Các hình thức quảng cáo Google hiệu quả nhất

Các hình thức quảng cáo Google hiện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi quảng cáo Google mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp, công ty trên thị trường thương mại điện tử ngày nay. Google có đến hàng chục dịch vụ quảng cáo để bạn lựa chọn đầu tư. Vậy các hình thức quảng cáo nào phổ biến và hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời cho bạn, tìm hiểu nhé.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Các hình thức quảng cáo Google hiện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi quảng cáo Google mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp, công ty trên thị trường thương mại điện tử ngày nay. Google có đến hàng chục dịch vụ quảng cáo để bạn lựa chọn đầu tư. Vậy các hình thức quảng cáo nào phổ biến và hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời cho bạn, tìm hiểu nhé.

I. Các hình thức quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

Danh sách dưới đây cập nhật các hình thức quảng cáo Google ads phổ biến nhất hiện nay. Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có công dụng và được dùng trong trường hợp riêng biệt. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về chúng thông qua nội dung được chia sẻ dưới đây.

1. Google Search – quảng cáo tìm kiếm

Google Search là một dạng quảng cáo được cung cấp bởi Google trên công cụ tìm kiếm với tính năng riêng

Google Search là một trong các hình thức quảng cáo Google phổ biến và được ưa chuộng nhất. Đây là một dạng quảng cáo được cung cấp bởi Google trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng gõ một truy vấn tìm kiếm, tại Google sẽ xuất hiện kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị. Kết quả này có thể là đúng hoặc gần đúng với cụm từ liên quan đến từ khóa bạn mua cho quảng cáo

Google Search chủ yếu tập trung thúc đẩy hành động của người dùng, để họ nhấp vào quảng cáo, liên hệ với doanh nghiệp bạn. Kiểu chiến dịch quảng cáo ngày sẽ hiển thị với những người đang tích cực tìm kiếm thông tin. Khi người dùng đang muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ giống như của bạn, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào nó.

Google Search có tối đa 7 vị trí hiển thị quảng cáo trên cùng một trang Google. Bốn vị trí đầu tiên và ba vị trí cuối cùng trên trang. Các vị trí hiển thị này sẽ vẫn giữ nguyên khi bạn bấm sang những trang Google tiếp theo. Vị trí quảng cáo có thể không đủ tùy theo vực và mức độ cạnh tranh của quảng cáo.

2. Google Display Network – quảng cáo mạng hiển thị Google

Google Display Network giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ đang sử dụng trình duyệt trên bất kỳ một trang web nào
nguồn ảnh: Branding Marketing Agency

Google Display Network giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ đang sử dụng trình duyệt trên bất kỳ một trang web nào. Ngay cả trên YouTube, tài khoản Gmail hay khi đang sử dụng thiết bị di động. Đây cũng là một trong các hình thức quảng cáo Google đang được nhiều người sử dụng nhất.

Quảng cáo mạng hiển thị Google

Hình thức quảng cáo mạng hiển thị được thiết kế giúp bạn xác định đúng đối tượng khách hàng, cho phép bạn hiển thị sản phẩm, dịch vụ của mình đúng vị trí, thời điểm khách hàng đang cần. Cùng tham khảo một số loại quảng cáo chạy trên Google Display Network:

  • Hiển thị hình ảnh thích ứng: Bạn chỉ cần nhập nội dung quảng cáo, thêm hình ảnh cùng với biểu tượng đặc trưng. Google sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo để nâng cao hiệu suất tiếp cận.
  • Hình ảnh đã tải lên: Ở hình thức quảng cáo này bạn chọn và tải hình ảnh quảng cáo lên ở các kích thước khác nhau.
  • Quảng cáo tương tác: Hình thức này cho phép bạn quảng cáo bằng hình ảnh, video trên YouTube cùng các trang hiển thị khác.
  • Quảng cáo Email: Quảng cáo được hiển thị ở các tab trên cùng một hộp thư của khách hàng.

Nếu quan tâm đến hình thức này và muốn hiểu rõ hơn về các loại display, cách nhắm mục tiêu, bạn hãy đọc thêm bài viết Google Ads Display là gì?

