Google ads thực sự là gì? Hiệu quả tuyệt vời mà google ads mang lại cho doanh nghiệp

Google ads là gì mà lại trở thành một phương pháp quảng cáo hữu hiệu và tiết kiệm hàng đầu cho doanh nghiệp? Làm thế nào để sử dụng Google ads hiệu quả nhất trong quảng cáo kinh doanh? Tất cả những thông tin về giải pháp tuyệt vời này sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết sau.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Google ads là gì mà lại trở thành một phương pháp quảng cáo hữu hiệu và tiết kiệm hàng đầu cho doanh nghiệp? Làm thế nào để sử dụng Google ads hiệu quả nhất trong quảng cáo kinh doanh? Tất cả những thông tin về giải pháp tuyệt vời này sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết sau.

I. Tìm hiểu về Google ads là gì?

người dùng trả tiền cho Google để quảng cáo của mình được hiển thị, Không cần thực hiện việc SEO từ khóa.

Google ads được hiểu là một dịch vụ thương mại cho phép người dùng thực hiện các giải pháp quảng cáo của Google. Doanh nghiệp có thể thông qua Google ads để đưa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng.

Kết quả tìm kiếm và những trang web là đối tác của Google sẽ hiển thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hơn nữa, Google ads giúp khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp nhiều hơn thông qua số điện thoại và lượt truy cập.

Hay hiểu đơn giản nhất là người dùng trả tiền cho Google để quảng cáo của mình được hiển thị. Không cần thực hiện việc Seo từ khóa nhưng quảng cáo vẫn xuất hiện khi tìm kiếm.

Google ads được thực hiện dưới nhiều phương thức khác nhau và cho ra hiệu quả nhất định. Người dùng có thể tự mình điều chỉnh phương thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu và tài chính.

4 ưu điểm vượt trội về kết nối đến tệp khách hàng, doanh thu, performance của google ads đem lại cho người sử dụng
Google ads mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời

II. Lợi ích của Google ads là gì với doanh nghiệp? 

Đây được đánh giá là một trong những phương pháp hoàn hảo cho việc quảng cáo. Bởi không chỉ mang lại hiệu quả tối đa khi thực hiện mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí.

Với Google ads việc tiếp cận đến hầu hết các khách hàng tiềm năng trở nên đơn giản hơn. Kho dữ liệu khổng lồ từ Google giúp từ khóa bạn muốn đưa ra được hiển thị hiệu quả hơn.

Hiểu rõ nhu cầu và các hành vi của khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, Google ads sẽ giúp bạn hình thành những kế hoạch quảng cáo đạt hiệu quả nhất.

III. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng Google ads là gì?

Hàng loạt phương pháp quảng cáo được hình thành và phát triển để nâng cao hiệu quả tìm kiếm. Tuy nhiên, Google ads vẫn giữ vững được vị thế và là phương pháp hiệu quả hàng đầu hiện nay. Bởi phương pháp này sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

1. Có thể điều chỉnh chiến lược theo số liệu thu được

Google ads có khả năng hệ thống số liệu chính xác nhất cho những mục tiêu đặt ra. Cung cấp đầy đủ những dữ liệu quan trọng về hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.

Từ những số liệu tổng thể của chiến dịch cho đến số liệu chi tiết các mục tiêu mà bạn hướng đến. Thông qua đó bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo, nâng cao hiệu quả.

Google ads trực tiếp target được nhu cầu của khách hàng, hiển thị đúng theo mục tiêu bạn đặt ra.

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng

Bí quyết để tăng doanh thu của khách hàng khi sử dụng google ads là gì? Đó là Google ads trực tiếp target được nhu cầu của khách hàng. Do vậy nó giúp quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị đúng theo mục tiêu bạn đặt ra. Từ đó tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu đáng kể.

3. Google ads đơn giản, hiệu quả nhanh chóng

So với nhiều phương pháp quảng cáo thì Google ads có hiệu quả nhanh, việc thiết lập đơn giản. Để thực hiện một chiến lược quảng cáo, thông thường bạn chỉ cần 1 giờ để hoàn thành.

