Bạn Có Chắc Mình Hiểu Đúng Về Digital?

Nếu nhìn nhận digital là một công cụ marketing mới, bạn mới chỉ nhìn được 1 phần rất nhỏ trong những gì digital có thể làm được!

“Digital is new way of doing things” – không chỉ là một kênh mới, digital còn có thể tác động tới toàn bộ business model của doanh nghiệp. Đây chính là khẳng định của chị Denise Thi – Managing Director, Isobar Việt Nam trong chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp với chủ đề nhân sự digital tại AIM Academy.

Giới thiệu về chị Denise Thi:

Thành lập Emerald đầu tiên khi mới 24 tuổi, bằng bản lĩnh và sự nhạy bén với xu hướng thị trường, chị nhanh chóng đưa agency này trở thành một trong những công ty digital hàng đầu Việt Nam và sáp nhập vào Denstu Aegis Network – tập đoàn truyền thông kỹ thuật số đa quốc gia uy tín đến từ Anh quốc. Với những thành tích vượt trội, năm 2015, chị góp mặt trong danh sách Forbes Vietnam 30 Under 30 và tiếp tục được vinh danh tại top 40 Women to Watch của ngành Marketing & Communication châu Á – Thái Bình Dương do tạp chí Campaign Asia bình chọn vào năm 2016.

Trong khi báo chí vẫn đang ca tụng digital là một kênh quảng cáo hiệu quả, rằng các marketer hãy cố gắng xây dựng một website thật đẹp, đăng những bài post thú vị lên facebook và tìm mọi cách tối ưu chuyển đổi trên landing page… chị Denise Thi đã có cái nhìn hoàn toàn khác.


Digital không chỉ ứng dụng trong marketing & communication, đây còn là công cụ giúp doanh nghiệp tăng cường trải nghiệm người dùng, nâng cao thế mạnh cạnh tranh của business.

Khi thị trường còn mới, digital có thể là một kênh tuyệt vời để đẩy đi những thông tin khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, khi tất cả các tay chơi đều có thể bỏ tiền chạy quảng cáo hay đầu tư một chiến lược digital marketing bài bản, thế mạnh của bạn sẽ là gì? Liệu đó có phải là việc vận dụng CRM (Customer Relationship Management) để có một hệ thống sale vận hành hiệu quả? Liệu đó có phải việc tận dụng chatbot để tận dụng mọi sự tương tác từ khách hàng, từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi của đơn hàng?…

Digital Transformation hiểu một cách đơn giản là việc chúng ta ứng dụng digital như hạt nhân của doanh nghiệp và nếu được ứng dụng tốt, doanh nghiệp có thể sở hữu thế mạnh cạnh tranh bền vững. Với sự đòi hỏi cao về cơ sở kỹ thuật hạ tầng cũng như nhận thức, trình độ của người dùng, việc ứng dụng digital transformation vẫn còn đang là một thách thức rất lớn với rất nhiều công ty không chỉ riêng ở Việt Nam. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta bỏ qua một xu hướng quan trọng và hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng tới doanh số thị phần của doanh nghiệp. Đã đến lúc các digital marketer ngồi lại, nghiền ngẫm kỹ hơn về mô hình vận hành của mình, tìm ra cách để tận dụng digital nhiều hơn so với việc làm website hay chạy quảng cáo.

Cùng chung mục tiêu thấu hiểu digital từ gốc, lớp học Digital Platform Management với sự dẫn dắt của các giảng viên đang ‘thực chiến’ trong ngành sẽ giúp bạn tận dụng digital một cách trọn vẹn trong chiến lược truyền thông của mình. Đặc biệt, với nội dung xoay quah các platform phổ biến, bạn sẽ hiểu rõ cách thức vận hành của một digital campaign sau 2 tháng. Chi tiết khoá học tại đây.