6 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING 2019 TƯỞNG DỄ MÀ KHÓ

Digital Marketing hiện nay không còn xa lạ nữa mà như chìa khóa thành công của doanh nghiệp vậy. Việc nắm bắt những biến động, xu hướng digital chính là yếu tố mấu chốt giúp các marketer vạch rõ đường đi cho chiến lược truyền thông. Vậy 2019 này, những xu hướng digital nào sẽ lên ngôi? Dưới đây là 6 điều cơ bản nhất mà người sơ cấp cũng có thể làm được. Làm được là một chuyện, làm hiệu quả lại là một chuyện khác. Cùng AIM điểm mặt chỉ tên 6 xu hướng có khả năng “làm mưa làm gió” trong năm nay nhé.

Dự đoán được các nền tảng sẽ trở thành xu hướng nhưng làm sao để bạn hiểu tường tận cách áp dụng nó vào thực tế? AIM biết được những khó khăn đó và mang đến cho bạn giải pháp tối ưu hoá hơn đây. Đăng kí khoá học tại AIM bạn vừa tiết kiệm thời gian vừa được học sát với thực tế từ những chuyên gia thực chiến trong ngành. Hiện AIM đang có chương trình ưu đãi lớn nhất mùa cuối năm lên đến 20% cho các khoá đăng ký trong tháng 01.2019. Tham khảo các khoá học tại đây bạn nhé: https://goo.gl/fgD1er.

#AIMAcademy #NewYearsResolution #bắtđầunhỏ #thayđổilớn

1. Landing Page

Nói đơn giản, landing page là 1 điểm đến của traffic, nơi khách hàng của bạn dễ dàng tìm thông tin một số sản phẩm, dịch vụ và hành động theo mong muốn của bạn.

Ngược lại với Homepage – nơi rất nhiều link điều hướng gây phân tâm cho người dùng, Landing page thường cung cấp nội dung, hướng người dùng vào thực hiện một hành động duy nhất. Chính vì đặc điểm tập này, một landing page được tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tạo trang đích tối ưu dù được nói nhiều trong vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp vấn đề trong công việc tưởng chừng đơn giản này. Đó cũng là lý do vì sao trang đích – Landing page vẫn sẽ là trend trong năm 2019.

Bạn muốn người dùng thực hiện điều gì sau khi đọc xong landing page của bạn? Điền form hay click mua hàng? Chia sẻ hay để lại comment? Đến ngay cửa hàng của bạn hay gọi điện? Tại sao họ lại nên thực hiện ngay bây giờ mà không phải lúc khác? Đừng làm phức tạp vấn đề, chỉ cần trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ biết nên cho nội dung gì vào landing page. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến trải nghiệm người dùng với landing page của bạn. Một trang đích có content đánh trúng tâm lý mà còn mượt mà trên điện thoại thì ai mà chẳng thích, phải không nào?!

2. Facebook Messenger Chatbot

Cách dễ hình dung nhất về Chatbot là khách hàng của bạn đang nói chuyện với một nhân vật ảo thông qua Messenger Facebook. Nhân vật đó giúp bạn trả lời khách hàng bằng một chuỗi các tin nhắn đã được lập trình sẵn.

3 lợi ích quan trọng nhất mà bạn có được khi sử dụng Chatbot : Một là bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian chỉ để trả lời lặp đi lặp lại cùng 1 câu hỏi. Hai là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí chăm sóc khách hàng. Và ba là tăng tốc độ trả lời thắc mắc của khách hàng, khi họ cảm thấy được quan tâm họ sẽ có ấn tượng tốt về dịch vụ của bạn. 3 lợi ích trên là đủ để giúp bạn tạo lợi thế trong tâm trí khách hàng rồi đấy.

Tuy nhiên, nếu bạn là một khách hàng, bạn có thích thú không khi cảm nhận mình đang nói chuyện với một cái máy? Yếu tố quan trọng là xây dựng kịch bản. Đừng quên quy trình 4 bước mua hàng: Biết, Hiểu, Tin, Yêu để định hướng kịch bản chatbot cho bạn.

3. Facebook Search

Tương tự như chị “Gu-Gồ”, người dùng Facebook hiện nay bắt đầu dùng Facebook Search để tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ họ cần. 2019 sẽ là năm mà xu hướng tìm kiếm bằng Facebook Search tiếp tục tăng lên. Với 3,3 tỷ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới, nền tảng này đang trở thành đối thủ cạnh tranh của Google Search trong những năm tiếp theo.

Sự phát triển của Facebook Search là điều đã nằm trong dự đoán của cộng đồng marketer khi người dùng ngày càng lười và bản thân Facebook đặt tham vọng trở thành platform all-in-one của user. Tại thời điểm hiện tại, Facebook đã ít nhiều thành công trong việc thay đổi thói quen tìm kiếm của chúng ta. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có những người tìm kiếm việc làm trên chính thanh công cụ tìm kiếm của Facebook đấy.

