Samsung Được Vinh Danh Advertiser of The Year tại Spikes Asia 2017

Ngày 07.08.2017, Spikes Asia đã chính thức công bố giải thưởng Advertiser of The Year (Nhà quảng cáo của năm) được trao cho Samsung Electronics tiếp nối thành công vang dội của thương hiệu này vào năm 2016 với 21 giải thưởng.

Terry Savage, chủ tịch Cannes Lions và cũng là Phó Chủ tịch Spikes Asia đã chia sẻ về quyết định này: “Samsung là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, sử dụng công nghệ để cải thiện đời sống con người. Làm việc với các agency trong khu vực, họ đã cung cấp sự tự do tối đa để các agency có thể liên tục nâng cao tiêu chuẩn sáng tạo. Chúng tôi rất vui khi ghi nhận những nỗ lực này của họ.”

Năm 2017, Samsung đã cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc, vượt qua thử thách trong một năm thị trường đầy biến động. Cùng AIM Academy điểm lại những dấu ấn đưa Samsung trở thành Advertiser của năm 2017 nhé!

  1. “Ostrich”

Để quảng bá siêu phẩm Galaxy S8 và S8+, Samsung đã trình làng chuỗi chiến dịch truyền thông tích hợp bài bản, mở đầu bằng video quảng cáo ấn tượng: Ostrich

Với thông điệp #DoWhatYouCant, chú đà điểu đeo chiếc kính VR thực hiện hoá giấc mơ được bay đã nhanh chóng cán mốc 24 triệu lượt view và chưa có dấu hiệu dừng lại. “Ostrich” đã giúp lượng pre-order Galaxy S8 vượt ngưỡng dự đoán và trở thành một trong những video được đông đảo người tiêu dùng yêu thích cũng như chia sẻ.

  1. “The New Normal”

Với “The New Normal” – “bình thường” kiểu mới, Samsung đã truyền đi thông điệp về cách công ty thách thức các rào cản công nghệ, biến những thứ không thể trở thành có thể. Smartphone, camera 360 độ, kính VR… những gì đang rất mới với chúng ta lúc này đều sẽ trở thành những thứ rất bình thường với thế hệ tương lai. Nằm trong chiến dịch ra mắt Galaxy S8, “The New Normal” đã giúp Samsung tăng chỉ số thương hiệu (Brand Index) thêm 19% ngay thời điểm sự cố Galaxy Note 7, tăng 30% pre-order so với người tiền nhiệm S7 trên thị trường toàn cầu, riêng tại thị trường Hàn Quốc, chiến dịch đã giúp hãng thu về 1 triệu pre-order.

  1. “Breaking out”

Mở màn bằng chú đà điểu “Ostrich” để làm rõ sức mạnh của cải tiến công nghệ trong toàn bộ hệ sinh thái của Samsung. Ngay sau đó, “The New Normal” thừa thắng xông lên, tập trung vào định vị về cảm xúc của sản phẩm Galaxy S8. Kết thúc toàn bộ chiến dịch Launching với “Breaking out” đi thẳng vào tính năng màn hình “vô cực” và nút Home được lược bỏ.

“Breaking out” – TVC chính thức của dòng sản phẩm Galaxy S8

  1. Các chiến dịch hỗ trợ khác

Ngoài những TVC “triệu view”, Samsung cũng đang triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ khác trên Social và Digital OOH (Out-of-home) trên toàn cầu với “Whale” và “Astronaut”. 

Whale

Astronaut

Những agency góp phần vào sự thành công cho toàn bộ chiến dịch là: Leo Burnett, Starcom (Media), Turner Duckworth (Design) và R/GA (Digital).

“Samsung chú trọng việc tạo ra các giá trị thực bằng công nghệ và trên hết, chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu của phong cách” – Younghee Lee, Giám đốc Tiếp thị của Samsung Electronics và Giám đốc tiếp thị toàn cầu mảng Mobile chia sẻ. Cô sẽ đại diện Samsung nhận giải thưởng trên sân khấu tại Lễ trao giải Spikes Asia vào ngày 29.09.2017. (Nguồn: Spikes Asia)

Spikes Asia là liên hoan quảng cáo sáng tạo uy tín nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hàng năm thu hút hơn 5,000 công trình dự thi và hơn 2,000 đại biểu đến từ 35 nước. Năm nay Spikes Asia diễn ra từ 27 – 29.09 tại Suntec, Singapore. Tại Việt Nam, AIM Academy là đại diện chính thức với nỗ lực khuyến khích ngành Marketing & Communication nước nhà tiếp cận gần hơn với thế giới. Vừa qua, AIM Academy đã tổ chức thành công cuộc thi tài năng trẻ Vietnam Young Spikes 2017 và đề cử 6 quán quân xuất sắc nhất tiếp tục thi đấu tại Spikes Asia với hy vọng tuổi trẻ Việt Nam sẽ ghi dấu đất nước trên bản đồ sáng tạo thế giới.