3. Google Shopping Ads – quảng cáo mua sắm Google

Google Shopping Ads giúp kích thích sự tò mò, nhu cầu mua sắm của khách hàng tiềm năng, tăng lượt truy cập đến trang web
nguồn ảnh: Webappick

Google Shopping Ads là một trong các hình thức quảng cáo Google thu hút đông đảo người dùng. Đây là xu hướng quảng cáo mới của Google, thích hợp với doanh nghiệp cửa hàng trực tuyến. Hình thức quảng cáo này cung cấp lượng thông tin lớn về sản phẩm, thông tin doanh nghiệp, giá bán, thương hiệu…. Nó giúp kích thích sự tò mò, nhu cầu mua sắm của khách hàng tiềm năng. Cũng như tăng lượt truy cập đến trang web của doanh nghiệp bạn.

Bạn sẽ dễ dàng quản lý các chiến dịch quảng cáo mua sắm của doanh nghiệp mình. Thay vì keyword, Google Shopping sử dụng các thuộc tính có sẵn của sản phẩm đã được bạn thống kê trong nguồn dữ liệu Google Merchant Center. Hơn nữa, bạn chỉ bị tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo đưa đến trang web của bạn. Hoặc khách hàng nhấp vào quảng cáo đưa đến trang chủ được lưu trữ từ Google.

4. Google Video Ads – quảng cáo video

Google Video Ads cho phép hiển thị video quảng cáo trên YouTube và mạng hiển thị của Google
nguồn ảnh: Branding Marketing Agency

Google Video Ads cho phép bạn hiển thị video quảng cáo của mình trên YouTube và mạng hiển thị của Google. Quảng cáo video bao gồm các định dạng như sau:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable In-stream Ads)

Người dùng có thể bỏ qua video của bạn khi nó xuất hiện trên YouTube hay mạng hiển thị Google.

  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable In-stream Ads)

Người dùng bắt buộc phải xem quảng cáo của bạn khi nó xuất hiện. Video này thường có độ dài không quá 15 giây, nến muốn truyền tải thông điệp không quá dài thì bạn có thể sử dụng định dạng này.

  • Quảng cáo ngoài luồng (Trueview Outstream)

Quảng cáo của bạn được thiết lập trên thiết bị di động, máy tính bảng. Nó được thiết kế để khách hàng dễ dàng nhấn nút phát video.

  • Quảng cáo khám phá video (TrueView)

Hình thức này là một hình thu nhỏ từ video quảng cáo, mọi người click vào sẽ xem được video của bạn trên YouTube.

  • Quảng cáo trên trang đầu YouTube (YouTube Masthead Ads)

Hình thức này cho phép quảng cáo của bạn được xuất ngay tại trên đầu trang YouTube.

  • Quảng cáo đệm (Bumper Ads)

Quảng cáo video này có thời gian 6 giây trở lại, người xem không thể bỏ qua quảng cáo.

5. App – quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Ứng dụng toàn cầu có thể giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên các công cụ: Google Play, Google Tìm kiếm, YouTube và mạng hiển thị của Google. Bạn chỉ cần thêm nội dung, giá thầu phần còn lại Google giúp bạn tối ưu hóa để khách hàng thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo toàn cầu phải được thực hiện hàng loạt trên nhiều mạng ở nhiều định dạng khác nhau.

II. Loại hình quảng cáo Google nào mang lại hiệu quả nhất?

Các hình thức quảng cáo Google vừa kể trên đều mang đến những hiệu quả riêng biệt. Phụ thuộc vào sản phẩm, ngành hàng và mục đích quảng cáo mà bạn nên chọn các chiến dịch khác nhau. Google Search Works được hầu hết các doanh nghiệp chọn lựa để thực hiện quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên, Google Shopping cũng đang là hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhiều hiện nay. Chúng giúp hiển thị thông tin sản phẩm và hình ảnh cho khách hàng khi tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, quảng cáo video cũng rất hiệu quả khi ¼ dân số thế giới xem YouTube mỗi ngày.

Kết luận: Bài viết đã giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiện nay. Để chọn được hình thức quảng cáo phù hợp nhất bạn cần xem xét mục đích quảng cáo, sản phẩm của mình. 

Tham khảo thêm về khoá học GOOGLE ADS ALL IN ONE – cung cấp kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến thiết lập thực tế trên tài khoản thật trong hành trình vận hành quảng cáo Google Ads Search, Google Display Network và Google Youtube Ads.

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!

____________________

Phạm Duy Anh Dũng
Trainer – Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
SEM Marketing Manager – Tiki Corp
Giảng viên lớp Google Ads All In One tại AIM Academy

EXPERTS@AIM là chuyên mục do AIM Academy phối hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Communication để mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như những góc nhìn thú vị của người trong ngành.