Webtretho Và Bài Học Xây Dựng Thành Công Cộng Đồng Phụ Nữ Lớn Nhất Việt Nam

Tiền thân là một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con của các mẹ “bỉm sữa”, sau hơn 15 năm hoạt động, Webtretho đã trở thành một cộng đồng dành cho phụ nữ lớn nhất Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm và năng lực, Webtretho dự kiến sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của mình, không chỉ giúp phụ nữ hiện đại trao đổi kinh nghiệm thiết thực liên quan đến gia đình, đời sống; mà còn hỗ trợ các nhãn hàng tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu thông qua thế mạnh tìm hiểu insight người dùng.

Đó là những gì mà các bạn trẻ trong chương trình Open Dream Door cảm nhận được qua chuyến “company tour” đến Webtretho. AIM Academy tin rằng với những trải nghiệm đáng nhớ này, chương trình sẽ giúp các bạn hiểu hơn về môi trường làm việc chuyên nghiệp, thực tế hóa kiến thức lý thuyết và sớm trở thành nguồn nhân lực năng động, chất lượng mà các doanh nghiệp luôn tìm kiếm.

Gõ cửa tiềm năng dựa trên những nền tảng đã có

Mở đầu buổi “company tour”, chị Ngọc Nguyễn – Recruitment Manager của công ty Project Lana – Đơn vị chủ quản của Webtretho đã cùng làm quen và giới thiệu tổng quan về các hoạt động chính của Webtretho cho các bạn tham dự. Từ diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm thuần túy,Webtretho đã phát triển thành một hệ thống truyền thông kỹ thuật số chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu cho người dùng và khách hàng. Hiệu quả truyền thông của Webtretho được thể hiện qua con số hơn 2  triệu thành viên và lượng tương tác đạt con số kỷ lục với 13,4 triệu câu trả lời cho các đề tài trên trang chủ. Riêng kênh Facebook, tính đến tháng 04.2017, Webtretho đã thu hút được 5,6 triệu fan với 200 triệu pageview mỗi tháng!

Chị Huyền Trương – Account Director của Webtretho đang giới thiệu mô hình hoạt động của công ty

Đồng thời, với lợi thế kết nối hiệu quả người dùng trên các platform của mình, Webtretho đã nhanh chóng hình thành nên các chatbot, hỗ trợ tối đa việc tìm hiểu insight của khách hàng mục tiêu. Đây là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc giảm ngân sách media, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và truyền tải được nội dung đến người tiêu dùng. Chị Huyền Trương – Account Director của Webtretho cho biết, doanh nghiệp này đang trở thành đối tác chiến lược về việc xây dựng các chatbot sản phẩm cho Unilever.

Sứ mệnh “Đi cùng sự phát triển của phụ nữ Việt”

Chị Thu Nguyễn – Head of Content and Community của Webtretho đã nhấn mạnh rằng, tất cả những nỗ lực trong việc tiếp cận, thấu hiểu người tiêu dùng đều thể hiện mong muốn trở thành tiếng nói đáng tin cậy của người phụ nữ mà Webtretho hướng tới. Những vấn đề mà người phụ nữ quan tâm, từ lúc tìm kiếm hạnh phúc, lập gia đình, có con, sau đó là cách chăm sóc, dạy dỗ con,… đều được các thành viên của cộng đồng Webtretho xây dựng thành những content chính. Chẳng hạn như “Bé yêu – Ứng dụng cho mẹ chăm sóc bé yêu” rất hữu dụng đối với người dùng là các bà mẹ lần đầu mang thai hoặc có bé nhỏ từ 0-4 tuổi. Ngoài ra, để tăng tính tương tác thực tế, Webtretho còn đầu tư tổ chức những sự kiện offline như Baby Shower, Ngày hội phái đẹp hay các workshop, lớp học tiền sản thực tế cho các mẹ…, nổi bật nhất là sự kiện Ngày hội trẻ thơ.

Chị Thu Nguyễn – Head of Content and Community của Webtretho trả lời các thắc mắc của các bạn trẻ về sứ mệnh và tầm nhìn của công ty

Những thử thách mà Webtretho gặp phải trong hành trình hoàn thành sứ mệnh của mình?

Đây là thắc mắc mà các bạn trẻ đặt ra cho chị Thu để hiểu thêm về những giá trị mà Webtretho đang theo đuổi. Theo chị, nội dung phù hợp trên tất cả các platform chính là hoạt động then chốt để Webtretho tiếp tục tạo niềm tin và trở thành một nguồn thông tin hữu ích đối với phụ nữ Việt. Để làm được điều đó, quản trị nội dung hiệu quả là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Khi quản lý một cộng đồng “ảo” luôn đề cao tự do ngôn luận, Webtretho ý thức được mối nguy hiểm mà những nguồn thông tin “bẩn” mang lại. Vì thế, những phát ngôn sai lệch làm ảnh hưởng đến nhận thức của người dùng, đặc biệt là phụ nữ, ngay lập tức sẽ được đưa vào góc phản hồi để tránh bị lan truyền.  

Một góc văn phòng đầy ánh sáng của Webtretho

Sau khi được nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của đại diện Webtretho, các bạn tham dự còn được tham quan văn phòng để hiểu rõ hơn về mô hình cũng như cách làm việc của doanh nghiệp. Môi trường làm việc thân thiện, tác phong chuyên nghiệp của đội ngũ quản lý và nhân viên cùng trang thiết bị hiện đại đã tạo hứng thú cho cả đoàn. Đặc biệt, việc đặt bảng dashboard – bảng cập nhật số lượt người tham gia và tương tác trong cộng đồng Webtretho ở ngay trung tâm làm việc cho thấy sự khéo léo của doanh nghiệp trong việc dùng những con số KPI thực tế để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Tấm ảnh ghi dấu chuyến “tham quan” Webtretho của các bạn trong chương trình Open Dream Door

Chắc chắn sau chuyến đi đầy bổ ích này, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực hoàn thiện bản thân và trở thành những ứng cử viên tiềm năng cho các vị trí làm việc chuyên nghiệp tại  Webtretho.

Bằng việc xây dựng các company tour đầy thiết thực tại các công ty ở cả client & agency, chương trình Open Dream Door cung cấp cho các bạn trẻ cái nhìn sâu sát hơn với ngành Marketing & Communication, thực tế hóa các bài giảng lý thuyết, từ đó chạm gần hơn đến cánh cửa bước vào nghề nghiệp ước mơ. Chương trình được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các bạn học viên tại AIM Academy. Tìm hiểu thêm về các khoá học đa dạng và chuyên nghiệp của AIM Academy tại đây.