Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Google Ads Đơn Giản Nhất 2022

Hiện nay, rất nhiều người dùng quan tâm đến cách tạo tài khoản Google Ads. Bởi Google Ads là công cụ quảng cáo mà hầu hết các đơn vị kinh doanh sử dụng để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh sự thành công của doanh nghiệp. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những kiến thức cơ bản và cách lập tài khoản Google Ads nhé.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Hiện nay, rất nhiều người dùng quan tâm đến cách tạo tài khoản Google Ads. Bởi Google Ads là công cụ quảng cáo mà hầu hết các đơn vị kinh doanh sử dụng để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh sự thành công của doanh nghiệp. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những kiến thức cơ bản và cách lập tài khoản Google Ads nhé.

Trước khi biết được cách tạo tài khoản Google Ads bạn phải hiểu rõ về công cụ này. Cùng tìm hiểu các kiến thức cơ bản nhất về Google Ads nhé.

I. Google Ads là gì? Những lợi ích Google Ads mang lại cho người dùng

Google Ads là kênh quảng cáo của Google, ở đó người dùng cần phải trả phí để được sử dụng. Google Ads cho phép bạn mua những quảng cáo bằng hình ảnh, bằng chữ tại các kết quả tìm kiếm hoặc trang web do Google Adsense cung cấp. Nhằm để quảng cáo của bạn được xuất hiện trong top tìm kiếm của Google hoặc quảng cáo hiển thị.

hướng dẫn cách tạo tài khoản google ads từ expert Phạm Duy Anh Dũng

Google Ads được xem là kênh quảng cáo hữu hiệu nhất với chi phí tối ưu nhất. Để sử dụng được các dịch vụ quảng cáo từ Google, người dùng cần đăng ký tài khoản Gmail. Thông thường các nhà quảng cáo sử dụng phương thức pay-per-click (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) khi quảng cáo Google Ads.

Với bề dày lịch sử của mình, hiện Google đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất toàn cầu. Và mỗi giây có đến hàng triệu người dùng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm. Vì thế, Google Ads là công cụ ngắn nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Google Ads giúp bạn kiểm soát được chi phí chi tiêu cho quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn số tiền chi tiêu mỗi ngày mỗi tháng cho chiến dịch quảng cáo cần thực hiện. Bạn chỉ phải trả tiền cho mỗi khi có ai đó nhấp và quảng cáo của bạn.

Hơn nữa, bạn có thể biết được chiến dịch của mình có hiệu quả không dựa vào việc kiểm tra lượt nhấp chuột. Để từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhất cho quảng cáo của mình.

II. Các loại tài khoản Google Ads

Google Ads được xem là kênh quảng cáo hữu hiệu nhất với chi phí tối ưu nhất.

Để biết cách tạo tài khoản Google Ads nhanh chóng hiệu quả, bạn cần tìm hiểu các loại tài khoản của Google Ads. Có 2 loại tài khoản quảng cáo Google là tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý.

1. Tài khoản Google Ads cá nhân

Đây là loại tài khoản bất kỳ ai cũng có thể khởi tạo và dễ sử dụng. Nó giúp nhà quảng cáo quản lý nhanh các chiến dịch quảng cáo của mình. Tài khoản này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức triển khai không nhiều chiến dịch quảng cáo. Vì loại tài khoản này không được hỗ trợ đầy đủ các tính năng quảng cáo.

2. Tài khoản Google Ads người quản lý

Đây là tài khoản Google Ads được tạo để sử dụng và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo khác. Ưu điểm mà tài khoản quản lý Google ads mang lại cho bạn là:

  • Đăng nhập một lần truy cập vào tất cả các tài khoản quảng cáo khác của khách hàng khác.
  • Tìm kiếm, quản lý tất cả các tài khoản con của bạn từ một trang tổng quan.
  • Tạo và quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo của nhiều tài khoản khác nhau.
  • Dễ dàng so sánh hiệu quả của tất cả các tài khoản đang chạy quảng cáo.
  • Sử dụng tính năng thanh toán tổng hợp để nhận một hóa đơn tổng thể cho tất cả các chiến dịch quảng cáo.
  • Tạo và liên kết các tài khoản Google Ads một cách nhanh chóng.

Tài khoản Google Ads người quản lý phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp có nhiều tài khoản Google Ads. Nó giúp họ dễ dàng trong việc theo dõi, kiểm soát các chiến dịch quảng cáo cùng lúc của mình.

III. Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads đơn giản nhất

Để tạo một tài khoản Google ads, đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị 2 thứ sau: 1 gmail mới tinh chưa truy cập Google ads, 1 thẻ Mastercard hoặc thẻ Visa. Thẻ cần được kích hoạt số tiền tối thiểu 200.000 đồng. Với mỗi địa chỉ Gmail bạn có thể đăng ký tối đa 20 tài khoản Google Ads gồm cả tài khoản người quản lý.

Cách tạo tài khoản Google Ads cho cá nhân và người quản lý sẽ có một số bước khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo lập tài khoản Google Ads, cùng theo dõi nhé.

1. Tài khoản Google Ads cho người dùng cá nhân

Khi đã có tài khoản Gmail, bạn truy cập vào https://ads.google.com để đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó sẽ xuất hiện một hộp thoại, bạn bấm chọn “tạo tài khoản Google Ads mới”. Tùy vào mục đích mà bạn chọn cách tạo một tài khoản Google Ads khác nhau với:

  • Tạo tài khoản kèm theo một chiến dịch quảng cáo mới

Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chính của mình. Tại đây, Google sẽ để mặc định chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search. Nếu bạn muốn chọn một chiến dịch nào khác bạn cần nhấp vào “chuyển sang chế độ chuyên gia”. Sau đó điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu: thông tin doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo muốn dùng, ngân sách….

  • Tạo tài khoản không cần có chiến dịch quảng cáo

Trước tiên, bạn bấm chọn “chuyển sang chế độ chuyên gia” rồi sau đó bấm chọn “tạo tài khoản không cần tạo chiến dịch”. Tiếp theo, bạn cần điều các thông tin về Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ của mình. Sau đó bấm “gửi” để thiết lập tài khoản quảng cáo Google Ads.

2. Tài khoản Google Ads cho người quản lý

Một tài khoản người quản lý bao gồm một tài khoản chính để quản lý và các tài khoản con. Số lượng tài khoản con sẽ tùy thuộc vào mong muốn và ngân sách của bạn. Các bước để tạo tài khoản người quản lý như sau:

Bạn truy cập vào https://ads.google.com và nhấp chọn “tạo tài khoản người quản lý”.

  • Sau đó, đặt tên cho tài khoản người quản lý của bạn, đây là tên mà khách hàng sẽ thấy trong tài khoản được quản lý của họ.
  • Tiếp theo là chọn cách sử dụng tài khoản, tài khoản để quản lý nhiều tài khoản con của chính mình hoặc quản lý tài khoản người khác.
  • Bấm chọn Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ dùng để thanh toán các chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Sau khi tạo thành công tài khoản quản lý, bạn bấm chọn “khám phá tài khoản của bạn” để bắt đầu tạo tài khoản con và thiết lập các chiến dịch quảng cáo Google Ads.​

​Khi bạn hoàn thành và sở hữu một tài khoản Google Ads, lúc này việc thiết lập chiến dịch đầu tiên có thể bắt đầu. Bạn hãy tìm hiểu từ người đã từng chạy ads hoặc tham khảo trên mạng. Sau đó tìm hiểu về cách viết nội dung, thiết lập từ khóa và chạy thử một chiến dịch.

Trong quá trình quảng cáo hoạt động bạn theo dõi, đánh giá, đo lường để rút ra kinh nghiệm. Từ đó áp dụng và điều chỉnh cho các chiến dịch sau này được vận hành tốt nhất. Nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc muốn tiết kiệm chi phí và thời gian thì có thể thuê dịch vụ bên ngoài nhé. Bởi vì, mới bắt đầu bạn sẽ chưa hiểu rõ dễ tổn thất tài chính và tốn kém thời gian tìm hiểu.

Hoặc bạn cũng có thể tham gia các bài học ngắn hạn như Bài Học Hiểu Về Quảng Cáo Tìm Kiếm Và Công Cụ SEO, SEM của AIM Academy để được hướng dẫn chi tiết từ thiết lập đến tối ưu quảng cáo nâng cao. Nắm được những kiến thức này, bạn không chỉ tự vận hành được quảng cáo mà còn đánh giá được hiệu quả nếu thuê dịch vụ bên ngoài. 

Chỉ cần bạn hiểu rõ cũng như tuân thủ thật đúng cách tạo tài Google Adwords mà chúng tôi đã hướng dẫn. Chắc chắn bạn sẽ được sở hữu tài khoản quảng cáo cho riêng mình.

Bài viết đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về công cụ quảng cáo Google Ads. Hy vọng giúp bạn biết cách tạo tài khoản Google Ads cho riêng mình. Chúc bạn sử dụng hiệu quả công cụ và mang đến nhiều thành công cho doanh nghiệp mình. 

Điền form đăng ký về khoá GOOGLE ADS ALL IN ONE ngay để AIM tư vấn phù hợp theo mục đích của bạn.