NHỮNG VIDEO QUẢNG CÁO TẾT VIỆT ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO

So với những năm trước, quảng cáo Tết 2020 sôi động hơn hẳn với các TVC, MV được tung ra dồn dập. Không chỉ số lượng, mà chất lượng quảng cáo cũng tăng lên đáng kể. Chưa bao giờ khán giả “chịu khó” ngồi xem quảng cáo đến vậy. Lưu lại danh sách dưới đây, nếu Tết không đi chơi thì nằm nhà xem quảng cáo cũng “đã mắt”.

quang cao tet 2020

“BÀI CHUNG” CỦA QUẢNG CÁO TẾT VIỆT NĂM NAY

Bạn có thể bị choáng ngợp giữa vô vàn những thương hiệu, những video đa sắc màu, những câu chuyện rất riêng. Nhưng chung quy lại, quảng cáo năm nay có một số đặc điểm nổi bật phát triển từ những năm trước đó.

Truyền tải thông điệp thương hiệu thay vì xoay quanh sản phẩm

Nếu như quảng cáo những năm trước đây dành nhiều spotlight cho sản phẩm. Thì thời gian gần đây, quảng cáo dành phần lớn thời lượng để xây dựng câu chuyện, truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn nói.

Tận dụng chất liệu âm nhạc

Nếu như đã đọc bài viết 5 insights của người tiêu dùng ngày Tết, bạn sẽ thấy quảng cáo ca nhạc, đặc biệt là nội dung vui tươi, giai điệu tưng bừng luôn được ưa chuộng trong ngày Tết. Tuy nhiên, xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục “hot” trong cả năm tới chứ không chỉ dừng lại ở mùa Tết.

Thu hút người xem với phim ngắn

Phim ngắn quảng cáo là thứ có khả năng níu chân người xem khá cao, vì họ không thích xem quảng cáo, họ thích xem một câu chuyện. Có 2 phong cách phim ngắn thường gặp vào dịp Tết, một là hài hước, hai là lắng đọng nhưng vẫn hướng đến một cái kết tươi sáng chứ không quá u buồn.

Sử dụng nền tảng digital

Nếu quảng cáo cách đây 10 năm là cuộc chiến trên sóng truyền hình, thì bây giờ cuộc chơi diễn ra sôi nổi hơn cả là trên digital. Với nền tảng này, các thương hiệu không chỉ tiếp cận được nhiều người dùng hơn, mà còn tiếp cận được tới đúng đối tượng mục tiêu và kích thích tương tác.

NHỮNG QUẢNG CÁO TẾT CANH TÝ KHÔNG THỂ BỎ QUA
1. Đi để trở về 4 – Biti’s Hunter

Big idea xuyên suốt “Đi để trở về” được Biti’s tiếp tục khai thác với phim ngắn “Hành Trình Đặc Biệt của Tết x Biti’s Hunter” và bài hát “Tết về sớm nhé” qua giọng ca Phan Mạnh Quỳnh.

Đến năm thứ 4, hành trình mà Biti’s đồng hành không còn là những chuyến du lịch đầy hoài bão của tuổi trẻ, mà là hành trình mang Tết trở về. Bằng một cốt truyện đơn giản nhưng sâu lắng, những âm thanh đời thường rất đỗi thân quen, Biti’s thúc giục người trẻ về nhà sớm hơn Tết này.

Bạn còn cả cuộc đời để sải bước đến những chân trời mới. Nhưng mỗi năm Tết chỉ đến một lần, để bạn còn ở cạnh những người thân yêu.

“Vì khi bạn về, bạn mang cả Tết trở về.”

Hiện phim ngắn đã đạt hơn 27 triệu views và bài hát đạt hơn 20 triệu views trên YouTube.

2. Aiiii chuyện cũ bán hông? – Mirinda

Mirinda cũng tiếp nói big idea “Chuyện cũ bỏ qua” năm ngoái với ý tưởng chiếc xe “thu mua” chuyện cũ, chuyện buồn, chuyện không vui.

Nếu như biti’s chọn một chủ đề cảm động về tình cảm gia đình, thì quảng cáo Mirinda lại là một phong cách hoàn toàn khác. MV sử dụng giai điệu vui tươi, hình ảnh hài hước cùng gương mặt “nhìn là thấy Tết” của Trúc Nhân.

Thông điệp cũng khai thác đúng insight bỏ qua những chuyện không hay và hướng đến những điều tích cực trong năm mới.

MV đạt hơn 27 triệu views sau 1 tháng phát hành.

3. Có vị nào hơn vị Tết nhà – Knorr

Về để thưởng thức “vị Tết nhà” là câu chuyện không mới, nhưng nói thế nào cho người ta thực sự thấy thèm, thấy nhớ là cái hay mà Knorr làm được.

Vẫn là câu chuyện của anh chàng designer trong “Lớn rồi còn khóc nhè”, vẫn nền nhạc đó nhưng với nội dung xoay quanh những món ăn của mẹ, Knorr khơi lại trong ta kí ức về hương vị thời thơ ấu, cũng là hương vị yêu thương và bình yên nơi mái ấm gia đình.

Trúc Nhân một lần nữa bảo đảm độ “hot” của sản phẩm với hơn 17 triệu lượt xem cho MV.

4. Sống như ý – Generali Vietnam

Âm nhạc bắt tai và thông điệp ý nghĩa là những yếu tố khiến người ta phải trầm trồ về đoạn phim ca nhạc dài vỏn vẹn 3 phút này.

