Chiến Dịch Khiến Mọi Người Ngưng Sống Ảo Của Sydney Opera House

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã và đang chi phối đáng kể cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, khi smartphone trở thành vật “bất ly thân” thì “check-in” sẽ là hoạt động không-thể-thiếu khi chúng ta đi du lịch đến một địa điểm mới.

Đề cao giá trị của các trải nghiệm thực tiễn, chiến dịch “#comeonin” đã tạo nên một làn sóng kêu gọi du khách tham gia vào các hoạt động thú vị bên trong nhà hát Sydney Opera. Sử dụng chính tâm lý thích chia sẻ thông tin trên mạng xã hội để tách con người ra khỏi cuộc sống “ảo”, chiến dịch đã truyền cảm hứng cho mọi người khám phá thế giới sinh động, đầy màu sắc xung quanh mình.

Làm thế nào để cuộc sống “thật” hứng thú hơn cuộc sống “ảo”?

Khi đến xứ sở chuột túi, biểu tượng nổi tiếng nhất mà khách du lịch thường xuyên “check-in” trên Instagram chính là nhà hát Sydney Opera. Nhưng 99% trong số họ chỉ đứng ngoài chụp hình rồi bỏ đi và không biết bên trong địa điểm mình vừa check-in còn “ẩn chứa” rất nhiều điều hấp dẫn. Để thay đổi thực trạng “du lịch check-in” này, nhà hát Sydney Opera đã phối hợp cùng agency DDB để phát động chiến dịch đầy ý nghĩa “#comeonin”.

Trong vòng 4 tuần, khi có bất kỳ người nào bên ngoài đăng hình nhà hát lên Instagram…

… thiết bị di động sẽ ghi nhận

Ngay lập tức, bên trong nhà hát, một đội ngũ nhân viên sẽ quay phim và chia sẻ những trải nghiệm thú vị tại nhà hát cùng lời mời #comeonin.

Video này sẽ được gửi đến họ thông qua Instagram. 

Sau khi xem video này, các du khách đều bất ngờ và hào hứng bước vào phía trong nhà hát để tự mình tham gia các hoạt động. Đồng thời, họ sẵn sàng chia sẻ video đến bạn bè của mình.

Như vậy, tài khoản của người dùng được sử dụng như một kênh truyền thông hiệu quả và chân thật để lan rộng thông điệp của chiến dịch. Thay vì hình check-in bên ngoài, các du khách chuyển sang đăng tải những bức ảnh trải nghiệm bên trong nhà hát lên Instagram. Những trải nghiệm nối tiếp nhau đã thay đổi đáng kể nhận thức của mọi người khi tham quan tại nhà hát Sydney Opera.

60% khách du lịch đã “#comeonin” chỉ sau 4 tuần!

Hơn 5 triệu khách tham quan đã trải nghiệm được những bức tranh sống động đằng sau kiến trúc vỏ sò của nhà hát Sydney Opera. Với ngân sách truyền thông là $15.000, chiến dịch đã đạt được 17 triệu impression, trong đó media impression chiếm đến 13,9 triệu lượt. Và điều ngạc nhiên là, những con số đáng ngưỡng mộ này phần lớn đến từ 126 người dùng ngẫu nhiên trên Instagram, họ chỉ đơn giản là đăng hình của nhà hát Sydney Opera, tham gia lời mời “#comeonin” và nhận được những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

Thay vì hình check-in bên ngoài, các du khách chuyển sang đăng tải những bức ảnh trải nghiệm bên trong nhà hát lên Instagram. 

Chiến dịch “#comeonin” là một thành công lớn của nhà hát Sydney Opera khi họ đã kéo du khách khỏi những “cây gậy tự sướng” và bước vào thế giới đầy màu sắc bên trong nhà hát. Sự độc đáo trong cách chuyển tải thông điệp đã mang về hàng loạt các giải thưởng danh giá cho chiến dịch, tiêu biểu tại Cannes Lions 2017 là giải Gold cho hạng mục Mobile, cùng các giải Silver và Bronze cho các hạng mục Direct, Media, Promo & Activation.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.