Khi bạn hoàn thành việc quảng cáo, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ nằm trên đầu kết quả tìm kiếm. Điều này tăng khả năng tiếp cận, thu hút khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

4. Giúp tiết kiệm những chi phí không cần thiết

Như đã nói trên, khách hàng có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình theo các số liệu. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát ngân sách trong việc quảng cáo.

Bạn đưa ra những con số cụ thể cho việc quảng cáo và chỉ phải trả khi ai đó xem quảng cáo. Hoặc thực hiện những hành vi cụ thể trong trang như mua hàng, điền thông tin tư vấn,…

IV. Cách tăng chất lượng quảng cáo google ads là gì?

Chất lượng của một quảng cáo là tiêu chí để Google sắp xếp thứ hạng của doanh nghiệp trên bảng tìm kiếm. Bạn có thể nâng cao chất lượng quảng cáo trên Google ads bằng những cách sau:

  • Tối ưu trang bạn cần quảng cáo bằng cách: chèn từ khóa trong tiêu đề, phân bổ từ khóa đều, tốc độ tải của trang nhanh, nội dung cần đảm bảo độ dài cần thiết.
  • Quảng cáo thật thu hút ngay trong tiêu đề để kích thích sự tò mò của khách hàng.
google ads khi dùng đúng sẽ đem lại kết quả nhanh và hiệu quả với mức ngân sách thấp hơn
Sử dụng Google ads khi nào để mang đến hiệu quả tốt nhất?

V. Khi nào doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo Google ads? 

Google ads sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng, thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra. Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay sau khi quảng cáo được xét duyệt.

Tuy nhiên, hiệu quả quảng cáo chỉ đạt được tốt nhất khi bạn biết lựa chọn thời điểm phù hợp để thực hiện chiến lược. Vậy thời điểm tốt nhất để doanh nghiệp thực hiện quảng cáo google ads là gì?

Bạn nên thực hiện quảng cáo bằng Google ads trong những trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp chưa từng thực hiện việc quảng cáo và đang muốn tìm một biện pháp quảng cáo mang đến hiệu quả cao.
  • Doanh nghiệp không có nhiều ngân sách, mong muốn hiệu quả nhanh chóng.

Lưu ý: Thực hiện Google ads sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng. Nhưng để tăng chất lượng và đảm bảo hiệu quả quảng cáo lâu dài, bạn nên kết hợp với việc SEO từ khóa.

VI. Những hình thức quảng cáo hiện nay của Google ads 

Google ads có nhiều hình thức quảng cáo với hiệu quả khác nhau để người dùng đưa ra lựa chọn phù hợp, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo thông minh

1. Hướng dẫn đăng ký quảng cáo Google ads

Để thực hiện chạy quảng cáo bằng Google ads, bạn cần thực hiện những bước sau đây:

  • Đăng ký tài khoản bằng Gmail mới
  • Thêm phương thức thanh toán quảng cáo phù hợp. Doanh nghiệp nên lựa chọn thẻ Visa Debit để thanh toán vì nó ổn định hơn những phương thức khác.
  • Thiết lập chiến dịch quảng cáo phù hợp mà doanh nghiệp đã đặt ra từ trước dựa trên từ khóa, ngân sách và chiến lược đặt ra.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về tài khoản Google Ads MCC để dễ dàng quản lý và vận hành các tài khoản và chiến dịch quảng cáo của mình.

Với những thông tin trên, hẳn bạn đã biết được Google ads là gì và lợi ích của nó ra sao. Đây chắc chắn là một phương pháp quảng cáo hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết!

Bạn muốn khai thác phương pháp quảng cáo tối ưu này nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Hoặc loay hoay tự học nhưng vẫn chưa tự tin? Đến với khoá học GOOGLE ADS ALL IN ONE tại AIM Academy để được “cầm tay” hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao. 

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!

Tác giả

Phạm Duy Anh Dũng
Trainer – Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
SEM Marketing Manager – Tiki Corp

EXPERTS@AIM là chuyên mục do AIM Academy phối hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Communication để mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như những góc nhìn thú vị của người trong ngành.

Hãy đón xem EXPERTS@AIM hằng tuần nhé!