MCC là gì? Lợi ích của MCC mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo Google Ads

Trong chiến dịch quảng cáo marketing chắc chắn chúng ta không thể thiếu tài khoản MCC. Vậy, MCC là gì? Lợi ích khi dùng đến loại tài khoản này là gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải mã trong bài sau!
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Trong chiến dịch quảng cáo marketing chắc chắn chúng ta không thể thiếu tài khoản MCC. Vậy, MCC là gì? Lợi ích khi dùng đến loại tài khoản này là gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải mã trong bài sau!

I. MCC là gì? Hiểu thế nào về MCC?

MCC là viết tắt của cụm từ chính My Client Center, nghĩa tiếng Việt của nó là Trung tâm khách hàng của tôi. MCC được hiểu là nơi mà quyền quản lý của bạn được đảm bảo ở nhiều tài khoản trong 1 lần đăng nhập.

MCC chính là một tính năng của Google Adwords. Người dùng có thể tự tạo ra và quản lý cùng lúc nhiều tài khoản con bên trong đó. MCC được ví giống như một kênh Facebook Business bởi trong cách hoạt động của chúng có sự giống nhau.

My Client Center (MCC) được hiểu là nơi mà quyền quản lý của bạn được đảm bảo ở nhiều tài khoản trong 1 lần đăng nhập.

Tài khoản MCC rất cần thiết.

MCC giúp cho người dùng có thể quản lý dễ dàng các tài khoản. Dữ liệu được tập trung dễ dàng hơn bởi các tập lệnh có thiết lập trên tài khoản. Từ đây, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi chạy chiến dịch quảng cáo.

MCC được đánh giá rất cao trong việc quản lý hoạt động, chiến dịch quảng cáo. Các chuyên gia Marketing cho rằng, tất cả người dùng trong lĩnh vực Marketing đều nên có tài khoản MCC.

II. Lợi ích nhận được khi dùng đến MCC là gì?

Chắc hẳn sau phần trên bạn đã hiểu được khái niệm MCC là gì. Vậy, lợi ích mà nó mang đến cho người dùng ra sao?

1. Giúp quản lý các chiến dịch ở nhiều tài khoản:

Khi dùng đến MCC bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được các chiến dịch quảng cáo Google Ads. Bạn sẽ chủ động được trong các việc xác định ngân sách hay chủ động dừng, chạy tiếp chiến dịch.

2. Theo dõi được tất cả mọi thứ:

Tất cả người dùng MCC đều có thể chủ động theo dõi tất cả mọi diễn biến trên các tài khoản khác nhau.

3. Có thể tập hợp tài khoản quảng cáo Google về 1 nơi:

Với 1 lần đăng nhập bạn có thể quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, bạn có thể tạo ra quảng cáo trong tài khoản của những người khác. Qua đây, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

4. Dễ dàng hơn trong hợp nhất thanh toán hóa đơn:

Cùng lúc quản lý được nhiều tài khoản khác nhau giúp cho công đoạn hợp nhất hóa đơn thanh toán dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể trở thành đối tác làm việc của Google Partner khi mà tài khoản MCC có đủ uy tín. Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời đúng không? Vậy tại sao bạn không nhanh chóng lập một tài khoản MCC? Hãy xem đối tượng thích hợp để dùng tài khoản là ai nhé?

III. Đối tượng thích hợp để dùng đến tài khoản MCC là gì?

Hiểu được khái niệm về MCC là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại bạn sẽ biết được đối tượng nên dùng là những ai. Có 3 nhóm người dùng thích hợp để dùng đến tài khoản này như sau:

  • Những người làm về Digital Marketingở đây cụ thể là những người Marketer làm việc ở mảng công cụ tìm kiếm.
  • Những chuyên gia trong các lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
  • Những nhà quản lý doanh nghiệp đang phụ thuộc vào các hoạt động quảng bá online.

Đọc thêm: Google Ads Display là gì?

IV. Làm thế nào để tạo ra một tài khoản MCC?

Để có thể tạo ra tài khoản MCC bạn có thể thực hiện theo 2 cách khác nhau:

tạo ra một tài khoản mcc có 2 cách nâng cấp tài khoản và tạo mới tài khoản

Cách tạo tài khoản đơn giản

  • Nâng cấp tài khoản Google Ads lên MCC Client.
  • Tạo mới một tài khoản MCC từ 1 Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google.

