LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CÁC TẬP ĐOÀN HÀNG ĐẦU

Quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách, đặc biệt ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn. Hơn nữa, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận bản kế hoạch thương hiệu (Brand plan) còn khó khăn gấp bội phần. Vì thế, việc tìm kiếm một qui trình mẫu được áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.

Khoá học Brand Management Excellence này đúc kết kinh nghiệm quản trị thương hiệu của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HOÀN CHỈNH

THỰC HÀNH XUYÊN SUỐT KHOÁ HỌC

GIẢNG VIÊN LÀ MARKETING MANAGER

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing (Bên khách hàng) với mong muốn chuẩn hoá kiến thức và kỹ năng về quản trị thương hiệu để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Chuyên viên truyền thông (Bên agency) với mong muốn hiểu sâu về marketing để có thể tư vấn tốt cho khách hàng.
  • Chuyên viên đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần cập nhật phương pháp xây dựng thương hiệu hiện đại và bài bản.

Không biết mình có phù hợp với khóa Brand Management Excellence hay không?

CHI TIẾT KHÓA HỌC

  • HỌC PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG
  • HỌC PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU (BRAND PLAN)
  • HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
  • HỌC PHẦN 4: TRIỂN KHAI
  • HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

Sau khi xác lập vấn đề & cơ hội (Issues & Opportunities - I&O), bước tiếp theo là xác định những hoạt động marketing cần triển khai. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên.

Bài 4: Định vị thương hiệu (Positioning)
• Nắm vững mô hình Brand Key và những ứng dụng trong phần hoạch định chiến lược 

Bài 5: Giải mã định vị thương hiệu
• Thực hành giải mã định vị thương hiệu thông qua những mẫu quảng cáo - truyền thông
• Thấu hiểu sự khác biệt giữa concept (Ý tưởng), proposition và positioning (Định vị)
• Thực hành với tình huống thực tế
Bài 6: Danh mục thương hiệu (Brand portfolio)
• Phân tích danh mục thương hiệu: khung cấu trúc thương hiệu (Brand architecture), nhãn hiệu thứ cấp (Sub-brand), nhãn hiệu bảo chứng (Endorsed brand)
• Xác định những vấn đề của thương hiệu (Brand issues)
Bài 7: Bao bì và định giá (Packaging và pricing)
• Thấu hiểu những nguyên tắc định giá trong mối tương quan về thương mại và trong danh mục thương hiệu
• Thấu hiểu những nguyên tắc bao bì trong mối tương quan về tài chính và tiếp thị
• Xác định những vấn đề của thương hiệu (Brand issues)
Bài 8: Tiếp thị thương mại (Trade marketing)
• Thấu hiểu hệ thống phân phối và độ phủ của sản phẩm
• Hiểu biết về những nguyên tắc khuyến mãi (Trade promotion)
• Tìm hiểu sâu về kênh: Định tuyến đến thị trường (Route to market), lợi nhuận theo kênh (Channel margin), năng lực thương lượng (Bargaining power)
• Tìm hiểu về cách phân loại kênh: Kênh bán lẻ hiện đại (Modern trade - MT), kênh bán lẻ truyền thống (General trade - GT), kênh thương mại điện tử (E-commerce)
• Xác lập sự tập trung và ưu tiên về kênh và khu vực địa lý

 Bài 9: Người mua và kênh (Shoppers và channels)
• Đánh giá tổng quan về hành trình mua hàng (Path to purchase)
• Phân tích và nắm bắt hành vi mua hàng (Shopping behavior) để từ đó ứng dụng vào các hoạt động bán hàng
• Xác lập vấn đề và cơ hội (I&O) của các kênh và hoạt động tiếp thị thương mại thông qua tình huống thực tế
• Áp dụng 6P-Bao bì (Packaging) vào từng loại kênh
• Thấu hiểu phương pháp chiến thắng tại điểm bán

Bài 10: Vấn đề & cơ hội (Issues & Opportunities) và những việc cần làm (Jobs to be done - JTBDs)

• Tiếp nhận và phân tích thông tin để xác định các vấn đề và cơ hội liên quan đến thương hiệu thông qua phân tích 6Ps ở học phần trước

• Xác định vấn đề kinh doanh nổi cộm và những hoạt động marketing thiết thực cần triển khai

• Phân tích tình huống thực tế và rút ra bài học

• Phân tích từ những trải nghiệm thực tế

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Chị 

PHẠM NHỊ HÀ

Marketing Manager

Coffee - Nutifood

Chị

TRẦN THỊ MINH HÀ

Head of Consumer Market Insight

Marico South East Asia Corporation

Anh 

NGUYỄN QUANG HIỆP

Marketing Manager

CJ

Chị 

LÊ PHƯƠNG HỒNG ANH

Trade Category Manager

Kimberly Clark Việt Nam

Chị 

VŨ HƯƠNG THẢO

Marketing Director

XLE Group 

Anh 

 ĐOÀN QUANG VINH

Marketing Manager

Suntory Pepsico Vietnam

Anh

BÙI VĂN KỊP

Category Development Manager

Nestle Việt Nam

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

 13.200.000 VNĐ 

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới (*)
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ (*) và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học (**)

(*) Áp dụng khi đóng cọc ít nhất 4.000.000 vnđ, (**) chỉ áp dụng khi hoàn tất 100% học phí

Chi tiết tham khảo tại Quy định chung.

quote-left

Từ góc độ agency, mình có thể hiểu rõ vấn đề của client, từ đó, đem tới giải pháp truyền thông hiệu quả hơn. 

quote-right

Trương Hà Sỹ Đan

Research Manager Buzzmetrics

quote-left

Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian.

quote-right

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

quote-left

Mình được hệ thống hoá toàn bộ kiến thức marketing, làm việc có guideline rõ ràng chứ không việc dạy việc như trước kia.

quote-right

Vũ Trọng Thiên Trang

Senior Marketing Executive Nhà hàng Marukame Udon

Nhận ngay suất tư vấn và định hướng nghề nghiệp!

Còn lăn tăn? Liên hệ ngay với AIM để được tư vấn:

GỌI AIM
ĐẾN AIM