Xây Dựng Event Proposal Thuyết Phục Sau 2 Tháng

Đối với dân Event, việc xây dựng một bản kế hoạch tổ chức chỉn chu và đầy đủ là bí quyết cho sự thành công của bất kỳ sự kiện nào. Tuy nhiên, có một sự thật không bàn cãi: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không phù hợp với chiến lược, định hướng và ngân sách của nhãn hàng.

Event proposal – khởi nguồn cho thành công của sự kiện

Không thể phủ nhận phần lớn mọi người khi nói đến nghề Event thường nghĩ ngay đến bề nổi – phần “chạy” sự kiện mà ít hiểu về khâu Hoạch định (Event Planning). Công việc lên kế hoạch của một người quản lý sự kiện chuyên nghiệp phải đảm nhiệm sẽ bắt đầu từ lúc tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (brief) cho đến giai đoạn lên ý tưởng, viết bản đề xuất (proposal)đấu thầu (pitching) để thuyết phục khách hàng trước khi sự kiện đó có thể được thực thi.

Công việc Tổ chức Sự kiện hiện nay luôn có những đòi hỏi nhất định về các kỹ năng hoạch định và xây dựng proposal. Một ứng viên tiềm năng cần là người linh hoạt, có thể thích nghi và phát triển proposal cho nhiều loại hình sự kiện khác nhau. Thế nhưng, trên thực tế nhà tuyển dụng luôn phải đau đầu vì đa phần các bạn trẻ đều chưa một lần đụng tay vào việc lên kế hoạch bài bản cho sự kiện.

Print

Event planner – nhà phân tích tài ba để tổ chức hiệu quả

Một event planner là người phải nắm bắt được các yếu tố quan trọng của sự kiện, bao gồm: mục tiêu khách hàng muốn đạt được (objectives) – có thể là giới thiệu sản phẩm mới (qua các buổi triển lãm), nâng cao nhận biết thương hiệu (qua các chương trình lễ hội, giải trí được tài trợ), hoặc để tăng tình yêu từ khách hàng (bằng cách kích hoạt thương hiệu) – và thấu hiểu về người tham dự (Insights). Ngoài ra, họ còn cần cân nhắc các yếu tố khác như đó là sự kiện trong nhà hay ngoài trời, tổ chức ở thành thị hay nông thôn, là hội nghị khách hàng hay ra mắt sản phẩm,… Từ những phân tích này, người Event Planner sẽ biết cách phát triển ý tưởng và các hoạt động phù hợp thành một proposal hấp dẫn cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi khách hàng chấp nhận bản đề xuất không có nghĩa là mọt thứ sẽ xuôi chèo mát mái. Công việc kế tiếp của một chuyên viên sự kiện phải làm là “cân não” cùng bài toán ngân sách để vừa đảm bảo tính hấp dẫn cho sự kiện, vừa tìm kiếm được các nhà cung cấp vật liệu, thiết bị, địa điểm (supplier) cần thiết cho việc hiện thực hóa ý tưởng đó. Bên cạnh đó, người làm planning cho sự kiện sẽ cần phải có các “Plan B” để đảm bảo chương trình diễn ra một cách suôn sẻ.

Từ a-z để khởi đầu trong ngành sự kiện

Bạn quá choáng ngợp và e dè vì một người làm Event Planning phải hội tụ quá nhiều kỹ năng như vậy? Đừng quá lo lắng vì nếu bạn là một con người năng động, ham học hỏi, sẽ không quá khó để nâng tầm kỹ năng và hiểu biết của mình để dấn bước cùng nghề này.

Hiểu được những băn khoăn của các bạn khi muốn bước chân vào ngành Event, AIM Academy đã xây dựng khóa học Event Planning, kéo dài 2 tháng, nhằm cung cấp những kiến thức thực tiễn và chuyên sâu về việc hoạch định chiến lược theo chuẩn quốc tế.

Print

Những lợi ích học viên nhận được sau lớp Event Planning:

★ Hiểu tổng quan ngành Tổ chức Sự kiện, quy trình chuẩn từ tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, phát triển ý tưởng (concept), chiến lược, quản lý tài chính, dự án, kỹ năng thuyết trình, thương lượng.

★ Nắm vững các bước lên event proposal cho nhiều loại hình sự kiện (activation, experiential marketing) và loại nhãn hàng (dược, thuốc lá, bia, xe hơi,…). Kết thúc khóa học, học viên có thể phát triển proposal dựa trên brief từ khách hàng và bổ sung những proposal này vào CV để sẵn sàng bắt đầu công việc ở bất cứ công ty sự kiện nào

★ Tham gia vào các sự kiện do giảng viên khóa học do giảng viên phụ trách để có những trải nghiệm thực tế.

★ Hướng dẫn cách viết CV, phỏng vấn vào những công ty Tổ chức Sự kiện

★  ĐẶC BIỆT: 100% học viên tốt nghiệp được cam kết tiếp nhận vào chương trình thực tập Event tại Square Group và TBWA Group. Đồng thời, hỗ trợ tìm việc cho học viên sau khi tốt nghiệp vào các công ty tổ chức sự kiện lớn khác.

Tìm hiểu thêm về khóa học Event Planning: www.bit.ly/AIM-EP

▲ Khai giảng: 10-08-2016
▲ Giờ học: 18:30 – 21:00
▲ Ngày học: Tối 2 – 4
▲ Thời lượng: 15 buổi (1,5 tháng)
Gọi ngay hotline 08 3911 5506 hoặc Inbox để tìm hiểu trực tiếp!

2 Comments

  1. -

    em muốn biết thêm về học phí và những cơ hội thực tập/ thực hành mà học viên có thể được nhận sau khi tốt nghiệp khóa ạ (ví dụ như các công ty nào? làm ở vị trí gì?)\r\nEm xin cảm ơn

    • -

      Cảm ơn bạn Phương Thùy đã quan tâm đến khóa học Event Planning tại AIM Academy. Học phí của khóa này là 8,250,000 VND và học viên sẽ có được cơ hội thực tập 3 tháng tại event agency quốc tế TBWA\ Group Vietnam nhé. AIM sẽ gửi lại thông tin chi tiết về khóa học này cho bạn vào email nhé.

Comments are closed.