Đối với cách tạo mới từ 1 gmail bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 3 nhấn tạo tài khoản mới cho người quản lý từ cách dùng gmail mới
  • Bước 4: Lúc này, trên trang chủ sẽ có một cửa sổ mới yêu cầu các bạn đăng nhập thông tin như hình dưới:
Bước 4: trên trang chủ sẽ có một cửa sổ mới yêu cầu xác nhận thông tin doanh nghiệp của bạn

Các bạn lưu ý rằng, ở mục tài khoản thì bạn nên chọn cụ thể là Quản lý tài khoản của người khác nhé!

Sau khi bạn đã điền xong thông tin sẽ có một cửa sổ mới hiện ra thông báo bạn đã đăng ký thành công. Lúc này bạn có thể nhấn vào phần Khám phá tài khoản để bắt đầu ngay.

Khi có được tài khoản chính, bạn có thể dễ dàng tạo ra các tài khoản con dễ dàng. Bạn cũng có thể liên kết nó với tài khoản Google Ads đã có trước đó để quản lý dễ dàng hơn.

V. Một số chú ý bạn cần nhớ khi dùng đến tài khoản MCC là gì?

Một số chú ý dưới đây sẽ giúp cho bạn dùng tài khoản MCC hữu ích hơn. Các bạn nên ghi chú lại nhé!

Một số chú ý bạn cần nhớ khi dùng đến tài khoản MCC

Một số chú ý bạn cần nhớ khi dùng đến tài khoản MCC là gì?

  • Tài khoản MCC vẫn luôn thuộc quyền quản lý của Google, do đó, phải tuân thủ chính sách của nó.
  • MCC được tạo ra với mục đích giúp cho người dùng có thể quản lý các tài khoản dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp quản lý các chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Tài khoản MCC không có sự ưu tiên nào từ Google bạn nhé!
  • Google hiện đang dùng thang đo sự uy tín của tài khoản để quản lý. Do đó, trong trường hợp tài khoản con vi phạm chính sách của Google thì tài khoản tổng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi số lượng tài khoản con đã vi phạm chính sách quá nhiều thì Google có thể sẽ tạm ngưng tài khoản để xem xét.

Có thể nói, tất cả tài khoản MCC đều chịu ảnh hưởng quản lý của Google. Vì vậy, khi dùng tài khoản, điều các bạn nên nhớ kỹ đó là tuân thủ chính sách của Google. Tránh để tài khoản vi phạm quá nhiều các chính sách của Google. Trường hợp xấu nhất là bạn sẽ mất tài khoản và không thể dùng nó để quảng bá được nữa.

VI. Kết luận

Vậy là chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn tất cả thông tin liên quan đến MCC là gì. Việc chạy quảng cáo trong lĩnh vực Marketing mảng Google đang dần phổ biến. Do vậy, tất cả những ai đang đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nên có tài khoản MCC. MCC được đánh giá là giúp đỡ rất nhiều trong việc quản lý tất cả các tài khoản quảng cáo. Thông qua tài khoản này, tất cả các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đều sẽ được quản lý tốt hơn.

Tạo được tài khoản MCC là một bước tiến đáng kể nhưng vẫn chỉ là khởi đầu trong hành trình chạy quảng cáo Google đòi hỏi nhiều chiến lược và kĩ thuật. Hãy đón xem loạt bài về Google Ads của AIM Academy kết hợp với anh Phạm Duy Anh Dũng – chuyên gia về quảng cáo trên nền tảng Google nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thành thạo quảng cáo Google từ A-Z, từ tạo tài khoản, thiết lập chiến dịch, đến đọc dữ liệu và tối ưu, từ search, GDN đến video.

Tham khảo khoá học GOOGLE ADS ALL IN ONE

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!

Tác giả

Phạm Duy Anh Dũng
Trainer – Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
SEM Marketing Manager – Tiki Corp EXPERTS@AIM là chuyên mục do AIM Academy phối hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Communication để mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như những góc nhìn thú vị của người trong ngành.