rộng, về truyền thông, về content, về cách sử dụng tất cả những platform. Những buổi học tại AIM giúp mình hiểu được bản chất và thế mạnh của những platform khác nhau, cũng như những chiến lược giúp mình làm truyền thông cho hiệu quả”. 

Khoá Digital Planning giúp mình hiểu được bản chất và thế mạnh của những platform, chiến lược làm truyền thông hiệu quả

Tham khảo các học phần của lớp DIGITAL PLANNING

REVIEW NHÓM KHÓA HỌC CONTENT MARKETING 

“Content is king”. Dù Digital đã lên ngôi nhưng content luôn luôn chiếm vị thế quan trọng trong bất kỳ chiến dịch nào. Làm sao để viết content tiếp thị mà không sặc mùi bán hàng, người đọc đọc đến đâu thì mê và tin đến đó. Làm sao để xây dựng một thương hiệu love mark trong lòng người đọc? Làm sao để kết nối trái tim thương hiệu với hàng triệu người dùng ngoài kia.

Câu trả lời là bạn hãy học “Writing For Ideas”“Content Marketing” – 2 khóa học sáng tạo nội dung hấp dẫn tại AIM.

1. Khóa học Writing For Ideas

Khóa học chủ yếu giúp các bạn học viên “bứt phá” khỏi những suy nghĩ lối mòn, tạo ra những idea “độc, lạ” nhưng vẫn không xa rời cảm nhận của người dùng. Writing For Ideas cũng đưa ra sự khác nhau về bản chất của big idea, key messageexecution trong môi trường truyền thông, đặc biệt là quảng cáo. Dẫn dắt là đội ngũ các nhà sáng tạo đến từ các agency hàng đầu: Saatchi&Saatchi, Leo Burnett, Dinosaur… 

Quảng cáo luôn là một ngành hấp dẫn và được nhiều bạn trẻ trái ngành theo đuổi. Phân vân trong việc lựa chọn cho mình hướng đi tiếp theo, bạn Lê Hữu Thành Trung (Jobseeker), học viên AIM, lớp Writing For Ideas 06 tâm sự rằng: “Mình nhận được từ khóa học không chỉ là kiến thức mà còn là định hướng cho cuộc sống, biết mình có phù hợp với nghề hay không. Mọi người trong lớp cũng hỗ trợ nhau rất nhiều nên mình rất vui và hài lòng khi theo học tại đây.” 

“Trước đây mình từng theo học lớp Content Marketing tại AIM và đặc biệt ấn tượng với những bài giảng của anh Toàn (Former Creative Director – Dinosaur), nên tiếp tục theo học lớp Writing For Ideas để có cái nhìn sâu hơn về ngành quảng cáo sáng tạo.” – Chia sẻ từ bạn Trần Đình Duy (Sinh viên), học viên AIM, lớp Writing For Ideas 03.

2. Khóa học Content Marketing 

Không tập trung vào hướng dẫn viết, khóa Content Marketing giúp học viên có kiến thức vững vàng về xây dựng chiến lược nội dung trong môi trường truyền thông tích hợp, về định dạng nội dung đa nền tảng như Facebook, YouTube, Instagram, LinkedIn, website, email, webpush…, về cách để phát triển ý tưởng hay nhưng không “trật đường ray”. 

khoá Content marketing giúp có được cái nhìn toàn cảnh, hiểu sâu brief campaign; lên chiến lược content đa kênh.

Bạn Lê Thị Bích Dung (Brand Executive), học viên AIM, lớp Content Marketing 20 chia sẻ về giá trị của khoá học: “Mình có được cái nhìn toàn cảnh về content marketing, hiểu sâu brief campaign; tự tin lên chiến lược content đa kênh, lựa chọn hình thức, nội dung phù hợp; kiểm soát việc theo dõi, đánh giá hiệu quả.”

Đăng kí để tham gia khóa CONTENT MARKETING gần nhất.

Cảm ơn các AIMers tiêu biểu đã giúp giải đáp thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang tò mò về ngành thông qua chuyên mục review khóa học marketing tại aim. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng gia nhập đội ngũ học viên xuất sắc của AIM ngay hôm nay?