3 Loại Quảng Cáo Đang ‘Làm Mưa Làm Gió’ Trên Digital

Nếu bạn dành nhiều thời gian follow những xu hướng nội dung hót nhất trên social, chắc hẳn bạn đã nhận ra 2018 là năm của sự chuyển mình của các hình thức quảng cáo online. Từ quảng cáo truyền thống lên digital, từ TVC sang digital video (hoặc viral video như cách gọi của cư dân sáng tạo), từ content một chiều tới content tương tác được với người dùng, tất cả dẫn chúng ta – những người làm nội dung tới một câu hỏi: Điều gì đứng đằng sau sự xuất hiện của những công nghệ quảng cáo mới?

Cùng AIM đến với 3 xu hướng quảng cáo mới đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cách mà người làm content có thể ứng dụng để tạo ra những nội dung phù hợp với xu thế mà vẫn nằm trong chiến lược chung nhé.

1. Bumper Ads – Sức mạnh 6 giây

Trong thời đại mà để xem được một clip dài 10 phút, bạn phải xem tới 3 quảng cáo dài 30s thì người xem luôn có xu hướng bỏ qua quảng cáo. Mọi nội dung sau nút Skip Ad đều không còn giá trị. Để giải quyết ‘vấn nạn Skip Ad’, Youtube cho ra mắt hình thức quảng cáo Bumper Ads chỉ dài 6s và người dùng không thể tắt quảng cáo được. Có thể nói, kỷ nguyên của quảng cáo 6s đang bắt đầu.

Bumper Ads có gì hay?

Lợi thế lớn nhất của Bumper Ads là thời lượng cực kỳ ngắn, hạn chế gây phiền toái cho người xem. Thời gian 6s cũng là cơ hội để thương hiệu lên những nội dung sáng tạo hơn, cắt bỏ những chi tiết thừa thải.

Tạo nội dung gì cho quảng cáo Bumper Ads?

Truyền tải lợi ích lý tính và điểm khác biệt nổi trội của sản phẩm một cách trực tiếp và trọng tâm. Quảng cáo khá hiệu quả với những sản phẩm mới hoặc sản phẩm cải tiến.
Truyền tải thông điệp nằm trong một chiến dịch lớn hơn. Thông điệp trong Bumper Ads phải là duy nhất, đơn giản và rõ ràng.


Một vài mẫu quảng cáo Bumper Ads hấp dẫn

Rất nhiều thương hiệu trên thế giới đã bắt kịp xu hướng quảng cáo 6s, điển hình là quảng cáo của Duracell làm nổi bật ưu điểm kéo dài thời lượng pin đồng thời bắt kịp trend ‘mùa bóng’.


Tại Việt Nam, OMO cũng tạo hứng thú cho người xem với quảng cáo cho sản phẩm OMO matic bền màu sau 100 lần giặt.

2. Messenger Ads

Nếu như Bumper Ads thường dùng để tăng độ nhận biết của người xem về thương hiệu thì Messenger Ads lại được dùng trong giai đoạn người xem quyết định có mua hàng hay không. Messenger Ads là một hướng đi sáng tạo khi Facebook Ads trên Newsfeed đã quá bão hòa. Dạng quảng cáo này được hiển thị ngẫu nhiên trong list tin nhắn, kích thích nhu cầu của khách hàng và khuyến khích họ đối thoại trực tiếp với thương hiệu nhờ công cụ chat bot.

Messenger Ads có gì hay?

Điểm vượt trội nhất của Messenger Ads là chủ động khơi gợi những nhu cầu của khách hàng bằng tin nhắn và khuyến khích họ tương tác với thương hiệu.

Tạo nội dung gì cho quảng cáo Messenger?
– Retarget tới những người dùng có quan tâm đến sản phẩm bất kỳ trên Fanpage. Thương hiệu nên tiếp cận lại khách hàng với những chương trình khuyến mãi cho sản phẩm đó.
– Đưa thông tin về những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm mà khách hàng đã từng mua hoặc quan tâm nhằm cross-selling (bán chéo). Chẳng hạn như bạn vừa mua một chiếc váy nhưng không biết đi kèm với phụ kiện gì thì bắt gặp quảng cáo của một nhãn hàng trang sức lộng lẫy. Bạn sẽ không ngại ngần mà click vào quảng cáo để hỏi thông tin về món đồ trang sức. Đó chính là cơ hội cho nhãn hàng.
– Quảng cáo về những tính năng, dịch vụ hay phụ kiện đi kèm với sản phẩm mà bạn đang quan tâm nhằm up-selling (bán gia tăng). Ví dụ bạn dự định mua một chiếc laptop, thương hiệu lại chào mời chỉ cần thêm 500.000 đồng bạn sẽ nhận gói bảo hành tới 3 năm và ổ cứng trị giá 2 triệu đồng thì bạn sẽ tiết kiệm được 1,5 triệu đồng, quá hời phải không nào.

3. Instagram Stories Ad

Với 400 triệu người sử dụng hàng ngày, Instagram Stories trở thành một ‘mảnh đất màu mỡ’ để quảng bá thương hiệu. Instagram Stories hoạt động như một kênh truyền hình thu nhỏ của thương hiệu với nội dung vô cùng sáng tạo chỉ tồn tại trong vòng 24h.

Instagram Stories có gì hay?
– Tin về sản phẩm của bạn được cập nhật liên tục và nằm bên cạnh những mẩu tin của khách hàng và bạn bè họ khiến cho thương hiệu trở nên gần gũi hơn.
– Việc tồn tại chỉ trong 24h khiến cho nội dung của stories trở nên nóng hổi và tạo tâm lý check stories thường xuyên để không bỏ lỡ bất cứ tin nào.
– Stories cung cấp các quảng cáo bằng post hình ảnh (hiển thị tối đa 5 giây), quảng cáo carousel (nhiều hình ảnh) hoặc video (có thời lượng tối đa 15 giây), khiến cho khách hàng dễ ghi nhớ sản phẩm và không cảm thấy bị làm phiền.
– Những tính năng tạo tương tác với người dùng như polling (bình chọn), emoji slider (khảo sát mức độ yêu thích) giúp thương hiệu nhận được những feedback của khách hàng một cách dễ dàng.
Tạo nội dung gì cho quảng cáo Instagram Stories?
– Thông tin khuyến mãi sản phẩm, khai trương cửa hàng kèm call to action tới trang bán hàng trực tuyến của bạn.
– Ra mắt sản phẩm mới: Sử dụng hình ảnh, đoạn video ngắn được KOLs sử dụng sản phẩm,…
– Retarget tới những người đã từng click vào quảng cáo Facebook của bạn bằng quảng cáo carousel, mở đầu bằng những polling bình chọn giữa các sản phẩm của nhãn hàng và kết thúc bằng ảnh chứa link tới shop online của bạn.


Quảng cáo sáng tạo Instagram Stories

Những đoạn microvideos của hãng nội thất Mỹ Lowe’s được thực hiện theo concept DIY đã khiến khách hàng vô cùng thích thú khi nhân vật có thể dễ dàng biến hóa không gian nhỏ hẹp trở nên vô cùng màu sắc và đa chức năng.

Mong muốn nắm bắt và hiểu rõ bản chất của những “trend” quảng cáo hiệu quả cùng kiểu nội dung đặc thù của từng loại? Dành ngay 5 phút để tham khảo nội dung lớp Performance Digital Marketing for Beginner tại AIM! Được thiết kế bởi PMAX – agency hàng đầu trong lĩnh vực performance digital marketing tại Việt Nam kết hợp với AIM Academy, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường giúp người học thay đổi tư duy quảng cáo, đưa ra quyết định dựa trên số liệu. Được dẫn dắt bởi những giảng viên nhiều kinh nghiệm, học viên sẽ được học trực tiếp từ trải nghiệm chạy chiến dịch quảng cáo trên những tài khoản Facebook, Google thật.