Mặc dù hứa hẹn là một trend của 2019, Facebook vẫn chưa công bố thông tin chính thức về những gì doanh nghiệp có thể làm để tận dụng nguồn traffic mới này. Hoặc nếu có, cũng dừng lại ở những gợi ý thường thấy như: tăng sự hiện diện trên Facebook, tương tác với khách hàng nhiều hơn, tạo nội dung hữu ích hơn… Điều này không có gì lạ khi đây có thể là ‘con gà đẻ trứng vàng’. Việc của bạn là theo dõi sát sao thông tin, tìm hiểu thêm Facebook Search Engine để nội dung có thể được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.

4. Vertical Video

Tỉ lệ người dùng chú ý đến quảng cáo bằng video cao hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo bằng banner. Vertical Video – quảng cáo bằng video hay đúng hơn là “video định dạng full màn hình theo chiều dọc” sẽ bùng nổ trong năm nay.

Mọi chuyện lại quay về chuyện trải nghiệm người dùng. Đa phần họ không muốn xoay điện thoại khi thưởng thức video. Đơn giản bởi họ cảm thấy thoải mái nhất khi cầm smartphone dọc bằng một tay. Hơn nữa, với video ngang, người xem chỉ thấy được những khung hình nhỏ xíu. Video dọc sẽ giúp tăng thời gian xem và khả năng mà video đó được bật lên. Nói cách khác, video dọc giúp tăng tỉ lệ tương tác tích cực.

Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp sẽ reach được một lượng người dùng tương đối khi chạy ads bằng video dọc đấy. Làm digital thì ít nhất bạn cũng bỏ thời gian ra tìm hiểu định dạng size video theo khung dọc hay cách xây dựng câu chuyện nhằm làm sinh động ý tưởng của bạn đi chứ!

5. Website Content

Sự xuất hiện của các khoá học về Google, Facebook, bản thân 2 ông lớn này cũng liên tục cung cấp nội dung hữu ích cho marketer, những gì thuộc về kỹ thuật không còn làm khó được chúng ta. Thử thách đặt ra bây giờ chính là sự sáng tạo, là nội dung.

Báo online, những đơn vị xuất bản nội dung lớn sẽ mất dần chỗ đứng nếu không đầu tư vào nội dung, sự sáng tạo trong cách truyền thông điệp. Doanh nghiệp sẽ càng ngày càng tốn tiền chạy quảng cáo vì nội dung chạy ad không khác gì đối thủ. Chi phí để có được một lead/ order cũng từ đây mà tăng lên. Đừng để bị cuốn theo những xu hướng mới, hãy tập trung làm tốt content là xu hướng digital marketing năm 2019. Nghe đơn giản nhưng làm thì chẳng đơn giản chút nào vì nó thực sự đòi hỏi sự commitment của doanh nghiệp cũng như khả năng thấu hiểu người dùng.

6. Facebook Instant Experience

Lại là một giải pháp quảng cáo khác của Facebook. Đây là tên gọi mới của canvas ads sau khi Facebook nâng cấp. Cụ thể thì đây là dạng quảng cáo hiển thị toàn màn hình trên điện thoại. Nó đem lại trải nghiệm sau khi click vào quảng cáo tốt nhất cho người dùng.

Thời gian quý giá và khách hàng thì ngày càng dễ mất kiên nhẫn, mua sắm tiện lợi chừng nào càng dễ khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn chừng đó. Về cơ bản giải pháp này giúp người dùng đọc nội dung của bạn ngay trên giao diện của Facebook mà không cần truy cập vào website. Việc này giúp tăng tốc độ tải trang lên gấp 10 lần, từ đó tăng trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn là một khách hàng khi bắt gặp một quảng cáo dưới dạng Instant Experience, thì bạn muốn thấy cái gì? Thử tìm hiểu mục đích để khách hàng đi đến quyết định mua hàng mà không phải tốn thêm bước ghé thăm website. Quan trọng phải là bạn phải hiểu được nhu cầu khách hàng.

Khoá Digital Platform Management tại AIM sẽ giúp bạn làm rõ băn khoăn nhờ:
– Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và cách phối hợp giữa các nền tảng chính trong digital.
– Học cùng chuyên gia đến từ Buzzmetrics, DNA Digital, Mindshare, PMAX, ComScore.
– ‘Tự tay làm lấy’ một bản kế hoạch truyền thông triển khai trên digital.

Một công việc tốt, một môi trường làm việc năng động, một mức thu nhập cao hơn là những gạch đầu dòng thường thấy của nhiều marketer trong năm mới. Nhưng nói suông liệu có đủ? Chương trình ưu đãi lớn nhất mùa cuối năm của AIM sẽ đồng hành cùng bạn để biến quyết tâm thành hiện thực. Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi 15% cho khóa Digital Platform Management khai giảng 19.02.2019! Chi tiết khóa học: https://goo.gl/HxDo2A.