Ê-kip xây dựng lại lời nhạc trên nền 2 ca khúc vô cùng nổi tiếng là Turkish March và Bella Ciao, kết hợp với đoạn rap hiện đại làm khán giả phải theo dõi từ đầu đến cuối.

Tết về, ai lại không phải chịu áp lực bởi những câu hỏi như lương bao nhiêu, bao giờ cưới… Thông điệp chạm đến insight sâu thẳm của mỗi người – được sống như ý mình, chứ không phải “vì ai khác mong mình khác, nên mình phải sống khác”.

Thương hiệu Generali xuất hiện cực ít, nhưng đủ để lại ấn tượng sâu sắc.

Hiện tại, đoạn phim đạt hơn 21 triệu views trên YouTube.

5. Tết ngưng cà khịa, chuyện thêm bùi tai – Highlands Coffee

“Cà khịa” được bầu chọn là từ khóa hot nhất 2019, còn Highlands Coffee thì đã thông minh tận dụng từ khóa đang trend này để tạo nên sự đối lập với vị ngọt bùi của sản phẩm Trà Sen Vàng Mới.

Suốt video là màn đối đáp đỉnh cao của hai “cây hài” Huỳnh Lập và “chị Canô” Lê Nhân. Nhưng sau tất cả, ngày Tết hãy dành cho nhau những lời ngọt bùi dễ nghe.

Video nhận được 2.6 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Huỳnh Lập sau 2 tuần đăng tải, cực viral trên mạng xã hội Facebook, cùng vô vàn meme, ảnh chế “ăn theo”.

6. Làm gì phải Hốt – ViettelPay

Tiếp nối thành công của “Hết Mana” năm nào, ViettelPay vẫn sử dụng công thức cũ, quy tụ hàng loạt influencers đình đám – JustaTee, Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu, NSND Công Lý.

Những cái tên đình đám trong làng nhạc Việt đảm bảo khán giả được thưởng thức một tác phẩm âm nhạc “chất phát ngất”. Cộng với sự sáng tạo trong nội dung, hình ảnh đã khiến MV nhận được hơn 18 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 2 tuần lên sóng.

7. Em chào Tết – Co.opmart

Bên cạnh Trúc Nhân thì Bích Phương cũng là một gương mặt vàng trong làng quảng cáo Tết.

Ngày Tết, bên cạnh niềm vui được tung tăng đón xuân, được ngủ nướng thì con gái còn phải đối diện với vô vàn nỗi sợ. Sợ dọn nhà, sợ đi chợ sắm Tết, sợ sửa soạn nấu nướng, và cô Phương nhà ta cũng không ngoại lệ.

Co.opmart xuất hiện để giải quyết nỗi sợ đó, làm giảm bớt gánh nặng việc nhà ngày Tết. Với video này, thương hiệu muốn nhắm đến nhóm đối tượng là những cô gái thời 4.0, có lối sống hiện đại nhưng cũng không quên nghĩa vụ với gia đình.

Chỉ sau 2 tuần, MV đạt hơn 10 triệu lượt xem.

8. Lang Liêu hậu truyện – Vinasoy

Với Lang Liêu hậu truyện, khán giả lại được cười thích thú với “cuộc đua” quà Tết của anh chị em nhà họ Lang. Nhưng sau đó, bạn có nhận ra Tết đang thực sự biến thành những cuộc đua? Đua xem ai biếu bố mẹ quà to nhất, đắt nhất, cốt để cho thiên hạ trầm trồ, nhưng lại bỏ qua những giá trị đích thực của ngày Tết.

Tết vui là khi gia đình con cháu sum vầy, là khi bố mẹ khỏe mạnh an vui. Sự quan tâm chân thành nhất, là quan tâm đến sức khỏe.

Ngoài ra, cách chơi chữ “tự nhiên Tết” và “Tết tự nhiên” cũng là một trong những điểm nhấn của video.

Hiện tại, video đã mang về gần 1.5 triệu lượt xem.

9. Tết là ăn hết – Tea+ Plus

Một trong những mong muốn “cháy bỏng” nhất của người ta vào dịp Tết là được… ăn. Ăn thoải mái mà không lo nặng người.

Tea+ Plus khơi dậy nỗi lo và tự xoa dịu nỗi lo đó bằng giai điệu và lời nhạc vui tươi. Sự hài hước của Kay Trần cũng rất duyên dáng, tự nhiên, phù hợp với phong cách của MV.

Video được đăng trực tiếp trên kênh YouTube của Tea+ Plus, chạm mốc 24 triệu views sau 1 tháng.

10. Xuân Canh Tý, Tết sắm realme – realme

Ai là người bạn đồng hành thân thiết nhất, cùng bạn vượt qua năm 2019 đầy drama và đầy trend? Còn ai ngoài chiếc điện thoại sát cánh mỗi ngày?

Đoạn quảng cáo chưa đầy 2 phút của realme sẽ cùng bạn ôn lại hàng loạt trend của năm 2019, từ thử thách đá nắp chai, đến mẹ con Quỳnh Trần – bé Sa, rồi “nhà bao việc, giận tím người, thấy mà tức…”

Video có sự góp mặt của Isaac và Amee. Tuy mới chỉ ra mắt 6 ngày nhưng đã mang về đến 1.1 triệu lượt xem.

🎬 Video content là một loại hình content rất thịnh hành trong năm 2019, và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ thời gian tới. Thấu hiểu các loại định dạng nội dung và triển khai các định dạng đó là một trong những học phần của lớp Content Marketing.

🔎 Xem chi tiết khóa học tại đây.