Cười Ăn Tiền, Mô Thức Sáng Tạo Kết Nối Linh Động

(Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

Ngày 1/10 vừa qua, AIM Academy Vietnam – Hợp điểm của ngành Tiếp thị – Truyền thông tại Việt Nam cung cấp những khoá đào tạo chuyên sâu, sự kiện giao lưu và giải thưởng quốc tế đã tổ chức hội thảo “Best of Spikes Asia 2016 – Creative Thinking Patterns Behind Winning Idea” do ông Yonathan Dominitz – sáng lập của trung tâm huấn luyện Mindscapes chia sẻ những mô thức sáng tạo đúc kết từ các giải thưởng đình đám tại các đấu trường Cannes Lions, Spikes Asia, Eurobest,…

Cùng với những phân tích sâu sắc, cụ thể từ các case-study đoạt giải tại Spikes Asia vừa qua, ông Yonathan Dominitz đã giới thiệu 6 mô thức thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả, điều đã mang lại vinh quang cho các Agency toàn cầu do chính ông nghiên cứu và đúc kết trong suốt 10 năm qua.

6 mô thức sáng tạo được Yonathan Dominitz chia sẻ bao gồm: Fight for a cause (Đấu tranh cho các vấn đề xã hội), Dynamic connections (kết nối linh động), New tasking (thêm một nhiệm vụ mới), Create a product (tạo ra sản phẩm mới), Sabotage/removal (loại bớt), Relocation (chuyển hướng vị trí).

Một trong những mô thức sáng tạo độc đáo được ứng dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo – sáng tạo thế giới chính là Dynamic connections (kết nối linh động). Đó là việc kết hợp các yếu tố có thể kiểm soát của nhãn hàng (yếu tố nội tại) như giá thành, bao bì, thời hạn sử dụng của sản phẩm… với các yếu tố không thể kiểm soát (yếu tố bên ngoài) như cảm xúc, hình ảnh thương hiệu của người tiêu dùng… nhằm mục đích phát triển ý tưởng truyền thông và thông qua đó truyền tải được thông điệp mà thương hiệu mong muốn.

Pay Per Laugh – Cười ăn tiền

Một trong những minh chứng thành công cho Dynamic connections chính là chiến dịch Pay Per Laugh. Vào năm 2013, một thách thức to lớn được đặt ra cho các nhà hát nhạc kịch ở Tây Ban Nha là việc chính phủ nước này tăng thuế đánh vào các chương trình sân khấu cao gấp gần ba lần. Kể từ đó, lượng khán giả giảm mạnh khiến các đoàn nghệ thuật đua nhau thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Sau khi nhìn nhận lại tình hình, để tăng lượng khán giả cũng như lợi nhuận, Teatreneu – một nhà hát hài kịch tọa lạc ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, hoạt động đã được hơn hai mươi năm quyết định đưa ra một giải pháp vô cùng độc đáo, đó chính là chương trình “Pay Per Laugh” (Cười lần nào, trả tiền lần đó). Đây là chương trình hài kịch đầu tiên mà khách hàng thực sự chỉ cần trả tiền cho những gì mà họ “tiêu dùng”. Kết quả mà Pay Per Laugh mang lại đã tạo được tiếng vang lớn cho nhà hát khi lượng khán giả tăng lên 35%. Tính ra thì giá vé đã tăng khoảng 6 Euro so với các vở diễn thông thường. Thay vì 4.400 Euro tiền vé thu về như trước đây, mỗi buổi biểu diễn “không cười không lấy tiền” đã mang về cho Teatreneu 7.200 Euro. Sáng kiến Pay Per Laugh lập tức nhận được sự quan tâm và khen ngợi của giới truyền thông từ khắp thế giới và được nhân rộng tại những nhà hát hài kịch khác tại Tây Ban Nha.

Về diễn giả và đơn vị tổ chức:

Ông Yonathan Dominitz – bậc thầy về Quảng cáo – Sáng tạo toàn cầu, người thầy góp phần giúp các tập đoàn Agency quốc tế gặt hái các giải thưởng sáng tạo đình đám quốc tế. Theo phân tích của ông, 81% các chiến dịch thắng giải cao nhất (Gold và Grand Prix) tại Cannes Lions và Spikes Asia sử dụng các mô thức sáng tạo mà ông đã nghiên cứu và đúc rút suốt 15 năm qua.

AIM Academy là đại diện độc quyền của hai giải thưởng quảng cáo – sáng tạo danh giá nhất thế giới, Cannes Lions, và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Spikes Asia, tại Việt Nam. Lần đầu tiên tại Việt Nam, AIM Academy phối hợp cùng ông Yonathan để mang về một tuần lễ chia sẻ các phương pháp sáng tạo đột phá (Cracking the codes of Innovation), sáng tạo sản phẩm mới (Product innovation),… tới những công ty tư vấn (như Ogilvy Group, Publicis, The Purpose Group…) và nhãn hàng hàng đầu (như Vinamilk, Coca-Cola, Suntory Pepsico, Vietjet Air, Masan Consumer, Nestlé, Lazada, Biti’s…)

Để tìm hiểu thêm thông tin về cơ hội học hỏi trong chuyến thăm Việt Nam của ông Yonathan sắp tới trong tháng 11/2016, vui lòng liên hệ AIM Academy (info@aimacademy.vn) hoặc đăng ký tại đây:

Họ tên: *
Chức vụ*
Công ty*
Số điện thoại:*
E-mail: (bạn vui lòng kiểm tra thư xác nhận trong Inbox hoặc Spam Box) *

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *