LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến: 23.10.2017

Ngày và giờ học dự kiến:

Tối 2 - 4 - 6 (18:30 - 21:00)

Thời lượng: 12 buổi​

HỌC MARKETING CHUẨN QUỐC TẾ TỪ CÁC BRAND MANAGER GIÀU KINH NGHIỆM

Kiến thức Marketing có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng hoặc học từ ghế nhà trường. Tuy nhiên, Marketing là ngành liên tục thay đổi, đòi hỏi người học vừa phải nắm vững nền tảng để không sa đà theo trào lưu, vừa phải nắm bắt được xu hướng mới nhất để phục vụ cho công việc.

Với đội ngũ giảng viên là Brand Manager dày dặn kinh nghiệm cùng giáo trình được cập nhật liên tục theo chuẩn quốc tế, khoá học Hands-on Marketing là lựa chọn thiết thực cho các marketer hiện đại. Sau khoá học, học viên sẽ hiểu rõ bản chất các công cụ marketing, đồng thời có khả năng đánh giá hiệu quả của một chiến dịch truyền thông.

GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

GIÁO TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ

KHẢ DỤNG CAO CHO NGÂN SÁCH NHỎ

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Những bạn muốn bước vào ngành marketing nhưng chưa có sự trang bị kiến thức bài bản và thực tế
  • Những bạn đang làm việc trong ngành marketing cần củng cố và hệ thống hoá kiến thức chuyên ngành để áp dụng vào công việc
  • Những bạn muốn tham gia vào các khoá học chuyên sâu tại AIM Academy nhưng thiếu kiến thức nền tảng
  • Những bạn trẻ khởi nghiệp đang phụ trách mảng marketing muốn tăng trưởng kinh doanh thông qua phương pháp marketing bài bản

Không biết mình có phù hợp với khóa Hands-on Marketing hay không?

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: HIỂU ĐÚNG VỀ MARKETING

Marketing là gì? Vì sao mọi chiến lược marketing đều cần phải bắt đầu từ thấu hiểu insight (sự thật ngầm hiểu)? Chiến lược marketing sẽ hiệu quả thế nào khi dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về phân khúc người tiêu dùng?... Những câu hỏi cơ bản về marketing sẽ được trả lời trong 3 buổi học của học phần 1.

Buổi 1: Tổng quan ngành marketing

​• Bức tranh nghề nghiệp trong ngành marketing ở cả hai phía: client và agency

• Vai trò và cách marketing phối hợp với các phòng ban, đối tác trong và ngoài công ty

• Thấu hiểu vai trò thương hiệu​ và những nguyên tắc của "marketing dựa trên giá trị"

Buổi 2: Phân khúc người tiêu dùng

• Phương pháp và tiêu chí phân khúc người tiêu dùng

• Phát triển chiến lược marketing dựa trên phân khúc người tiêu dùng

Buổi 3: Consumer insight

• Định nghĩa insight (sự thật ngầm hiểu)

• Phương pháp tìm insight


HỌC PHẦN 2 & 3: HIỂU ĐÚNG VỀ ĐỊNH VỊ VÀ TRUYỀN THÔNG

Tìm được một insight chính xác chỉ là bước đầu tiên của hành trình. Sản phẩm của bạn đáp ứng những mong muốn tiềm ẩn đó như thế nào? Học phần 2 & 3 sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này. Từ việc hiểu đúng về định vị, mô hình marketing 6Ps, bạn sẽ thấu hiểu đặc điểm và cách phối hợp các kênh truyền thông mà doanh nghiệp đang có. 

Buổi 4: Định vị Thương hiệu (Brand Positioning)​

• Mô hình định vị Brand Key: thấu hiểu, vận dụng những nhân tố của Brand Key một cách chính xác và hiệu quả nhất

Buổi 5: Phát triển ý tưởng sản phẩm​

• Định nghĩa và tầm quan trọng của ý tưởng sản phẩm

• Ý tưởng sản phẩm bao gồm những gì?

• Thực hành: Phát triển bảng mô tả ý tưởng sản phẩm

Buổi 6: Mô hình 6Ps

• Vai trò và mối quan hệ giữa các P trong mô hình 6Ps

• Tìm hiểu về từng P: Product, Price, Place, Promotion, Process & People

Buổi 7: Truyền thông (Promotion) 01

• Khái niệm, cách phát triển kế hoạch IMC

• Định nghĩa, vai trò, phân tích ưu nhược điểm của các kênh truyền thông: Print, OOH, TV

Buổi 8: Truyền thông (Promotion) 02

• Định nghĩa, vai trò, phân tích ưu nhược điểm của các kênh truyền thông: Radio, Activation, Digital

Buổi 9: Thực hành phân tích 6P của một số thương hiệu thật


HỌC PHẦN 4: THỰC HÀNH TRÊN DỰ ÁN THẬT

Trước khi có khả năng phân tích một kế hoạch truyền thông, bạn cần phải hiểu rõ điều gì đang diễn ra trong ngành hàng của mình. Và 1 buổi học về mô hình phân tích 4Cs (Category, Consumer, Competitor, Company) sẽ giúp bạn làm điều đó. Cuối cùng, bạn sẽ học cách kết nối những kiến thức quan trọng (insight, phân khúc, định vị, thông điệp, kênh tryền thông...) để áp dụng vào dự án tốt nghiệp.

Buổi 10: Mô hình phân tích 4Cs

• Phân tích ngành hàng (Category): giá trị thị trường, thị phần và phân khúc khách hàng

• Phân tích người tiêu dùng (Consumer): chân dung, hành vi, thói quen tiếp thu truyền thông

• Phân tích đối thủ​ (Competitor) và doanh nghiệp (Company): thị phần, 6Ps, IMC

Buổi 11: Giao đề

• Kết nối những kiến thức đã học, giúp học viên hình dung thế nào một IMC plan hoàn chỉnh

• Giao brief (đề bài)

• Học viên trao đổi với giảng viên về brief và cách thức làm bài

Buổi 12: Thuyết trình dự án

• Thuyết trình bài làm theo nhóm và lắng nghe nhận xét từ giảng viên

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Chị NGUYỄN NGỌC HÀ


Former Brand Manager

KAO Vietnam

Anh NGUYỄN QUANG HIỆP


Brand Manager

Wilmar Calofic

Anh NGUYỄN TRUNG KIÊN


Brand Manager

Vinamilk

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

Ưu đãi đặc biệt trong chương trình "CÙNG AIM SĂN VIỆC"

 6.240.000 VNĐ 

7.800.000 VNĐ

Chi tiết ưu đãi tham khảo tại Điều kiện và Điều khoản chương trình "Cùng AIM Săn Việc".

CÓ GÌ HAY Ở FORMAT MỚI?

Bạn có thể đăng ký (1) học toàn khóa hoặc (2) chọn học phần bạn thấy phù hợp.

Còn lăn tăn? Liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn: Ms. Vân Anh - 090.246.2120/ Ms. Cẩm Chi - 01269.678.357

Hoặc đăng ký để nhận ngay suất tư vấn và định hướng nghề nghiệp!